Ngày hội phụ nữ trên hành trình chuyển đổi số

THẢO LAM

VHO - Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động “Ngày hội Phụ nữ trên hành trình chuyển đổi số”, chiều ngày 18.5, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024 và triển lãm trưng bày sản phẩm cuộc thi.

Cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội” năm 2024 do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động với chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”.

Ngày hội phụ nữ trên hành trình chuyển đổi số - ảnh 1
Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả có bài thi  xuất sắc

Sau hơn 4 tháng phát động và triển khai, cuộc thi đã được Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị tích cực triển khai và nhận được sự hưởng ứng của gần 9.000 cán bộ hội, hội viên, phụ nữ cả nước với thành phần đông đảo đến từ nhiều dân tộc, độ tuổi.

Cuộc thi đã nhận được 3.260 bài dự thi tại vòng thi cấp tỉnh, thành, đơn vị. Đặc biệt, có những tác giả bài thi là phụ nữ dân tộc ở vùng sâu vùng xa, những người đã rất nỗ lực để có các sản phẩm dự thi xuất sắc, truyền cảm hứng và lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo cho cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước.

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Hà Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam bày tỏ mong muốn Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị sẽ chia sẻ, lan toả, nhân rộng các sản phẩm, ý tưởng, giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức sinh hoạt Hội tại tất cả các địa phương trong cả nước.

“Tôi cũng tin tưởng và hy vọng đội ngũ cán bộ Hội các cấp không ngừng nỗ lực phấn đấu, trau dồi nâng cao trình độ, đổi mới, sáng tạo, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều hành và tổ chức triển khai các hoạt động Hội; xây dựng tổ chức Hội ngày một phát triển, hoạt động ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả, đáp ứng xu thế hội nhập, phát triển đất nước hiện nay”, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam nhấn mạnh.

Ban Giám khảo đã lựa chọn được 50 bài dự thi đưa vào vòng bình chọn trên Fanpage Hội LHPN Việt Nam. Vòng bình chọn đã diễn ra sôi nổi, thu hút được gần 200 nghìn lượt theo dõi, thích, bình luận và chia sẻ của cán bộ, hội viên, phụ nữ và cộng đồng, giúp Cuộc thi được lan toả mạnh mẽ, tạo được dấu ấn cho tổ chức Hội.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Đặc biệt; 2 giải Nhất; 7 giải Nhì; 9 giải Ba cùng 16 giải chuyên đề cho các bài thi xuất sắc nhất.