Hội An ứng dụng công nghệ để phát huy giá trị các “địa chỉ đỏ”

VHO- Bên cạnh việc triển khai bộ tài liệu giáo dục di sản trong học đường vào giảng dạy, thời gian qua TP Hội An (Quảng Nam) cũng triển khai nhiều hoạt động số hóa, trưng bày trực tuyến các “địa chỉ đỏ” ở Hội An. Qua đó, khơi gợi tình yêu di tích, di sản, phát huy giá trị các địa chỉ đỏ ở tuổi trẻ phố Hội.

Hội An ứng dụng công nghệ để phát huy giá trị các “địa chỉ đỏ” - Anh 1

 Trao bảng mã QR-Code số hóa địa chỉ đỏ để lắp đặt tại các di tích lịch sử cách mạng Ảnh: Bảo tàng HA

Trung tâm Quản lý Bảo tồn di sản văn hóa Hội An (Trung tâm) và Thành đoàn Hội An vừa phối hợp trao bảng mã QR-Code số hóa “địa chỉ đỏ” để lắp đặt tại các di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn thành phố. Đồng thời tổ chức trưng bày trực tuyến “Một số địa chỉ đỏ của tuổi trẻ phố Hội”. Khi tham quan di tích lịch sử cách mạng trên địa bàn Hội An, người dân và du khách có thể sử dụng điện thoại thông minh có kết nối internet để quét mã QR-Code, tìm thấy thông tin liên quan đến di tích như địa chỉ và lịch sử hình thành di tích bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Đối với trưng bày trực tuyến, Trung tâm xây dựng 24 pano trực quan trưng bày tại website Hoianmuseum.com, mỗi pano gồm hình ảnh di tích, địa chỉ, những thông tin cơ bản và sử dụng hình thức quét mã QR để tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin, nội dung từng di tích.

Việc thay đổi, làm mới các hình thức tuyên truyền đã hỗ trợ rất nhiều cho du khách, người dân, các bạn trẻ mong muốn tìm hiểu cụ thể hơn về thông tin, nội dung từng di tích. Thông qua các hoạt động này nhằm giới thiệu, phát huy hơn nữa về 24 di tích lịch sử cách mạng nằm trong cuốn sổ tay “Địa chỉ đỏ của tuổi trẻ Hội An” đến đoàn viên thanh niên, người dân và du khách. Đây là cuốn sổ tay cẩm nang giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên thanh niên được Ban thường vụ Thành đoàn Hội An biên soạn và hoàn chỉnh, phát hành nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

K.CHI

 

 

Ý kiến bạn đọc