Bảo hiểm AAA:
Linh hoạt, kịp thời trong công tác bồi thường sau bão Yagi
VHO - Tính đến hết ngày 18.9.2024, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA (Bảo hiểm AAA) thống kê số tiền bồi thường ước tính cho các khách hàng bị thiệt hại do mưa lũ mà cơn bão số 3 (Yagi) gây ra là 300 tỉ đồng.
Bảo hiểm AAA đang nhanh chóng thực hiện các thủ tục cần thiết để bồi thường, hỗ trợ khách hàng chi phí khắc phục thiệt hại sau bão.
Cụ thể, Bảo hiểm AAA ghi nhận 488 vụ tổn thất bao gồm: 405 vụ tổn thất về xe cơ giới, 76 vụ tổn thất về tài sản kỹ thuật, 7 vụ tổn thất về hàng hải, nghiệp vụ bảo hiểm con người chưa ghi nhận trường hợp mất tích hoặc tử vong liên quan đến bão. Ước tính tổng số tiền bồi thường khoảng 300 tỉ đồng, cao hơn 200 tỉ đồng so với số tiền được công bố vào ngày 11.9.2024.
Đại diện Bảo hiểm AAA cho biết hiện nay, tại các địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão Yagi, nguy cơ ngập lụt, lũ quét và sạt lở đất ở các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn còn trong mức báo động.
Bên cạnh đó, thời gian này khách hàng đang phải tập trung khắc phục các thiệt hại lớn khác và giao thông liên lạc chưa ổn định, do vậy Bảo hiểm AAA luôn trong tâm thế nhanh chóng tiếp nhận và thực hiện thủ tục bồi thường cho các khai báo tổn thất được cập nhật trong thời gian tới.
Chứng kiến sự tàn phá nặng nề của cơn bão Yagi, tầm quan trọng và cần thiết của ngành bảo hiểm lại càng được chứng minh rõ nét. Trong vai trò là một đơn vị bảo hiểm phi nhân thọ uy tín với hơn 19 năm hoạt động, Bảo hiểm AAA đã cho thấy sự khẩn trương, chủ động, tích cực, thể hiện trách nhiệm với toàn thể khách hàng và cộng đồng trước những biến cố, rủi ro bất ngờ trong cuộc sống.
Cụ thể, ngay khi nắm bắt được mức độ nghiêm trọng của cơn bão số 3, Bảo hiểm AAA đã gửi các thông tin khuyến cáo tới khách hàng, hướng dẫn khách hàng các biện pháp bảo vệ tính mạng, sức khỏe và tài sản để giảm thiểu tối đa thiệt hại; linh hoạt trong công tác giám định và giải quyết bồi thường, đảm bảo tính minh bạch và đúng quy định.
Trong bối cảnh còn nhiều thách thức, khó khăn, Bảo hiểm AAA sẽ tiếp tục tập trung toàn bộ đội ngũ giám định tại khu vực bị ảnh hưởng và khu vực lân cận xuống hiện trường, bố trí bộ phận ứng trực Hotline và Fanpage 24/7 để sẵn sàng tiếp nhận và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng.
Việc đồng hành cùng khách hàng, đảm bảo quyền lợi bảo hiểm không chỉ giúp khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, mà còn là cách để Bảo hiểm AAA thể hiện cam kết, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, xã hội.
Chứng kiến những mất mát của đồng bào vùng bị ảnh hưởng do bão, Bảo hiểm AAA đã tiến hành phát động CBNV trên toàn hệ thống quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại. Trên tinh thần sẻ chia “lá lành đùm lá rách”, “tương thân tương ái”, ngay sau khi phát động, các cá nhân, đơn vị trực thuộc đã đồng lòng và chung tay hưởng ứng nhiệt tình, với mong muốn giúp người dân bị ảnh hưởng sớm vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.