Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan

ANH THU

VHO - Tối 4.6 tại Thủ đô Warszawa (Ba Lan), Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan đã chính thức khai mạc. Rạp chiếu Kino Kultura, Krakowskie Przedmieście 21/23, 00-071 thu hút đông đảo khán giả Ba Lan và người Việt Nam đang học tập, sinh sống tại Ba Lan tới thưởng thức những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Việt Nam.

Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan - ảnh 1
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan

Tham dự lễ khai mạc có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Ba Lan Hà Hoàng Hải; Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan Jacek Bromski; Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL Việt Nam) Vi Kiến Thành; Chủ tịch Hội người Việt tại Ba Lan Trần Anh Tuấn cùng đông đảo khán giả, người yêu mến điện ảnh.

Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan - ảnh 2

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành phát biểu tại lễ khai mạc Tuần phim

Phát biểu tại lễ khai mạc, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết, Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan giới thiệu những bộ phim truyện đặc sắc của điện ảnh Việt Nam gồm Đào, Phở và Piano, Em và Trịnh, Mắt biếc, Kẻ ẩn danh, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh.

Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan - ảnh 3
Pano giới thiệu các bộ phim Việt Nam được trình chiếu trong Tuần phim

“Đây là những bộ phim truyện mới được sản xuất trong những năm gần đây, có doanh thu cao tại Việt Nam, đồng thời là các tác phẩm được nhiều khán giả yêu thích và phát hành tại một số quốc gia trên thế giới…”, ông Vi Kiến Thành nhấn mạnh.

Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan - ảnh 4

Cũng theo Cục trưởng Vi Kiến Thành: “Sự hợp tác giới thiệu các tác phẩm điện ảnh  là cách quảng bá hiệu quả văn hóa, đất nước, con người Việt Nam. Hi vọng Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan sẽ đem đến cho người xem những cảm xúc nghệ thuật và giá trị nhân văn, tạo nên sự gắn kết giữa những người làm điện ảnh và khán giả hai nước. Đồng thời tạo cảm hứng mới và động lực để điện ảnh Việt Nam- Ba Lan phát triển mạnh mẽ hơn nữa”.

Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan - ảnh 5

Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam được tổ chức từ ngày 4- 8.6.2024 tại Rạp Kino Kultura, Krakowskie Przedmieście 21/23, 00-071, Thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Tuần phim Ba Lan tại Việt Nam do Bộ VHTTDL, Cục Điện ảnh Việt Nam phối hợp Hiệp hội các nhà sản xuất phim Ba Lan tổ chức từ ngày 4- 8.6.2024 tại Rạp Kino Kultura, Krakowskie Przedmieście 21/23, 00-071, Thủ đô Warszawa, Ba Lan.

Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan - ảnh 6

Rạp chiếu Kino Kultura, Krakowskie Przedmieście 21/23, 00-071 thu hút đông đảo khán giả  tới thưởng thức những bộ phim đặc sắc của điện ảnh Việt Nam

Đây là hoạt động giao lưu văn hóa, giới thiệu với công chúng Ba Lan về đất nước, con người Việt Nam thông qua các bộ phim có đề tài phong phú, nội dung hấp dẫn, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hiểu biết giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Ba Lan.

Khai mạc Tuần phim Việt Nam tại Ba Lan - ảnh 7

Bộ phim được chọn chiếu trong lễ khai mạc Tuần phim là Đào, Phở và Piano- biên kịch, đạo diễn, NSƯT Phi Tiến Sơn, Công ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất năm 2023. Sau những dấu ấn ghi được với khán giả trong nước, đây là lần đầu tiên Đào, phở và piano được trình chiếu tại một Tuần phim lớn ở nước ngoài.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc