Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Quảng Ngãi 2024

NHƯ ĐỒNG

VHO - Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2024 đã thu hút 212 thí sinh trên toàn tỉnh dự thi. Đây là nơi để các em yêu thích mỹ thuật, có năng khiếu về hội họa phát huy tư duy thẩm mỹ, thể hiện sự sáng tạo của mình để tạo nên những bức tranh muôn màu của cuộc sống.

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Quảng Ngãi 2024 - ảnh 1

 Tác phẩm “Hát bội trong Lễ hội cầu ngư của ngư dân Việt Nam” của Bùi Hoàng Lan 

Đến với giải thưởng năm nay, em Bùi Hoàng Lan, lớp 8A, trường THCS Phổ Vinh, thị xã Đức Phổ đã xuất sắc đoạt giải nhất tác phẩm “Hát bội trong Lễ hội cầu ngư của ngư dân Việt Nam”. Hoàng Lan cho biết hội họa là môn yêu thích, vì thế em rất vui khi được chọn tham gia giải thưởng này. Sau những giờ học căng thẳng hoặc những lúc rảnh, vẽ là một trong những hình thức thường được em chọn để giải trí.

“Em rất vui khi tham gia giải thưởng này. Giải thưởng này rất ý nghĩa, không chỉ giúp chúng em vui chơi, giải trí lành mạnh trong dịp hè, mà chúng em còn được thỏa sức sáng tạo, thể hiện những điều mình muốn nói qua tác phẩm”, Lan chia sẻ.

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Quảng Ngãi 2024 - ảnh 2

Các tác phẩm được triển lãm trưng bày tại  Trường THCS Trần Hưng Đạo, TP Quảng Ngãi

Với chủ đề Giải thưởng năm nay là “Khám phá du lịch”, các em đã bám sát chủ đề và vẽ tranh với nhiều nội dung như ca ngợi tình yêu biển, đảo; niềm vui trong lao động sản xuất; giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc tỉnh Quảng Ngãi; lễ hội, tín ngưỡng dân gian; các danh lam, thắng cảnh; sản phẩm du lịch và mô hình du lịch cộng đồng của tỉnh…

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Quảng Ngãi 2024 - ảnh 3

Tranh vẽ của các em có chất lượng về mỹ thuật, sáng tạo

Giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi tỉnh Quảng Ngãi năm 2024 thu hút 212 thí sinh trên toàn tỉnh dự thi. Trong đó, nhóm mầm non 28 thí sinh, nhóm tiểu học 100 thí sinh, nhóm trung học cơ sở 84 thí sinh thuộc 12 phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn; Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh; Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Diên Hồng tham dự.

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Quảng Ngãi 2024 - ảnh 4

Trao thưởng cho 3 cá nhân đoạt giải Nhất

Bà Huỳnh Thị Sương, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tranh vẽ của các em có chất lượng về mỹ thuật, có nhiều sáng tạo ngộ nghĩnh, hồn nhiên và mới lạ, nhiều chất liệu phong phú như: bột màu, màu nước, Acrylic, màu sáp, phấn màu, sơn dầu, xé giấy, cắt dán…

“Phong trào vẽ tranh đã thu hút sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của đông đảo các em thiếu nhi. Giải thưởng Mỹ thuật đã tạo nên sự lan tỏa lớn trong các nhà trường và học sinh. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em phát triển và hình thành ý thức, tư duy độc lập về chủ đề vẽ tranh, phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu, suy nghĩ, hành động của mình qua từng bức tranh, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước”, bà Sương bày tỏ.

Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Quảng Ngãi 2024 - ảnh 5
Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi Quảng Ngãi 2024 - ảnh 6

Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải tại cuộc thi

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 18 giải khuyến khích cho các em học sinh.