Long An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản

HOÀNG HẢI

VHO - Từ ngày 8-12.10, đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc trực tiếp với các tập toàn lớn, nhà đầu tư tại Nhật Bản.

Long An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản - ảnh 1
Các doanh nghiệp Nhật Bản tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Long An

Theo đó, đoàn đã làm việc với Tập đoàn Công nghiệp nặng Kawasaki, Tập đoàn Yumoto Electric…

Chia sẻ với đoàn công tác, đại diện Tập đoàn Kawasaki cho biết, ngoài các thiết bị máy móc mang thương hiệu Kawasaki đã có uy tính trên thị trường, Tập đoàn hiện đang xem xét thay đổi mục tiêu cắt giảm khí thải để phù hợp với tuyên bố của Chính phủ. Trong đó, giải pháp để giảm lượng khí thải CO2 là chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sang sử dụng năng lượng điện, đồng thời phát triển công nghệ sản xuất điện không phát thải CO2.

Long An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản - ảnh 2
Đoàn công tác tỉnh Long An tìm hiểu về phương pháo tồn trữ Hydro hóa lỏng tại Cảng Kobe, Nhật Bản

Trân trọng và đánh giá cao mối quan hệ ngày càng chặt chẽ, trong đó có nhiều nội dung hợp tác giữa tỉnh Long An với các địa phương, doanh nghiệp tại Nhật Bản. Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, dòng vốn FDI từ Nhật Bản đầu tư vào tỉnh Long An trong các năm qua liên tục tăng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, giúp nền kinh tế của tỉnh tăng trưởng ổn định. 

Ông Hòa bày tỏ mong muốn Tập đoàn Kawasaki tiếp tục coi Long An là thị trường tiềm năng, chiến lược cho các dự án của Tập đoàn trong thời gian tới. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về những lĩnh vực thế mạnh của Tập đoàn như kỹ thuật giảm thải khí CO2, giảm hiệu ứng nhà kính bằng cách sử dụng khí Hydro hóa lỏng để hỗ địa phương thực hiện các giải pháp hướng tới mục tiêu chung giảm phát thải ròng bằng 0 theo cam kết của Chính phủ Việt Nam.

Long An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản - ảnh 3
Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Yumoto Electric

Làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric, thay mặt đoàn công tác, ông Hòa cảm ơn và mong muốn Tập đoàn Yumoto Electric thông qua các cơ quan tỉnh Osaka (Nhật Bản), Công ty Yumoto Việt Nam cùng các đơn vị có liên quan sẽ xúc tiến nhiều hoạt động, chương trình để triển khai việc tuyển chọn lao động của tỉnh Long An trong thời gian tới. Cung ứng thêm nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh thông qua việc phối hợp đào tạo của Yumoto Việt Nam. 

Long An cam kết tạo điều kiện tốt nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất trên địa bàn huyện Cần Giuộc trong thời gian tới, ông Hòa khẳng định. 

Yumoto Việt Nam hoạt động sản xuật tại khu Công nghiệp Tân Kim, huyện Cần Giuộc (Long An) từ năm 2018, mong muốn tiếp tục mở rộng nhà xưởng sản xuất trong thời gian tới, đồng thời phối hợp đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao cho Long An để sang Nhật làm việc.

Long An đẩy mạnh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản - ảnh 4
Ông Nguyễn Thanh Hải (hình phải), Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An tặng quà lưu niệm đến Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka

Dịp này, đoàn công tác đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, thông tin đến các doanh nghiệp Nhật Bản về tình hình hút đầu tư của tỉnh. Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Long An nhấn mạnh, Long An luôn trân trọng và sẵn sàng chào đón, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Long An.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc