Giọng ca Thái Bình đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc

XUÂN TÂM

VHO - Lần đầu tiên thử sức tại đấu trường âm nhạc quốc tế, giọng ca quê Thái Bình Nguyễn Phương Anh đã vinh dự giành Giải Nhất cuộc thi Qingyin Award - Youth Music Festival 2024 (Tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc) dòng nhạc dân gian. Đây chính là động lực lớn để Phương Anh tiếp tục theo đuổi đam mê âm nhạc trong thời gian tới.

Cuộc thi Youth Music Festival 2024 do Nhạc viện Chiết Giang Hàng Châu tổ chức với sự tham gia của 600 thí sinh đến từ Trung Quốc và nhiều quốc gia khác.

Cuộc thi được bảo trợ bởi hệ thống trường Nhạc viện lừng lẫy Trung Quốc như: Học viện âm nhạc Thượng Hải, Nhạc viện Trung Quốc, Nhạc viện Tinh Hải, Nhạc viện Thẩm Dương và các trường Đại học lớn như: Đại học Nhân dân Trung Quốc, Đại học Thanh Đảo, Đại học Hải Nam, Đại học Tôn Trung Sơn, Đại học Sư phạm Bắc Kinh, Đại học Sư phạm Thủ Đô, Đại học Sư phạm Hồ Nam, Đại học Sư phạm Chiết Giang,... cùng loạt trường nghệ thuật nổi tiếng như: Học viện Nghệ thuật Nam Kinh, Học viện Nghệ thuật Quảng Tây, Học viện Nghệ thuật Vân Nam, Học viện Nghệ thuật Cát Lâm, Học viện Nghệ thuật Sơn Đông… Bên cạnh đó là sự bảo trợ của các trường âm nhạc quốc tế như Nhạc viện Saint Petersburg, Đại học Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Vienna,...

Giọng ca Thái Bình đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc- Ảnh 1.

Phương Anh và cô giáo - NSƯT, ca sĩ Lan Anh

Vẫn còn nguyên dư âm hạnh phúc, xúc động và đầy tự hào khi được xướng tên Giải Nhất cuộc thi Qingyin Award - Youth Music Festival 2024, cô ca sĩ quê Thái Bình chia sẻ, đây chính là kết quả của sự nỗ lực tập luyện chuẩn bị cho cuộc thi không mệt mỏi của bản thân trong suốt thời gian qua.

"Em là một trong những học sinh may mắn được cô giáo, NSƯT, ca sĩ Lan Anh (một trong những giọng ca Opera, thính phòng hàng đầu Việt Nam) tận tâm dìu dắt. Trong thời gian gia đình gặp biến cố, được sự chỉ bảo của cô Lan Anh đã giúp em vượt qua sóng gió.

Ngay tháng 4 khi biết có cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Chiết Giang - Trung Quốc, bản thân em không tự tin là mình có thể tham gia và đoạt giải, vì cuộc thi có sự tham gia của 600 thí sinh đều là các tài năng âm nhạc. Cô Lan Anh đã động viên, chỉ bảo và tìm nhạc, cũng như hướng dẫn tập luyện, cô đã truyền cảm hứng giúp em tự tin đăng ký tham gia cuộc thi".

Giọng ca Thái Bình đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc- Ảnh 2.
 

Phương Anh tại cuộc thi Qingyin Award - Youth Music Festival 2024

Các thí sinh tham dự cuộc thi Qingyin Award - Youth Music Festival 2024 đến từ Trung Quốc và các nước trên thế giới, họ đều rất tài năng và được đào tạo từ các trường âm nhạc hàng đầu thế giới. Do vậy, Phương Anh gặp nhiều áp lực và tự thôi thúc bản thân phải cố gắng rất nhiều.

"Lần đầu tham dự một cuộc thi lớn như vậy, em tự nhủ đã tham gia là phải cố gắng tập luyện, toàn tâm toàn ý để vượt qua chính mình. Nhất là tham gia 1 cuộc thi âm nhạc quốc tế, em càng phải cố gắng vì màu cờ tổ quốc và xứng đáng là sinh viên Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Với tình yêu và niềm tự hào dân tộc, cùng sự kỳ vọng và tâm huyết của cô giáo, em đã cố gắng hết mình để hoàn thành phần thi một cách tốt nhất. Đến khi được vinh danh "Phương Anh đến từ Việt Nam đạt giải Nhất" em thật sự chỉ biết dơ cao lá cờ đỏ sao vàng, tự hào, xúc động và ngập tràn hạnh phúc", giọng ca soprano cho biết.

Giọng ca Thái Bình đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc- Ảnh 3.

Phương Anh tại lễ trao giải

Hiện tại, Phương Anh đang tranh thủ tháng nghỉ hè để tham gia tập luyện tại Nhà hát tuổi trẻ với vở nhạc kịch "Zorba - Chú mèo thám tử" (tên gốc: Cat Zorba) được Hội đồng Văn hóa và Nghệ thuật Hàn Quốc hỗ trợ thực hiện như một phần của Chương trình Hỗ trợ Trao đổi Nghệ thuật Quốc tế 2023 của Bộ Văn hóa, Thể thao, Du lịch Hàn Quốc. Dự kiến vở nhạc kịch sẽ được biểu diễn vào cuối tháng 8.2024.

Kết thúc buổi biểu diễn cũng là lúc Phương Anh trở lại năm học cuối hệ trung cấp Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, tiếp tục rèn luyện và cố gắng học tập để phát triển trên con đường âm nhạc mà cô đã chọn.

Giọng ca Thái Bình đoạt giải Nhất cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ tại Trung Quốc- Ảnh 4.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc