Quảng Ngãi mới có 640 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

NHƯ ĐỒNG

VHO - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Quảng Ngãi đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người dân nông thôn, góp phần chuyển dịch nền sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

Quảng Ngãi mới có 640 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên - ảnh 1
Giới thiệu sản phẩm OCOP đến người dân và du khách

Theo thống kê từ Sở NN&M, tỉnh Quảng Ngãi hiện có 640 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 2 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 5 sao cấp trung ương.

Tính đến ngày 30.6, tỉnh Quảng Ngãi cũ có 350 sản phẩm 3 - 5 sao, tỉnh Kon Tum cũ có 290 sản phẩm 3 - 4 sao. Sau khi hợp nhất 2 tỉnh, tỉnh Quảng Ngãi mới có 640 sản phẩm OCOP 3 - 5 sao.

Trong đó, có 2 sản phẩm OCOP 5 sao là sản phẩm tỏi Lý Sơn của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phú Sinh và mạch nha Quảng Ngãi đường mantoza của Nhà Máy Nha Quảng Ngãi, Chi nhánh Công ty CP Đường Quảng Ngãi. Ngoài ra, còn có 48 sản phẩm OCOP 4 sao, 590 sản phẩm OCOP 3 sao.

Để Chương trình OCOP tiếp tục phát triển bền vững, Quảng Ngãi đang tập trung tổ chức lại bộ máy và xây dựng các bộ phận chuyên trách OCOP tại cấp xã, phường, đặc khu làm đầu mối trực tiếp triển khai tại cơ sở.

Quảng Ngãi mới có 640 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên - ảnh 2
Đẩy mạnh chuẩn hóa sản phẩm gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương

Đẩy mạnh chuẩn hóa sản phẩm gắn với lợi thế và điều kiện của từng địa phương, bao gồm: các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, giá trị văn hóa địa phương, đặc biệt là sản phẩm đã có thương hiệu, sản phẩm làng nghề, làng nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn.

Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung - cầu cho sản phẩm OCOP thông qua các hội chợ, triển lãm, sự kiện tôn vinh, quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sắc thường niên gắn với văn hóa cấp tỉnh, cấp quốc gia, cấp vùng; thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm OCOP gắn với các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh…