Bế mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”

BÌNH THỦY; ảnh: DŨNG PHƯƠNG

VHO - Sau ba ngày diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch (từ 23-25.8), tối 25.8, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” đã chính thức khép lại bằng chương trình nghệ thuật “Dấu son Hà Nội”, thu hút sự tham gia đông đảo của người dân và du khách trong, ngoài nước.

Bế mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” - ảnh 1
BTC tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho sự thành công của chương trình

Phát biểu bế mạc, ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở VHTT Hà Nội cho biết, trong thời gian 3 ngày diễn ra sự kiện, các hoạt động đã thu hút hơn 50.000 lượt công chúng, nhân dân và du khách đến tham quan, trải nghiệm, tại hơn 80 gian hàng thể hiện các không gian văn hóa Hà Nội.

“Chương trình Những ngày Hà Nội tại TP.HCM đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc đối với người dân TP.HCM, du khách đến tham dự chương trình.

Bế mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” - ảnh 2
Tiết mục trong đêm nghệ thuật bế mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM”

TP Hà Nội trân trọng gửi lời cám ơn sự hỗ trợ quý báu và tình cảm sâu nặng TP.HCM dành cho thủ đô trong suốt thời gian qua. Hy vọng, mối quan hệ này sẽ tiếp tục được bồi đắp và phát triển mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn trong thời gian tới”, Giám đốc Sở VHTT Hà Nội bày tỏ.

Chương trình bế mạc diễn ra ngắn gọn nhưng cũng để lại ấn tượng trong lòng người xem. BTC đã vinh danh những tập thể, cá nhân tham gia chương trình, phóng sự ghi lại những hình ảnh ấn tượng của “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” những ngày qua.

Bế mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” - ảnh 3

Cùng với đó, khán giả đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang đậm dấu ấn và những đặc trưng văn hóa của Hà Nội và TP.HCM, như: Lới lơ xuống phố, Sóng đàn Thăng Long, Hà Nội niềm tin và hy vọng, Dân ca ba miền, Sài Gòn đẹp lắm, Việt Nam trong tôi là… Chương trình có sự tham gia biểu diễn của NSND Thanh Bình, NSƯT Phương Mây, NSƯT Việt Thắng, NSƯT Ngọc Bích, NSƯT Quốc Khanh, Quách Mai Thy Sao Mai, Tiến Hưng Sao Mai, Nhà hát Múa rối Thăng Long, Vũ đoàn Emmy,…

Bế mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” - ảnh 4

Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” do UBND TP Hà Nội và UBND TP.HCM phối hợp tổ chức, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10.10.1954-10.10.2024).

Thông qua các hoạt động của Chương trình nhằm tuyên truyền về ý nghĩa trọng đại của Ngày Giải phóng Thủ đô, thành tựu 70 năm xây dựng và phát triển Thủ đô trong tiến trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bế mạc “Những ngày Hà Nội tại TP.HCM” - ảnh 5
"Những ngày Hà Nội tại TP.HCM" khép lại với nhiều ấn tượng đẹp dành cho người dân và du khách

Đồng thời, quảng bá, giới thiệu các nét đặc trưng về văn hóa, di sản văn hóa tiêu biểu độc đáo của Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến; con người Thủ đô thanh lịch, văn minh; Thủ đô Hà Nội - Thành phố Vì Hòa bình, Thành phố Sáng tạo.

Chương trình cũng là hoạt động nhằm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và TP.HCM trong việc phát huy, khai thác tiềm năng, lợi thế về văn hóa, di sản văn hóa, du lịch; kinh tế, dịch vụ, thương mại…