Đà Nẵng: Đặc sắc đêm nhạc “Tình đất nước” kỷ niệm Quốc khánh 2/9

MINH CHÂU

VHO - Tối 30.8, TP Đà Nẵng tổ chức Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 chủ đề “Tình đất nước”, đồng thời khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố và cải tạo, mở rộng Quảng trường 29/3.

Chương trình nghệ thuật “Tình đất nước” do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng biểu diễn gồm 18 ca khúc đặc sắc, ôn lại trang sử hào hùng, tôn vinh những đóng góp và hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước, khơi gợi lòng tự hào dân tộc của người dân thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.

Đà Nẵng:  Đặc sắc đêm nhạc “Tình đất nước” kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 1
Chương trình nghệ thuật “Tình đất nước” do các nghệ sĩ, diễn viên Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng biểu diễn

Đặc biệt, màn trình diễn nhạc nước, một trong số những hạng mục của công trình Đài tưởng niệm TP cũng được khai trương trên nền bài hát "Đất nước trọn niềm vui" thực sự lôi cuốn khán giả.

Đài tưởng niệm TP Đà Nẵng trong suốt 30 năm qua là biểu tượng của tinh thần bất khuất, giàu truyền thống cách mạng của mảnh đất Quảng Nam - Đà Nẵng, công trình đã được tôn tạo trong hơn 2 năm.

Đà Nẵng:  Đặc sắc đêm nhạc “Tình đất nước” kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 2
Cắt băng khánh thành công trình nâng cấp, tôn tạo Đài Tưởng niệm thành phố Đà Nẵng

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 212 tỷ đồng, được phân thành 3 phân khu theo 2 giai đoạn gồm với đoạn 1 (phân khu 1) gồm Đài tưởng niệm thành phố với diện tích khoảng 9.548 m2. Giai đoạn 2 (phân khu 2) gồm khu vực cảnh quan xung quanh Đài tưởng niệm, tổng diện tích đất quy hoạch 39.670 m2 và giai đoạn 2 (phân khu 3) là cải tạo, mở rộng khu vực Quảng trường 29/3 với diện tích khoảng 51.076 m2.

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn Đài tưởng niệm thành phố và quảng trường 29/3 sẽ tiếp tục là một địa điểm giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ, giữ vững những phẩm chất tốt đẹp của con người và mảnh đất Đà Nẵng.

Đà Nẵng:  Đặc sắc đêm nhạc “Tình đất nước” kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 3
Đài tưởng niệmTP trong suốt 30 năm qua là biểu tượng truyền thống cách mạng của người dân Đà Nẵng - Quảng Nam

Đây cũng sẽ là nơi hấp dẫn để người dân, du khách đến vui chơi, thư giãn với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, góp phần nâng cao đời sống tinh thần.

Hy vọng qua chương trình này, các bạn sẽ cảm nhận sâu sắc hơn về niềm vui, ý nghĩa của ngày lễ Quốc khánh, thêm trân trọng và yêu quý đất nước mình”.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định, bên cạnh việc tìm kiếm các động lực phát triển kinh tế, xã hội, thành phố cũng sẽ tiếp tục thực hiện tốt các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội mang đậm tính nhân văn đã và đang trở thành “thương hiệu riêng” của thành phố.

Cụ thể như chương trình “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có”, “Thành phố 4 an”, chăm lo, hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo, các đối tượng yếu thế có hoàn cảnh khó khăn; hướng đến mục tiêu thành phố an bình, người dân ấm no, hạnh phúc.

Đà Nẵng:  Đặc sắc đêm nhạc “Tình đất nước” kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 4

Đà Nẵng:  Đặc sắc đêm nhạc “Tình đất nước” kỷ niệm Quốc khánh 2/9 - ảnh 5
Người dân thích thú xem trình diễn nhạc nước

Hướng đến những ngày lễ trọng đại của đất nước, thời gian này, TP Đà Nẵng đang tổ chức nhiều hoạt động quan trọng như sự kiện “Ngày Vi mạch bán dẫn Đà Nẵng 2024” lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng và miền Trung Việt Nam với các hoạt động xúc tiến đầu tư và kết nối cung cầu nguồn nhân lực vi mạch bán dẫn thành phố Đà Nẵng.

Thành phố vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban quốc gia chuyển đổi số chọn là địa phương tổ chức Hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến” toàn quốc.

Sự kiện là sự ghi nhận của Chính phủ đối với những nỗ lực không ngừng nghỉ và những kết quả quan trọng trong việc xây dựng thành phố thông minh, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực mới, nhất là kinh tế số, xã hội số và chính quyền số, là điểm sáng trong việc cung cấp dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp.

Đặc biệt là hội nghị quán triệt, triển khai Nghị quyết số 136 ngày 26/6/2024 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Đà Nẵng. Đây là cơ sở pháp lý vô cùng quan trọng, tạo động lực phát triển mạnh mẽ, bền vững cho thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn mới.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc