VNG lên tiếng về ông Lê Hồng Minh, cổ phiếu bất ngờ tăng trần

KIM LIÊN

VHO - Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã công bố văn bản giải trình của Công ty cổ phần VNG (mã chứng khoán: VNZ) về vai trò của Tổng giám đốc Lê Hồng Minh sau khi bổ nhiệm ông Wong Kelly Hong.

VNG lên tiếng về ông Lê Hồng Minh, cổ phiếu bất ngờ tăng trần - ảnh 1
Ông Lê Hồng Minh, Tổng giám đốc VNG (Ảnh: WEF)

Theo đó, vào ngày 9.9, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội có quyết định nhắc nhở VNG và giải trình về việc công bố thông tin liên quan đến bổ nhiệm nhân sự Wong Kelly Hong.

Theo văn bản giải trình của VNG, ông Wong Kelly Hong đang thực hiện theo sự phân công, giao nhiệm vụ từ ông Lê Hồng Minh để hỗ trợ điều hành, đảm bảo sự hoạt động công ty cũng như bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông VNG.

"VNG chưa nhận được đơn xin từ nhiệm của ông Lê Hồng Minh. Do đó, ông Lê Hồng Minh vẫn đang là Tổng giám đốc, người đại diện theo pháp luật của VNG, theo đúng quy định tại Luật doanh nghiệp và Điều lệ công ty", công văn của VNG nêu rõ.

Hiện tại, ông Kelly đang thực hiện theo sự phân công, giao nhiệm vụ từ ông Lê Hồng Minh để hỗ trợ điều hành, đảm bảo sự hoạt động của công ty, cũng như bảo vệ quyền, lợi ích của cổ đông.

Ngoài ra, Doanh nghiệp cho biết hiện tại, việc hoạt động, sản xuất cũng như quản trị công ty đang diễn ra bình thường. VNZ cũng chưa nhận được văn bản chính thức từ phía Cơ quan Nhà nước liên quan đến vụ việc trên. Do vậy, doanh nghiệp khẳng định vẫn chưa đủ cơ sở để thực hiện công bố thông tin theo quy định.

Ngay sau thông tin này, cổ phiếu VNZ đã có một phiên giao dịch tích cực trong ngày 12.9 khi tăng kịch biên độ 15% ngay từ đầu phiên lên 409.600 đồng/cổ phiếu.

Kết phiên, VNZ đóng cửa với mức giá trần là 409.600 đồng/cổ phiếu với tổng cộng 12.100 đơn vị được khớp lệnh giá trần và trắng bên bán. Trong phiên 11.9, cổ phiếu VNZ cũng tăng 5,34%.

Trước đó, cổ phiếu VNZ chứng kiến 6 phiên giảm điểm liên tiếp, đẩy thị giá rơi từ 532.000 đồng/cổ phiếu về còn 334.500 đồng/cổ phiếu, trong đó có 2 phiên giảm trên 14% vào ngày 9.9 và 10.9.

VNG được biết đến là một "kỳ lân công nghệ" của Việt Nam và là một trong những nhà phát hành sản phẩm công nghệ trực tuyến hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Công ty thành lập năm 2004 và hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh trò chơi trực tuyến. 

Theo Newzoo, VNG hiện là nhà phát hành game dẫn đầu thị trường Việt Nam và đang mở rộng nhanh chóng ở thị trường toàn cầu, đồng thời sở hữu Zalo, ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất Việt Nam với hơn 75 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo F&S.

Các sản phẩm tiêu biểu khác của công ty này bao gồm nền tảng nghe nhạc trực tuyến Zing MP3 và ví điện tử ZaloPay.