Bế mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024

XUÂN HƯỚNG

VHO - Tối 23.10, tại TP Phan Thiết, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) phối hợp Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận phối tổ chức bế mạc và trao giải thưởng Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024. Ban tổ chức đã trao 12 Huy chương Vàng, 22 Huy chương Bạc cho các vị tham gia Hội diễn.

Bế mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024 - ảnh 1
Tiết mục nghệ thuật tại Hội diễn

Hội diễn diễn ra từ 21 – 24.10.2024, với chủ đề “Khát vọng tỏa sáng miền Đông” có gần 400 nghệ nhân, nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn, nhạc sĩ, nhạc công đến từ các tỉnh, thành phố: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Đồng Nai, TP.HCM, Tây Ninh và Bình Thuận đã cùng hội ngộ ở phố biển Phan Thiết để cùng giao lưu, học hỏi, thi tài.

Tại đây có 49 tiết mục nghệ thuật diễn ra cùng nhiều hoạt động xuyên suốt như: Hội thi biểu diễn Nghệ thuật với chủ đề “Miền Đông Nam bộ rực sáng tương lai”; Thi nhảy hiện đại với chủ đề: “Miền Đông hội tụ”; Thi diễn Nghệ thuật Đờn ca tài tử với chủ đề “Cung bậc tài tử miền Đông”…

Bế mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024 - ảnh 2
Tặng hoa cho Ban Giám khảo

Đây là hoạt động văn hóa-nghệ thuật của khu vực Đông Nam Bộ, được tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các loại hình nghệ thuật truyền thống dân gian dân tộc; tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh con người và văn hóa của các tỉnh trong khu vực Đông Nam Bộ.

Ông Bùi Thế Nhân, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận cho biết: Thông qua các hoạt động của hội diễn, Ban tổ chức muốn giới thiệu những nét sinh hoạt văn hóa nghệ thuật đặc sắc gắn với đời sống sinh hoạt cộng đồng các dân tộc trong khu vực Đông Nam Bộ.

Hội diễn cũng là cơ hội quảng bá hình ảnh vùng đất, con người Bình Thuận giàu bản sắc văn hóa, đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, người dân thân thiện, nồng hậu và mến khách, vùng đất của “Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể các loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc đã được UNESCO ghi nhận, tôn vinh.

Bế mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024 - ảnh 3

Tặng Giấy chứng nhận Huy chương Vàng cho đại diện các đơn vị

Bế mạc Hội diễn Tiếng hát miền Đông lần thứ XXI năm 2024 - ảnh 4
Ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở trao tặng Giấy chứng nhận Huy chương Vàng cho các tiết mục Đờn ca tài tử và nhảy hiện đại

Theo đánh giá của Ban tổ chức, 49 tiết mục diễn ra trong trong hội diễn cho thấy, các đội đã có sự đầu tư rất kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo, dàn dựng công phu…, mang đến nhiều nét mới lạ, hấp dẫn cho người xem. Bên cạnh đó, các đội cũng đầu tư trong từng tiết mục nên mang tính chuyên nghiệp và nghệ thuật cao.

Chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao 12 Huy chương Vàng, 22 Huy chương Bạc cho các vị có tiến mục xuất sắc tham gia Hội diễn. Trong đó ở nội dung Đờn ca tài tử và Nhảy hiện đại, Ban tổ chức đã trao 4 Huy chương Vàng cho 3 đơn vị (TP.HCM, Tây Ninh và Đồng Nai); 8 huy chương Bạc cho 4 đơn vị (Tây Ninh, Bình Thuận, Bà Rịa Vũng Tàu và Bình Phước). Ở nội dung Biểu diễn nghệ thuật, Ban tổ chức đã trao 8 Huy chương Vàng và 14 Huy chương Bạc cho 6 đơn vị dự thi.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc