Hội An:

Khai trương Trung tâm OCOP kết nối quảng bá du lịch

KHÁNH CHI

VHO - Trung tâm OCOP thành phố Hội An là nơi trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối và tiêu thụ các sản phẩm, dịch vụ có nguồn gốc địa phương, có thương hiệu, mang đặc trưng về văn hóa, lợi thế của địa phương. Đồng thời là điểm xúc tiến, quảng bá du lịch của thành phố Hội An nói riêng và tỉnh Quảng Nam nói chung.

Ngày 27.9, UBND thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam chính thức khai trương Trung tâm OCOP thành phố Hội An do HTX nông nghiệp sạch Quê Vườn quản lý, đặt tại số 72 đường Nguyễn Thái Học, ngay tại khu vực trung tâm phố cổ Hội An.

Khai trương Trung tâm OCOP kết nối quảng bá du lịch - ảnh 1
Trung tâm OCOP Hội An khai trương sáng ngày 27.9

Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm cụ thể hóa chỉ thị, nghị quyết của Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Nam về những giải pháp khôi phục, phát triển kinh tế - xã hội, hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong nước, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định đời sống, nâng cao thu nhập cho người dân.

Khai trương Trung tâm OCOP kết nối quảng bá du lịch - ảnh 2
Trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP Hội An

Theo đó, thúc đẩy sản xuất khu vực nông thôn, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam.

Phát triển các Trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với điểm kinh doanh, điểm du lịch trên địa bàn TP Hội An. 

Hỗ trợ giới thiệu, kết nối sản phẩm OCOP của Quảng Nam nói riêng và cả nước nói chung, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dung.

Khai trương Trung tâm OCOP kết nối quảng bá du lịch - ảnh 3
Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của Quảng Nam, các vùng miền

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An nhấn mạnh: "Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, phát triển nông nghiệp theo mô hình chuỗi liên kết giá trị sản phẩm đang là xu hướng nổi bật trên thế giới".

Theo ông Hùng, sự liên kết giữa các tổ chức kinh tế với nhau, giữa các tổ chức kinh tế với cơ sở sản xuất, hộ nông dân trong hệ thống chuỗi trung tâm, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP sẽ phát huy thế mạnh, nhằm giảm chi phí phân phối, tăng tính cạnh tranh và từng bước nâng cao đời sống người nông dân.

Khai trương Trung tâm OCOP kết nối quảng bá du lịch - ảnh 4
Các sản phẩm trưng bày mang đặc trưng về văn hóa, lợi thế của địa phương

Đối với thành phố Hội An, điểm đến với 2 di sản thế giới, được rất nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến chọn làm điểm đến thì việc xây dựng Trung tâm giới thiệu, bán sản phẩm đặc trưng là hết sức cần thiết.

"Trung tâm đặt tại vị trí được xem là trung tâm của khu phố cổ Hội An, rất thuận lợi để du khách dễ dàng lựa chọn dừng chân ghé thăm mỗi khi đến Hội An, tìm kiếm, lựa chọn những món quà yêu thương của xứ Quảng về với gia đình, người thân, bạn bè", ông Hùng cho biết.

Khai trương Trung tâm OCOP kết nối quảng bá du lịch - ảnh 5
Sản phẩm thủ công đặc trưng

Ông Hùng cũng đề nghị đơn vị quản lý trong quá trình hoạt động cần thực hiện hiệu quả hoạt động theo phương án được phê duyệt, chủ động nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là du khách để liên kết với các đại lý Ocop, nhà sản xuất,…

Khai trương Trung tâm OCOP kết nối quảng bá du lịch - ảnh 6
Các sản phẩm trưng bày mẫu mã đa dạng, sáng tạo

Đồng thời thường xuyên đa dạng hoá sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, phát huy tính sáng tạo, tạo thêm niềm tự hào về đặc sản Hội An, Quảng Nam, góp phần tạo thu nhập người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.