Hội An qua “Góc nhìn trẻ”

THU HOÀI

VHO - “Hội An- Góc nhìn trẻ” mang đến những tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ vẻ đẹp quyến rũ của phố cổ Hội An, được cảm nhận, sáng tác bởi những họa sĩ trẻ đến từ TP.HCM.

Ngày 17.5, tại Clay Gallery- Công viên đất nung Thanh Hà, thành phố Hội An), tỉnh Quảng Nam đã khai trương triển lãm tranh với chủ đề “Hội An- Góc nhìn trẻ”.

Hội An qua “Góc nhìn trẻ” - ảnh 1

Triển lãm được tổ chức bởi Hội Mỹ thuật TP.HCM

“Hội An- Góc nhìn trẻ” giới thiệu người xem 35 tác phẩm của 18 họa sĩ từ CLB họa sĩ trẻ TP.HCM.

Các tác phẩm mang đến một không gian, góc nhìn về phố cổ Hội An đầy màu sắc, trẻ trung, mới lạ nhưng vẫn rất thân quen với các chất liệu vẽ màu acrylic, màu nước và sơn dầu.

Hội An qua “Góc nhìn trẻ” - ảnh 2

Những tác phẩm được các họa sĩ sáng tác sau đợt trại sáng tác mỹ thuật tại Hội An vừa qua

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp cổ kính và quyến rũ của phố cổ Hội An, nhưng dưới những góc nhìn mới mẻ, độc đáo của những người trẻ, Hội An được khai thác sâu sắc những khía cạnh chưa từng được khám phá, từ cảnh quan, con người đến văn hoá đặc trưng.

Hội An qua “Góc nhìn trẻ” - ảnh 3

Các họa sĩ trẻ giới thiệu về tác phẩm của mình  

Mỗi bức tranh đều mang theo câu chuyện, cảm xúc đầu tiên của các họa sĩ khi đến với Hội An, thể hiện cái nhìn mới mẻ của thế hệ trẻ về phố cổ rêu phong này.

Một số họa sĩ trẻ, với tình cảm đặc biệt dành cho Công viên Đất nung Thanh Hà, đã quyết định gửi tặng những tác phẩm tâm huyết của mình lại cho công viên, như một lời tri ân và gắn kết với vùng đất đã cho họ cảm hứng sáng tác.

Hội An qua “Góc nhìn trẻ” - ảnh 4

Các họa sĩ đã khắc họa sinh động phố cổ Hội An với sắc màu trẻ trung

“Hội An-Góc nhìn trẻ” không chỉ là một sự kiện nghệ thuật đáng chú ý mà còn là cầu nối giữa nghệ thuật và cuộc sống, giữa quá khứ và hiện tại. Để có thể cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp muôn màu của Hội An qua lăng kính trẻ trung và sáng tạo.

Hội An qua “Góc nhìn trẻ” - ảnh 5

Phố cổ, bến đò, làng quê, làng gốm cổ xưa…qua góc nhìn trẻ của những họa sĩ trẻ lần đầu “chạm” với Hội An

Đây cũng là một trong chuỗi hoạt động khởi động sự kiện “Nét hoa nghề Hội An” lần thứ 3 diễn ra tại các làng nghề truyền thống và không gian sáng tạo trên địa bàn thành phố Hội An. Đặc biệt hơn khi Hội An vừa chính thức gia nhập mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trên lĩnh vực thủ công và nghệ thuật dân gian.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc