Du hành thời gian với Transformers One

NHƯ Ý

VHO - Tác phẩm ra mắt toàn cầu hôm 20.9, thu hơn 11 triệu USD sau hai ngày. Dự án có kinh phí 75 triệu USD, do Josh Cooley đạo diễn, đánh dấu phiên bản hoạt hình đầu tiên của loạt phim kể từ The Transformers: The Movie (1986). Nội dung khai thác câu chuyện trên hành tinh Cybertron trước khi cuộc chiến giữa Decepticons và Autobots diễn ra. Lúc này Optimus Prime và Megatron mới chỉ là robot công nhân tên là Orion Pax và D16.

Du hành thời gian với Transformers One - ảnh 1
Phim hoạt hình "Transformers One" ấn tượng về mặt hình ảnh và câu chuyện, theo tạp chí Hollywood Reporter

Transformers One (sẽ ra rạp Việt từ ngày 27.9) xoay quanh câu chuyện khởi nguồn tại hành tinh Cybertron, nơi các robot đang khai thác Energon nhằm tạo ra năng lượng, trước khi cuộc chiến khốc liệt giữa hai phe Decepticons và Autobots bùng nổ.

Lúc này mối quan hệ giữa Optimus Prime và Megatron vẫn còn tốt đẹp. Họ là robot công nhân, không có răng cưa để biến hình, lao động với cái tên Orion Pax và D-16. Một ngày nọ Orion Pax nhìn thấy cơ hội chứng minh tài năng thông qua việc tham gia vào cuộc đua nhằm thu hút sự chú ý của Sentinel Prime.

Trớ trêu thay, họ bị giáng xuống xã hội hạ cấp, chôn vùi dưới bề mặt của nền văn minh. Tại đây, họ gặp B-127, đoàn tụ với người giám sát cũ (Elita-1) và khám phá ra bí mật. Nhưng biến cố ập tới khiến Orion Pax và D-16 trở thành kẻ thù như các phần phim Transformers khác.

Những tiếng kim loại va chạm, tiếng mảnh vỡ va đập với nhau... đem đến bầu không khí hỗn loạn bao trùm. Hơn nữa, Transformers quy tụ lực lượng robot hùng hậu, vũ khí và áo giáp chiến đấu hiện đại, tạo nên những cảnh chiến đấu hoành tráng cuốn hút người xem.

Du hành thời gian với Transformers One - ảnh 2
Nhân vật Optimus Prime trong phim "Transformers One". Ảnh: Paramount Pictures

Các người máy được "nhân cách hóa" với nhiều nét tính cách giống con người. Chúng biết thể hiện cảm xúc, bày tỏ tình cảm và thậm chí sẵn sàng hy sinh vì đồng đội. Cảnh đội quân của Orion Pax chiến đấu với kẻ thù để giành lấy sự tự do vừa gay cấn vừa thể hiện một phần thông điệp mà phim muốn gửi gắm.

Trên chuyên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, phim nhận 89% điểm "tươi" từ 104 bài đánh giá. Cinema Score cho dự án điểm A (phim tốt về nhiều mặt như cốt truyện, nhân vật) sau khi khảo sát khán giả. Theo giới chuyên môn, tác phẩm thành công khi đào sâu việc Optimus Prime và Megatron trở thành kẻ thù, đồng thời giới thiệu những nhân vật Cybertronians mang tính biểu tượng.

Dù vậy Transformers One có kịch bản đơn giản, chủ yếu phô diễn những đại cảnh hành động và hiệu ứng kỹ xảo hoành tráng. Bộ phim phục vụ nhu cầu giải trí đơn thuần, không ẩn chứa triết lý sâu xa. Phim thể hiện tinh thần đoàn kết, khát khao tự do của các robot thợ mỏ và cùng nhau hợp sức chống lại thế lực xấu.

Trong một cuộc phỏng vấn, đạo diễn Josh Cooley cho biết khó khăn trong quá trình thực hiện dự án là làm sao để phần tiền truyện hấp dẫn hơn phim gốc. "Khán giả đều biết hai nhân vật chính sẽ trở thành kẻ thù. Vì vậy, tôi muốn bắt đầu câu chuyện bằng cách xây dựng họ như những người bạn thân.

Loạt phim Transformers lấy cảm hứng từ dòng đồ chơi người máy cùng tên do Nhật Bản và Mỹ hợp tác sản xuất. Đạo diễn Michael Bay góp công xây dựng tên tuổi của năm phần đầu. Theo Numbers, các tác phẩm thu gần 5,3 tỷ USD, gây ấn tượng với tạo hình của dàn robot và những cảnh hành động, kỹ xảo.

Giới phê bình đánh giá thành công của thương hiệu ảnh hưởng lớn tới dòng hành động giai đoạn cuối thập niên 2000. Hollywood chi nhiều tiền hơn cho các phim lấy cảm hứng từ đồ chơi trẻ em, là bước đệm cho nhiều thương hiệu Trolls, G.I. Joe, The Lego Movie ra đời.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc