Công diễn vở chèo “Tống Trân Cúc Hoa”

THANH NGỌC

VHO - Tối 12.7, nhân dịp kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống Lực lượng An ninh nhân dân (12.7.1946 – 12.7.2024), 62 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân (20.7.1962 – 20.7.2024), Nhà hát Hồ Gươm phối hợp Nhà hát Chèo Hưng Yên biểu diễn vở chèo “Tống Trân Cúc Hoa”.

Công diễn vở chèo “Tống Trân Cúc Hoa” - ảnh 1

Vở chèo Tống Trân Cúc Hoa được dàn dựng dựa trên tích truyện dân gian nổi tiếng, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và được thể hiện qua những làn điệu chèo đậm chất dân ca Bắc Bộ. Nội dung kể về cuộc tình duyên thủy chung, son sắt giữa Tống Trân - chàng trai Hưng Yên, hiếu học và nàng Cúc Hoa - cô gái con nhà giàu, trọng nghĩa.

Huyền sử về “Tống Trân Cúc Hoa” do tác giả Gs Hà Văn Cầu tái hiện qua những làn điệu chèo đậm chất dân ca Bắc Bộ; NSND Lê Hùng dàn dựng, đã được Nhà hát Chèo Hưng Yên tổ chức công diễn thành công, qua đó nói lên ước mơ về sự thành đạt của người dân lao động; là tiếng nói phê phán thế lực tàn bạo đã ngăn cản, chà đạp lên tình yêu; đồng thời ngợi ca tấm lòng son sắt kiên trinh, ý chí phấn đấu vì hạnh phúc, vì tình yêu của những con người biết chống lại các ác cùng nhiều lễ tục khắc nghiệt...

Công diễn vở chèo “Tống Trân Cúc Hoa” - ảnh 2

Ông Nguyễn Công Trứ, Giám đốc Nhà hát Chèo Hưng Yên - nguời trực tiếp chỉ đạo nghệ thuật vở diễn cho biết, vở Chèo Tống Trân Cúc Hoa đã biểu diễn phục vụ nhân dân trong tỉnh và các vùng phụ cận, và đây là lần đầu tiên các nghệ sĩ được về thăm và biểu diễn tại không gian Nhà hát Hồ Gươm - nơi có cơ sở vật chất hiện đại nằm nằm trong Top các Nhà hát có hệ thống âm học tốt trên thế giới.

“Đây là cơ hội để diễn viên, nhạc công Nhà hát Chèo Hưng Yên thể hiện tài năng biểu diễn của mình và thoả sức sáng tạo, thăng hoa cảm xúc qua từng vai diễn trên sân khấu; đưa nghệ thuật hát chèo đến với khán giả, công chúng Thủ đô và cán bộ chiến sĩ trong lực lượng Công an”, Giám đốc Nhà hát Chèo Hưng Yên chia sẻ.

Công diễn vở chèo “Tống Trân Cúc Hoa” - ảnh 3

Khép lại vở diễn Tống Trân Cúc Hoa với sự biểu diễn thành công của các nghệ sĩ đến từ nhà hát Chèo Hưng Yên đã đem đến cho công chúng thủ đô một đêm nghệ thuật đầy cảm xúc và ấn tượng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc