Kon Tum: Thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19

VHO - UBND tỉnh Kon Tum vừa ra quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh để thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Kon Tum: Thành lập bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19 - ảnh 1

Thành lập Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum với quy mô 200 giường 

Bệnh viện được thành lập trên cơ sở hạ tầng sẵn có của Cơ sở 2, Bệnh viện Y Dược cổ truyền - Phục hồi chức năng (đường Đồng Nai, xã Chư Hreng, TP. Kon Tum). Loại hình bệnh viện đa khoa tuyến III, quy mô 200 giường, với 240 nhân viên y tế và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính được huy động từ các đơn vị trực thuộc Sở Y tế và tình nguyện viên.

Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Kon Tum gồm các khoa: Chẩn đoán hình ảnh và xét nghiệm; Hồi sức tích cực (điều trị bệnh nhân nặng); Điều trị 1 (chăm sóc, điều trị những người bệnh ở mức độ trung bình); Điều trị 2 (chăm sóc, điều trị người bệnh ở mức độ nhẹ); Dược - trang thiết bị y tế. Ngoài ra, còn có các tổ Kiểm sát nhiễm khuẩn; Quản lý chất thải và vệ sinh môi trường; Tổ dinh dưỡng tiết chế…

Bệnh viện có chức năng thu dung, sàng lọc, cách ly, cấp cứu, chăm sóc, theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Bệnh viện có nhiệm vụ tổ chức phân loại ngay từ khâu tiếp nhận những người có nguy cơ nhiễm Covid-19; cấp cứu, điều trị, chăm sóc, cách ly những trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh, bao gồm: người bệnh chưa có dấu hiệu suy hô hấp và người bệnh có dấu hiệu nặng; triển khai cách ly điều trị, quản lý ca bệnh, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh, nhân viên làm trong bệnh viện và cộng đồng theo quy định.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Kon Tum, tính đến nay tỉnh ghi nhận 21 ca mắc Covid-19. Tuy nhiên, tất cả các trường hợp đều được phát hiện và đưa đi cách ly ngay tại các Chốt kiểm dịch, chưa ghi nhận ca bệnh trong cộng đồng. Hiện đã có 3/21 trường hợp mắc Covid-19 đã được chữa khỏi, trong đó có 2 bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Y dược, cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh (Bệnh viện dã chiến số 1 của tỉnh hiện nay).


NGỌC HÒA

 

Ý kiến bạn đọc