Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh Đà Nẵng công diễn vở tuồng “Thị Kính - Thị Mầu”

NG. HÀ

VHO - Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh Đà Nẵng vừa biểu diễn vở tuồng “Thị Kính - Thị Mầu” của cố giáo sư Hoàng Châu Ký.

Vở tuồng “Thị Kính - Thị Mầu” thuộc thể loại tuồng thơ, được cố Giáo sư Hoàng Châu Ký sáng tác và đạo diễn Hoàng Hoài Nam - con trai cố Giáo sư Hoàng Châu Ký dàn dựng cho Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh từ năm 2011.

Vở tuồng được sáng tác dựa theo truyện Quan Âm Thị Kính, có tham khảo vở Tuồng Quan Âm Thị Kính trước kia và tham khảo vở chèo cùng tên. So với nguyên mẫu tích truyện cũ, điểm khác biệt của vở tuồng này là bên cạnh tô đậm phẩm chất tốt đẹp, nỗi oan khiên của Thị Kính, về mặt tư tưởng còn có ý bênh vực Thị Mầu (trong khi tuồng xưa thì lên án), đả phá chế độ phong kiến.

Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh Đà Nẵng công diễn vở tuồng “Thị Kính - Thị Mầu” - ảnh 1
Một đoạn diễn trong vở tuồng "Thị Kính - Thị Màu" do các nghệ sĩ diễn viên Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh Đà Nẵng thể hiện

Vở tuồng “Thị Kính - Thị Mầu” do các diễn viên gạo cội của Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh biểu diễn, mang lại rất nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem. 

Sự hóa thân vào nhân vật của các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh đã mang đến cho khán giả sự đồng cảm rất lớn, cũng như sự thấu hiểu về giá trị của vở diễn và những ý nghĩa sâu xa mà vở diễn gửi gắm cho người xem.

Đây cũng là nỗ lực rất lớn của Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh nhằm phục vụ người dân, du khách, để sân khấu luôn sáng đèn.