Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đoạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024

S.THÙY

VHO - Việc ứng dụng công nghệ số trong bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa Huế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã được giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đoạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 - ảnh 1
Ban Tổ chức trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 cho Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đố Huế

Ngày 5.10, Hội Truyền thông số Việt Nam và Tạp chí điện tử VietTimes tổ chức Lễ trao Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) năm 2024.

Đây là giải thưởng thường niên, được Bộ TT&TT bảo trợ, nhằm tôn vinh những thành tựu chuyển đổi số xuất sắc của các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp và cá nhân đã góp phần thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Năm nay, số lượng các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị gửi hồ sơ tham dự giải thưởng tăng cao, với gần 400 hồ sơ dự giải.

Sau các vòng chấm điểm, Ban Tổ chức đã trao giải cho 45 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị và các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số xuất sắc. Trong đó, có 11 cơ quan nhà nước, 6 đơn vị sự nghiệp, 9 doanh nghiệp và 19 giải pháp chuyển đổi số.

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đoạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 - ảnh 2
Du khách trải nghiệm trò chơi cung đình xưa với công nghệ thực tế ảo VR tại Khu di sản Huế

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã được trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 với Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế.

Thời gian qua, Trung tâm đã ứng dụng hàng loạt công nghệ số hiện đại nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản, thay đổi cách thức tiếp cận với di sản và lan tỏa giá trị di sản văn hóa Huế đến cộng đồng.

Có thể kể đến như: Hệ thống vé tham quan điện tử; Ứng dụng app di động phục vụ khách tham quan Đại nội Huế; Định danh cổ vật và triển lãm số; Ứng dụng công nghệ thực tế ảo 360 cho một số địa điểm di tích; Hệ thống quét mã QR tra cứu thông tin một số cổ vật; Số hóa hệ thống cơ sở dữ liệu…