Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm mới hướng đến phúc lợi động vật

VHO - Ngày 1.12, Nhãn hàng Solite thuộc công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam công bố ra mắt sản phẩm bánh bông lan kem bơ sữa Solite Nature Fresh mới, sử dụng 100% trứng từ gà nuôi thả (cage-free eggs), hay gà nuôi không lồng chuồng, lấy cảm chứng từ trang trại và thiên nhiên, với thông điệp nhân văn hướng đến phúc lợi động vật.

Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm mới hướng đến phúc lợi động vật - Anh 1

Mondelez Kinh Đô Việt Nam chia sẻ thông tin phản hồi từ báo chí

Đây là sản phẩm cao cấp nhất trong danh mục sản phẩm của nhãn hàng Solite và là sản phẩm bánh đầu tiên tại Việt Nam chính thức sử dụng 100% trứng gà nuôi thả. Với cam kết mạnh mẽ trong việc sử dụng nguồn nguyên liệu bền vững, Mondelez Kinh Đô trở thành công ty thực phẩm đầu tiên sử dụng nguyên liệu trứng gà đạt chuẩn Certified Humane theo chương trình chăn nuôi nhân đạo của HFAC toàn cầu (Humane Farm Animal Care), và Solite là nhãn hàng bánh bông lan đầu tiên sử dụng nguyên liệu trứng gà nuôi thả tại Việt Nam.

Một nghiên cứu do tổ chức ESI Insights for World Animal Protection thực hiện cho thấy 67% người dùng cân nhắc, ưu tiên đến phúc lợi động vật khi mua sâm thực phẩm. Với nhóm khách Millennials (18-35 tuổi), tỷ lệ này lên đến 83%. Tại Việt Nam, năm 2019 có 77 triệu gà đẻ trứng với sản lượng gần 8,2 tỷ trứng và sự tham gia sản xuất của hàng ngàn cơ sở từ quy mô gia đình đến quy mô doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn. Trong đó, nuôi gà không dùng chuồng lồng là bước tiến của ngành chăn nuôi Việt, mang lại nhiều lợi ích. Cụ thể, gà mái được tự do di chuyển và có khả năng thể hiện các tập tính tự nhiên quan trọng của loài. Mô hình này được các tổ chức nhân đạo và người tiêu dùng hưởng ứng. Sản phẩm bánh Solite Nature Fresh mới có phong cách thiết kế bao bì hoàn toàn khác biệt, lấy cảm chứng từ trang trại và thiên nhiên, với thông điệp nhận văn hướng đến phúc lợi động vật. 

Kinh Đô Việt Nam ra mắt sản phẩm mới hướng đến phúc lợi động vật - Anh 2

TS Hạ Thýy Hạnh đánh giá cao tính nhân văn và thân thiện với môi trường của dòng sản phẩm mới

TS Hạ Thúy Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông quốc gia, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp và nhà sản xuất đang bắt đầu quan tâm đến phúc lợi động vật bằng cách thúc đẩy việc chăn nuôi nhân đạo tại Việt Nam. Chúng tôi hoan nghênh công ty Mondelez Kinh Đô đã tiên phong sử dụng trưng cage-free trong hoạt động sản xuất của mình để mang các sản phẩm chất lượng từ trứng gà chăn nuôi, đảm bảo phúc lợi động vật đến gần hơn với đông đảo người tiêu dùng tại Việt Nam, đồng thời theo xu thế quốc tế trong sản phẩm tiêu dùng". 

Trong lần ra mắt sản phẩm này, Mondelez Kinh Đô sử dụng nguyên liệu trứng gà nuôi thả của nhà cung cấp Vĩnh Thành Đạt, một trong những đơn vị đầu tiên đạt chứng nhận Certified Humane chăn nuôi theo tiêu chuẩn chăm sóc và nuôi dưỡng nhân đạo của HFAC. Sản phẩm Solite Nature Fresh bắt đầu hiện diện rộng rãi từ đầu tháng 12.2022 tại các kênh thương mại điện tử (Shopee, Lazada..) các hệ thống siêu thị Co.op, Bách hóa Xanh, Big C, AEON, Lotte trên toàn quốc.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc