NSƯT Phương Nga Sao Mai tri ân mùa Vu Lan, ra mắt MV “Lòng mẹ“

PHƯƠNG NGÂN

VHO - MV "Lòng mẹ" không chỉ là món quà nghệ sĩ Phương Nga dành tặng mẹ sau khi được nhận danh hiệu NSƯT mà còn là lời tri ân chị gửi đến những người mẹ tuyệt vời trên mọi miền đất nước Việt Nam.

NSƯT Phương Nga Sao Mai tri ân mùa Vu Lan, ra mắt MV “Lòng mẹ“ - ảnh 1
MV "Lòng mẹ" không chỉ là món quà nghệ sĩ Phương Nga dành tặng mẹ sau khi được nhận danh hiệu NSƯT mà còn là lời tri ân chị gửi đến những người mẹ tuyệt vời trên mọi miền đất nước Việt Nam

Món quà đặc biệt tặng mẹ

NSƯT Phương Nga Sao Mai là một trong những nghệ sĩ giọng nữ cao hàng đầu của dòng thính phòng opera cùng thế hệ với các nghệ sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ, Lan Anh…

 Sau khi giành giải Nhất Sao Mai mùa đầu tiên (năm 2001) với bài hát Bóng cây Kơ-nia của nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu, lời thơ Ngọc Anh, NSƯT Phương Nga Sao Mai đã phát hành nhiều album ca nhạc như Bóng cây Kơ-nia năm 2004, Ơi cuộc sống mến thương phát hành năm 2012, Hoa và nhạc phát hành năm 2014, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó phát hành năm 2021. 

Nữ ca sĩ cũng có nhiều MV được phát hành trên kênh YouTube Phương Nga Sao Mai. Đồng thời, chị cũng là giám khảo của nhiều cuộc thi âm nhạc lớn trong nước như: Cuộc thi âm nhạc Mùa thu do Bộ VHTTDL tổ chức; Giải Sao Mai do ĐTHVN tổ chức; cuộc thi Hát Thính phòng và Nhạc kịch TP.HCM do Nhạc viện TP.HCM tổ chức; cuộc thi Liên hoan ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc do Bộ VHTTDL tổ chức.

Tháng 3.2024, nữ ca sĩ đã vinh dự được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT. Sau cột mốc đáng nhớ này của sự nghiệp, NSƯT Phương Nga Sao Mai đã dành tặng người mẹ thân yêu món quà đặc biệt, với mong muốn chia sẻ niềm vui về dấu mốc tự hào trong sự nghiệp với mẹ. 

NSƯT Phương Nga Sao Mai tri ân mùa Vu Lan, ra mắt MV “Lòng mẹ“ - ảnh 2
Sau cột mốc đáng nhớ được trao tặng danh hiệu NSƯT, nữ ca sĩ Phương Nga Sao Mai đã dành tặng người mẹ thân yêu món quà đặc biệt, với mong muốn chia sẻ niềm vui về dấu mốc tự hào trong sự nghiệp với mẹ

NSƯT Phương Nga Sao Mai tâm sự: “Mẹ tôi cũng giống như nhiều người phụ nữ Việt Nam khác, luôn hết lòng vì chồng vì con, cả một đời hi sinh nhưng họ lại chẳng mấy khi nói về điều đó. 

Mẹ chưa bao giờ nói tự hào về con gái, chưa bao giờ nói yêu con nhưng mọi hành động đều toát lên tình yêu, sự quan tâm, yêu thương dành cho con”.

Vì vậy, nghệ sĩ Phương Nga muốn sản phẩm âm nhạc đầu tiên chị ra mắt sau khi nhận danh hiệu NSƯT là món quà dành cho mẹ và ca khúc “Lòng mẹ” đã được lựa chọn. 

MV “Lòng mẹ” là lời tri ân chị gửi mẹ của mình và cả những người mẹ tuyệt vời khác trên mọi miền đất nước Việt Nam. 

“Mỗi đứa con nên người, mỗi đứa con thành công, phía sau đó luôn là sự hi sinh của người mẹ. Điều hạnh phúc nhất của tôi là mẹ vẫn còn sống để tôi có cơ hội để dành tình cảm yêu thương, chăm lo cho mẹ mỗi ngày. Mỗi ngày được ở bên mẹ là một ngày hạnh phúc”, NSƯT Phương Nga chia sẻ. 

“Tôi là người cầu toàn, cẩn thận, chỉn chu trong mọi việc”

Đây không phải là lần đầu tiên NSƯT Phương Nga Sao Mai thể hiện ca khúc “Lòng mẹ” của nhạc sĩ Y Vân. Từ cách đây 20 năm, chị đã thể hiện ca khúc này và giờ đây, chị quyết định hát lại, làm một MV với nhiều tâm huyết dành tặng mẹ. 

NSƯT Phương Nga Sao Mai tri ân mùa Vu Lan, ra mắt MV “Lòng mẹ“ - ảnh 3
Ca khúc “Lòng mẹ” được nghệ sĩ Phương Nga thể hiện theo phong cách acoustic

Ca khúc “Lòng mẹ” được nghệ sĩ Phương Nga thể hiện theo phong cách acoustic. Chị hát theo lối tự sự trên nền guitar, saxophone của Tùng S.A.X. “Lòng mẹ” qua giọng hát của NSƯT Phương Nga Sao Mai mang đến cảm giác vừa lạ vừa quen, trong sáng và đong đầy yêu thương, cao vút nhưng vẫn tràn đầy tình cảm.

Chia sẻ về sự mộc mạc nhưng mới lạ của ca khúc “Lòng mẹ”, nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn cho biết: “Khi nhận được lời mời hòa âm phối khí cho ca khúc “Lòng mẹ” của NSƯT Phương Nga Sao Mai, tôi đồng ý ngay. Với tôi, tình mẹ là điều rất thiêng liêng, cao quý.

 Tôi dùng nhạc cụ chủ đạo là ghitar, saxophone để khán giả có thể cảm nhận được rõ nhất tình cảm, tấm lòng của những người mẹ. Ở bản phối này, tôi muốn đưa khán giả đi từ sự mộc mạc, gần gũi với phần hòa thanh đơn giản đến sự cao trào của cảm xúc bằng việc sử dụng thêm giàn dây, bộ đồng,… Phần cao trào này là tất cả những tình cảm ấm áp, yêu thương, dịu dàng như sóng biển bao la, rộng lớn như lòng mẹ”. 

NSƯT Phương Nga Sao Mai bắt đầu học thanh nhạc chuyên nghiệp từ năm 14 tuổi, 3 năm sơ cấp, 4 năm trung cấp, 4 năm đại học, 3 cao học và 6 năm tiến sĩ, chị kết thúc sự nghiệp học tập nghiêm túc, khổ luyện năm 39 tuổi. 

NSƯT Phương Nga Sao Mai tri ân mùa Vu Lan, ra mắt MV “Lòng mẹ“ - ảnh 4
Ở MV “Lòng mẹ”, Phương Nga đã dành nhiều thời gian, tâm sức để làm nên một MV chỉn chu hình ảnh, đặc sắc ở bản phối để MV “Lòng mẹ” trở nên khác hơn, đặc biệt hơn, cảm xúc hơn

Thành công từ sự khổ luyện nên NSƯT Phương Nga Sao Mai là một người rất chỉn chu, cẩn thận và tỉ mỉ. Mỗi sản phẩm âm nhạc đều là đứa con tinh thần trân quý, vì vậy chị luôn yêu cầu sự hoàn hảo nhất.

 Ở MV “Lòng mẹ”, Phương Nga đã dành nhiều thời gian, tâm sức để làm nên một MV chỉn chu  hình ảnh, đặc sắc ở bản phối để MV “Lòng mẹ” trở nên khác hơn, đặc biệt hơn, cảm xúc hơn. 

“Tạ Duy Tuấn là người làm bài này cho tôi. Chúng tôi phải mất vài tháng mới có được bản phối cuối cùng này. Tôi là một người khó tính, vì vậy, tôi luôn đòi hỏi sự hoàn hảo nhất có thể ở mỗi sản phẩm âm nhạc được ra mắt. Tạ Duy Tuấn là một nhạc sĩ tài năng và rất tâm huyết với nghề. Đạo diễn của MV này là Anh Quân, một nghệ sĩ trẻ đầy nhiệt huyết với nghề. Tùng S.A.X thì quá nổi tiếng rồi, tôi rất thích tiếng kèn của Tùng. 

Với món quà tặng mẹ, tôi đã làm việc với những nghệ sĩ tài năng để món quà ấy trở nên tuyệt vời nhất có thể. Đó không chỉ là món quà dành tặng mẹ của mình, mà còn là lời tri ân đến những bà mẹ tuyệt vời trên mọi miền Tổ quốc và cũng là một sản phẩm âm nhạc dành cho khán giả. Vì vậy, tôi không cho phép bản thân dễ dãi”, NSƯT Phương Nga chia sẻ.

NSƯT Phương Nga Sao Mai tri ân mùa Vu Lan, ra mắt MV “Lòng mẹ“ - ảnh 5

Theo tiết lộ của nhạc sĩ Tạ Duy Tuấn, để có được bản phối ưng ý, anh và NSƯT Phương Nga  đã phải bàn tính, suy nghĩ trong nhiều tháng. Vì đây là  món quà đặc biệt dành tặng mẹ của NSƯT Phương Nga Sao Mai nên họ mong muốn có được một phản phối khác biệt nhưng vẫn giữ được nét mộc mạc, giản dị để chạm vào cảm xúc của người nghe. 

Đạo diễn Anh Quân cho biết: "Tôi mất khoảng 5 ngày để hoàn thiện MV “Lòng mẹ”, ý tưởng MV là của chị Phương Nga còn xây dựng kịch bản là phần việc tôi đảm trách. Dù chị Phương Nga là người cầu toàn nhưng tôi không gặp khó khăn khi làm việc với chị. Hai chị em đã rất hiểu nhau, ý tưởng và tư duy cũng giống nhau nên làm việc rất dễ dàng. Mọi việc diễn ra khá dễ dàng", Anh Quân chia sẻ.

Nói về những nhắn gửi yêu thương sau MV “Lòng mẹ”, NSƯT Phương Nga Sao Mai trải lòng: “Con yêu mẹ nhất trên đời. Với con, mẹ là điều tuyệt vời nhất. Con cảm thấy vô cùng hạnh phúc và may mắn khi giờ phút này con còn có mẹ, mùa Vu Lan này còn có mẹ và mong rằng sẽ còn nhiều mùa Vu Lan nữa có mẹ trong cuộc sống của con.

Cũng như là những người con khác, tôi mong rằng tất cả mọi người đều sống biết yêu thương, biết chia sẻ, biết kính trên nhường dưới và đặc biệt là biết trân trọng, yêu thương bố mẹ của mình, nhất là lúc bố mẹ còn sống. Hãy yêu thương hết lòng, hãy hết lòng chăm lo cho bố mẹ để sau này bố mẹ có mất đi mình sẽ không cảm thấy hối tiếc. Chúc cho tất cả các mẹ luôn được mạnh khỏe, bình an, hạnh phúc bên các con, các cháu của mình”. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc