Top phim kinh dị cho mùa Halloween 2024 sắp bùng nổ tại rạp

THÙY CHI

VHO - Chủ đề phim kinh dị luôn là đề tài bất tận để các nhà làm phim khai thác, hãy cùng khám phá những bộ phim chuẩn bị ra mắt màn ảnh rộng trong mùa Halloween năm nay.

Ác quỷ truy hồn - Cuộc chiến giành thừa kế và bí mật động trời của một gia đình thờ quỷ

Trong những năm trở lại đây, các tác phẩm kinh dị Đông Nam Á đang trở nên khởi sắc về mặt nội dung cũng như doanh thu phòng vé. Các tác phẩm này lấy cảm hứng từ những yếu tố tâm linh trong đời sống, khiến khán giả cảm thấy quen thuộc. Sắp tới đây, kinh dị Indonesia trình làng bộ phim Ác quỷ truy hồn (tựa gốc: Sakaratul Maut) kể về thảm kịch của một gia đình với nhiều bí mật đen tối.

Ác quỷ truy hồn xoay quanh cô gái trẻ Retno với cuộc đời bi kịch. Cha mẹ cô là ông bà Wiryo, một trong những người giàu có tiếng tại ngôi làng, gặp một tai nạn bí ẩn. Tai nạn này khiến mẹ cô qua đời, người cha của cô đang hôn mê bất tỉnh, sống thực vật và duy trì bằng máy thở.

Vì cảm thấy quá đau buồn, cô quyết định dọn đến ngôi nhà của ba mẹ cô đang sống để chăm sóc cho người cha của mình những lúc cuối đời. Tại đây, cô sống chung với một người giúp việc và cô con gái của người giúp việc. Thế nhưng, bỗng một ngày, một người tự xưng là anh trai cùng cha khác mẹ Tarjo đến và gây sự với chị em Retno. Mục đích của hắn ta là muốn đòi quyền thừa kế, chia chác tài sản kếch xù mà ông bà Wiryo để lại.

Cuộc tranh chấp diễn ra nảy lửa giữa Wati, Tarjo và Retno nhưng cùng lúc đó, những điều kỳ quái xảy ra trong ngôi nhà. Ông Wiryo bất chợt tỉnh dậy với những biểu cảm như thể bị nhập hồn.

Top phim kinh dị cho mùa Halloween 2024 sắp bùng nổ tại rạp - ảnh 1
Trong những năm trở lại đây, các tác phẩm kinh dị Đông Nam Á đang trở nên khởi sắc về mặt nội dung cũng như doanh thu phòng vé

Tiếng gọi của oán hồn - Bom tấn kinh dị đến từ Nhật Bản

Từng gặt hái thành công tại Việt Nam với phần phim trước Kinh cầu ma, hồn ma nữ sinh Sana sẽ trở lại màn ảnh trong phần phim mới Tiếng gọi của oán hồn (tựa tiếng Anh: Sana: Let Me Hear). Ra mắt tại Nhật Bản hồi tháng 7 vừa qua, bộ phim đã tạo tiếng vang lớn và gặt hái nhiều thành công tại phòng vé xứ sở hoa anh đào. Sau những sự kiện của phần phim trước, hồn ma Sana và những giai điệu ám ảnh trong chiếc băng cát-xét vẫn chưa biến mất hoàn toàn. Hàng chục năm sau khi sự việc của Sana xảy ra, giai thoại về hồn ma nữ sinh này có thể bị mọi người lảng tránh, nhưng chưa bao giờ thật sự ngủ yên. Dịp nghỉ hè, cô giáo trẻ Kimijima Honoka (Shibuya Nagisa thủ vai) đến phụ trách một lớp học bổ túc tại trường trung học. Thế nhưng, ngay trong ngày đầu tiên đi làm, Kimijima đã chứng kiến cái chết thương tâm khi một nữ sinh gieo mình tự vẫn từ sân thượng của trường ngay trước mắt cô. Sau đó, hàng loạt sự việc kì lạ xảy ra, và Kimijima bắt đầu chú ý đến một nữ sinh vốn không nên có mặt trong lớp học hè.

Top phim kinh dị cho mùa Halloween 2024 sắp bùng nổ tại rạp - ảnh 2

Terrifier 3

"Terrifier 3" là một bộ phim kinh dị do Damien Leone viết kịch bản và đạo diễn, với sự tham gia của David Howard Thornton, Lauren LaVera, Elliott Fullam và Samantha Scaffidi.

Sau trải nghiệm đau thương tại vụ thảm sát của Art the Clown vào lễ Halloween, Sienna Shaw (LaVera) và em trai Jonathan Shaw (Fullam) phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là xây dựng lại cuộc sống của họ. Khi mùa lễ hội đang đến gần, họ đón nhận tinh thần của đêm Giáng sinh và cố gắng vượt qua những nỗi đau mà họ đã phải chịu đựng. Ngay khi họ bắt đầu cảm thấy an toàn, Art lại xuất hiện, quyết tâm biến niềm vui ngày lễ của họ thành cơn ác mộng mới với nụ cười nham hiểm của mình.

"Terrifier 3" công chiếu lần đầu tại Fantastic Fest ở Austin, Texas vào ngày 19/9 và sẽ ra rạp vào ngày 11.10. Bộ phim nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

Top phim kinh dị cho mùa Halloween 2024 sắp bùng nổ tại rạp - ảnh 3
Official poster của Terrifier 3

Smile 2

Phim "Smile 2" dự kiến ra rạp vào ngày 18.10, là phần tiếp theo của bộ phim ăn khách Smile ra mắt năm 2022. Nội dung phần 1 xoay quanh cuộc sống của bác sĩ Rose Cotter (Sosie Bacon), người từng chịu tổn thương tâm lý từ nhỏ sau khi mẹ cô tự tử. Trong lần tham vấn cho một bệnh nhân nữ đang hoảng loạn tột độ, Rose đã chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khi bệnh nhân đó đã tự kết liễu đời mình với một nụ cười quỷ dị.

Với phần 2, lần này, lời nguyền "nụ cười" tiếp diễn với câu chuyện về Skye Riley (Naomi Scott). Trước chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, nghệ sĩ nhạc pop nổi tiếng Skye Riley bắt đầu gặp phải một loạt sự việc không thể giải thích được. Cuộc sống của Skye Riley bị đảo lộn hoàn toàn khi cô chứng kiến người bạn của cô Lewis (Lukas Gage) chết cùng một nụ cười lạnh sống lưng. Lời nguyền "nụ cười" tìm đến người bạn Lewis của cô. Skye phải đối mặt với quá khứ đầy rắc rối của mình để giành lại quyền kiểm soát cuộc sống.

Top phim kinh dị cho mùa Halloween 2024 sắp bùng nổ tại rạp - ảnh 4
Phim "Smile 2" dự kiến ra rạp vào ngày 18/10, là phần tiếp theo của bộ phim ăn khách Smile ra mắt năm 2022

Little Bites

"Little Bites" là một bộ phim kinh dị năm 2024 do Spider One đạo diễn. Phim được công chiếu lần đầu tại Fantastic Fest 2024 và ra mắt tại các rạp chiếu phim vào ngày 4.10.

Bộ phim được lấy cảm hứng từ một trải nghiệm cá nhân của đạo diễn kiêm ca sĩ Michael David Cummings, hay còn được gọi là Spider One. Bộ phim xoay quanh câu chuyện Mindy (Fox) phải bảo vệ con gái mình khỏi một con quái vật ăn thịt người kinh hoàng, Agyar (Sklaroff), bằng cách thực hiện một thỏa thuận tàn ác. Không khí trong ngôi nhà của Mindy trở nên tồi tệ khi con quái vật không hài lòng và bắt đầu gây rối.

Trên trang web tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes, 70% trong số 10 bài đánh giá của các nhà phê bình là tích cực, với điểm đánh giá trung bình là 6,2/10.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc