Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi âm nhạc Trung Quốc

MINH HÀ

VHO - Lần đầu thử sức hát Opera, giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh đã giành giải thưởng Đặc biệt- giải thưởng Thanh Âm của cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 tại Trung Quốc do Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức.

Trần Tùng Anh đoạt giải Đặc biệt cuộc thi âm nhạc Trung Quốc - ảnh 1

Ca sĩ Trần Tùng Anh giành giải Đặc biệt cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc

Sau một tuần tham gia tranh tài cùng 600 thí sinh đến từ Trung Quốc và nhiều quốc gia khác, chàng ca sĩ quê Bắc Giang, Trần Tùng Anh rất vui mừng khi được xướng tên giải thưởng Đặc biệt- Giải thưởng Thanh Âm.

Trong cuộc thi này, giọng ca phi giới tính Trần Tùng Anh tham gia tranh giải ở hạng mục Opera lứa tuổi thanh niên và hát một liên khúc mashup những ca khúc thính phòng nổi tiếng của Việt Nam như: Xuân chiến khu, Cô gái vót chông, Cánh chim báo tin vui, Người lái đò trên sông Poko, Trường ca sông Lô.

Các bản mashup được Trần Tùng Anh hòa âm phối khí riêng phù hợp với giọng và phong cách âm nhạc của mình. Tại cuộc thi, Trần Tùng Anh đã thể hiện bằng hai giọng bản năng của mình là giọng phi giới tính và giọng nam thật.

Trần Tùng Anh cho biết, tham gia một cuộc thi quốc tế, việc chọn hát những ca khúc quốc tế có thể phù hợp hơn, nhưng điều Trần Tùng Anh muốn là đem những ca khúc tinh hoa của âm nhạc thính phòng Việt Nam để “khoe” với bạn bè quốc tế, như một cách giới thiệu về vẻ đẹp âm nhạc Việt Nam đến với thế giới.

“Tôi rất hãnh diện, rất hạnh phúc khi được thể hiện các ca khúc Việt Nam trên sân khấu cuộc thi quốc tế và đạt giải cao nhất. Đó là động lực để tôi nỗ lực hơn cống hiến cho nghề, cho sự phấn đấu trong tương lai của mình”, ca sĩ Trần Tùng Anh chia sẻ.

Có được thành công này Trần Tùng Anh rất biết ơn cô giáo Lan Anh đã tâm huyết, tận tình hết sức để chỉ dạy. Đây chỉ là thành công bước đầu đối với việc Trần Tùng Anh muốn thử sức mình hát opera. "Tiếp sau đây, Trần Tùng Anh còn phải rèn luyện nhiều hơn nữa để theo đuổi dòng nhạc mình thích và khám phá đến tận cùng khả năng của bản thân. Mong sao khán giả luôn yêu thương và ghi nhận những nỗ lực của Trần Tùng Anh", ca sĩ trẻ người Bắc Giang chia sẻ.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc