Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên

NAM PHONG

VHO - Chiều 19.8, tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP. Nha Trang), Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực V (Nam miền Trung và Tây Nguyên) lần thứ 29, năm 2024.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên - ảnh 1
Khai mạc Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 29, năm 2024

Triển lãm Mỹ thuật khu vực V lần thứ 29 giới thiệu đến công chúng, người dân và du khách 184 tác phẩm của 176 tác giả đến từ 9 tỉnh, thành phố gồm Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai và Đắk Lắk.

Trong đó, 85 tác phẩm của 77 tác giả là hội viên Hội Mỹ thuật Việt Nam; 99 tác phẩm của 99 tác giả là hội viên, cộng tác viên của Hội Văn học Nghệ thuật các địa phương.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên - ảnh 2
Ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hoà tặng hoa chúc mừng các thành viên Hội đồng nghệ thuật của triển lãm

Tham gia triển lãm, chủ nhà Khánh Hòa có 26 tác phẩm của 23 tác giả và là địa phương có số lượng tác phẩm nhiều thứ 3 (sau TP. Đà Nẵng và Đắk Lắk).

Thông qua triển lãm, công chúng được tiếp cận với những tác phẩm mỹ thuật - hội họa, điêu khắc từ nhiều chất liệu khác nhau, phong cách thể hiện đa dạng, phản ánh sinh động thực tế cuộc sống, nét văn hóa đặc sắc của vùng đất và con người khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên - ảnh 3
Trao giải A cho tác phẩm “Cao nguyên xanh” của tác giả Nguyễn Văn Vinh (Gia Lai)

Mỗi tác phẩm gửi tới người xem một thông điệp từ chính tâm hồn, tình cảm, trách nhiệm của người nghệ sĩ. Qua đó, góp phần xây dựng, phát triển nền mỹ thuật Việt Nam đương đại, cũng như mang đến những nét đẹp, giá trị chân - thiện - mỹ trong cuộc sống.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên - ảnh 4
Trao giải B cho tác “Gốm Chăm – nghề truyền thống” của tác giải Trần Hà (Khánh Hoà)

Triển lãm Mỹ thuật khu vực V là hoạt động thường niên do Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức, tạo sân chơi, giao lưu, học hỏi giữa các nghệ sĩ trong khu vực. Đồng thời góp phần nâng cao đời sống tinh thần, văn hoá, nghệ thuật cho các tầng lớp nhân dân và thu hút du khách đến với vùng đất Nam Trung bộ - Tây Nguyên nói chung và Khánh Hoà nói riêng.

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên - ảnh 5
Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại triển lãm

Tại lễ khai mạc, Ban tổ chức trao 1 giải A cho tác phẩm “Cao nguyên xanh” của tác giả Nguyễn Văn Vinh (Gia Lai), 1 giải B cho tác “Gốm Chăm – nghề truyền thống” của tác giải Trần Hà (Khánh Hoà), 2 giải C cho tác phẩm “Mẹ Tây Nguyên” của tác giả Nguyễn Thị Tú Quyên (Kon Tum) và tác phẩm “Ngẫu phối” của tác giả Lê Trọng Nghĩa (Bình Định).

Triển lãm Mỹ thuật khu vực Nam miền Trung và Tây Nguyên - ảnh 6
Triển lãm mở cửa tự do cho công chúng tham quan, thưởng lãm đến hết ngày 23.8

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 5 giải Khuyến khích và trọn 16 tác phẩm của 16 hội viên thuộc hội VHNT các tỉnh chưa phải hội viên hội Mỹ thuật Việt Nam, nhưng có tác phẩm tốt nên Hội Mỹ thuật Việt Nam giới thiệu tham dự giải của Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trong thời gian tới

Triển lãm mở cửa tự do cho công chúng tham quan, thưởng lãm đến hết ngày 23.8.