Lượng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng, đánh dấu bước chuyển căn bản từ hành chính giấy sang hành chính dữ liệu

P.V (t/h)

VHO - Tỷ lệ dịch vụ công toàn trình tăng mạnh so với quý trước, đánh dấu bước chuyển căn bản từ hành chính giấy sang hành chính dữ liệu.

Theo đó, chỉ trong 4 tháng đầu vận hành mô hình chính quyền 2 cấp (từ ngày 1.7 – 28.10), hệ thống hành chính cả nước đã tiếp nhận và xử lý hơn 14,5 triệu hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó 83,4% (hơn 12,1 triệu hồ sơ) được thực hiện trực tuyến.

Con số này tăng gần 2,9 triệu hồ sơ so với giai đoạn trước, phản ánh quy trình được rút ngắn, hiệu suất phục vụ người dân và doanh nghiệp được nâng cao rõ rệt.

Lượng người sử dụng dịch vụ công trực tuyến tăng, đánh dấu bước chuyển căn bản từ hành chính giấy sang hành chính dữ liệu - ảnh 1
Ảnh minh hoạ

34/34 hệ thống giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh đã kết nối thông suốt với Cổng Dịch vụ công quốc gia, hơn 140 văn bản thể chế được ban hành, đánh dấu một giai đoạn cải cách hành chính có bước tiến mạnh mẽ nhất trong nhiều năm qua.

Sau gần 4 tháng vận hành, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp không chỉ ổn định về tổ chức, mà còn khẳng định hiệu quả thực chất trong quản trị và điều hành.

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ A-Z

Hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến từ A-Z

VHO - Trong thời đại số hóa, dịch vụ công trực tuyến đã trở thành "trợ thủ đắc lực" giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức khi thực hiện thủ tục hành chính. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết quy trình sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, mức 4 - từ khâu đăng ký tài khoản đến nhận kết quả, đồng thời cung cấp những mẹo hữu ích để trải nghiệm của bạn trở nên suôn sẻ hơn.

Trong 4 tháng đầu triển khai, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã ban hành hơn 140 văn bản quy phạm và điều hành, tạo hành lang pháp lý thống nhất cho mô hình mới.

Trên phương diện chuyển đổi số, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã kết nối thông suốt 34/34 hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh, xử lý 14,5 triệu hồ sơ trong 4 tháng, trong đó 83% được giải quyết trực tuyến.

Tỷ lệ dịch vụ công toàn trình đạt 37%, tăng mạnh so với quý trước, đánh dấu bước chuyển căn bản từ hành chính giấy sang hành chính dữ liệu.