Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”

LINH TÁ

VHO - Tối 3.9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn) đã diễn ra Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ”, sự kiện thảm đỏ và bế mạc Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”. Sự kiện do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức.

Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” - ảnh 1
Khai hội chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” với những tiết mục múa, biểu diễn giới thiệu võ cổ truyền Bình Định

Dự chương trình có Đoàn đại biểu Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào do Thứ trưởng Kouamoua Vansy dẫn đầu; Đoàn đại biểu Bộ Văn hóa và Nghệ thuật Vương quốc Campuchia do Phó Quốc Vụ khanh Ek Buntha dẫn đầu; các tổ chức, hiệp hội điện ảnh, nghệ sĩ, diễn viên trong nước và quốc tế; cùng đông đảo người dân, du khách.

Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” - ảnh 2
Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông nhấn mạnh, Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao – Tự hào bản sắc Việt” năm 2024 tại tỉnh Bình Định là  sự tiếp nối thành công từ Chương trình liên kết phát triển thương hiệu du lịch Việt Nam qua điện ảnh tại Khánh Hòa năm 2023.

Trong suốt 2 ngày vừa qua, chuỗi hoạt động ý nghĩa, phong phú của Chương trình, như: Du lịch Việt Nam qua không gian ảnh, chiếu phim, hội thảo, trình diễn tinh hoa võ thuật quốc tế… đã thu hút sự quan tâm tham gia của nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà thể thao, nhà sản xuất phim, nghệ sĩ điện ảnh trong nước và quốc tế, các Ban, Bộ, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, cùng đông đảo quần chúng nhân dân.

Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” - ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang cho biết, thông qua Chương trình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của con người và đất nước Việt Nam

Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho biết, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành - một không gian mang đậm giá trị lịch sử, văn hóa bên bờ biển Quy Nhơn hiền hòa, xinh đẹp của miền “đất võ, trời văn”, những hình ảnh, vũ khúc, giai điệu tuyệt vời khắc họa, ngợi ca vẻ đẹp thiên nhiên, con người Việt Nam, được trình diễn bằng cả trái tim của những nghệ sĩ tài năng, sẽ tiếp tục góp thêm hiệu quả cho việc quảng bá văn hóa Việt Nam.

Đồng thời, thắt chặt hơn nữa mối liên kết giữa “Doanh nghiệp - Nhà hoạt động điện ảnh, thể thao và Địa phương” để có thể phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp, tiềm năng, lợi thế phục vụ cho sự nghiệp phát triển điện ảnh - thể thao - du lịch và thương hiệu Việt Nam, trong đó có tỉnh Bình Định.

Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” - ảnh 4
Các đại biểu tham dự Chương

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt” mặc dù mới được tổ chức lần thứ 2 nhưng đã trở thành sự kiện thu hút được sự quan tâm đón nhận của các chuyên gia, nhà nghiên cứu; các hiệp hội, các doanh nghiệp, các nhà sản xuất phim, các đạo diễn, biên kịch, diễn viên điện ảnh trong nước và quốc tế với mục đích cùng nhau “Kiến tạo tương lai - Đường dài chung bước”.

Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” - ảnh 5
Tiết mục Cánh chim phượng hoàng do ca sĩ Tùng Dương biểu diễn

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định hy vọng, những hoạt động du lịch, điện ảnh và thể thao phong phú, hấp dẫn của Chương trình trong năm 2024 sẽ đem đến cho khán giả và du khách những trải nghiệm hấp dẫn, khó quên, mang đến cho tỉnh Bình Định cơ hội hợp tác, gắn kết điện ảnh, thể thao và du lịch;  từ đó mở ra cánh cửa mới đưa Bình Định trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà sản xuất phim và các doanh nghiệp du lịch cùng nhau đầu tư, khai thác, phát huy các tiềm năng, lợi thế để cùng nhau phát triển bền vững trong thời gian tới.

Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” - ảnh 6
Tiết mục biểu diễn võ Tây Sơn - Bình Định

Thông qua Chương trình sẽ góp phần quảng bá hình ảnh của con người và đất nước Việt Nam; tiềm năng và khát vọng phát triển của Bình Định đến Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Trước chương trình Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” là sự kiện thảm đỏ, giới thiệu mục đích, ý nghĩa của chương trình; phỏng vấn các đại biểu, khách mời là nghệ sĩ, VĐV võ thuật… để giao lưu với khán giả, tạo không khí sôi động trong đêm hội.

Sắc màu Đại nhạc hội “Đôi cánh diệu kỳ” - ảnh 7
Tiết mục Vẽ lại bức tranh (nhạc phim Lật mặt 7)

Chương trình Đại nhạc hội diễn ra với 3 chương. Chương 1: Tinh hoa võ đạo gồm các tiết mục: Múa, hoạt cảnh, võ thuật dẫn phim Huyền thoại bất tử; Vẽ lại bức tranh (nhạc phim Lật mặt 7), Hào khí Tây Sơn (đồng diễn võ thuật Bình Định có sử dụng binh khí);

Chương 2: Việt võ vươn xa, với các tiết mục: Achilles (nhạc phim Võ sinh đại chiến), Cánh chim phượng hoàng, biểu diễn võ thuật wushu Việt Nam, giao lưu với nhà làm phim, võ sư kiêm diễn viên võ thuật: Đạo diễn Charlie Nguyễn, võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất, diễn viên Lee Jong Hyuk;

Chương 3: Những thước phim tỏa sáng, với các tiết mục: Ánh nắng của anh (nhạc phim Chờ em đến ngày mai), Những con sông ngón tay và Sau lời từ khước (nhạc phim Mai), Xa em vài hôm (nhạc phim Giao lộ 8675), Bình Định quê hương tôi, Việt Nam đi và đi.