Hơn 300 đoàn thu mua quốc tế sẽ đến Việt Nam tìm nguồn cung hàng hóa
VHO - Hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ đổ về Việt Nam tìm nguồn cung sản phẩm hàng hóa tại sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing và Diễn đàn xuất khẩu TP. HCM 2025 diễn ra từ ngày 4-6.9 tại TP.HCM.
Sự kiện do Bộ Công thương phối hợp cùng Bộ VHTTDL và UBND TP.HCM chỉ đạo tổ chức, kết hợp với Hội chợ Du lịch Quốc tế TP. HCM 2025 nhằm thúc đẩy kết nối thương mại và du lịch giữa Việt Nam với thế giới.

Ban tổ chức (BTC) cho biết, thông qua triển lãm trong khuôn khổ Viet Nam International Sourcing, các đoàn thu mua quốc tế sẽ được tiếp cận hơn 12.000 sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành hàng tại 500 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam; từ nông sản, đồ uống, thực phẩm chế biến đến các mặt hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép, đồ gỗ, nội thất, bao bì và cả nhóm hàng công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân...
Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ có cơ hội được kết nối giao thương B2B với các tập đoàn phân phối lớn, các đoàn thu mua quốc tế. Dự kiến hàng nghìn lượt kết nối B2B trực tiếp giữa doanh nghiệp Việt Nam và các kênh phân phối, nhà thu mua quốc tế, các sàn thương mại điện tử (TMĐT) trong nước và quốc tế, mở ra các cơ hội hợp tác, kinh doanh trong tất cả các ngành.

Bên cạnh đó, thông qua chuỗi các hội nghị hội thảo chuyên đề, doanh nghiệp trong nước cũng có cơ hội nắm bắt thông tin về xu hướng thị trường, thị hiếu tiêu dùng, cập nhật các quy định luật lệ mới của các thị trường xuất khẩu.
Ở chiều ngược lại, các nhà thu mua, hãng phân phối, doanh nghiệp nước ngoài, sàn TMĐT trong nước và quốc tế sẽ có dịp tìm hiểu về năng lực sản xuất, định hướng phát triển và tiềm năng cung ứng của các ngành hàng Việt Nam.
Theo BTC, bên cạnh các đoàn thu mua quốc tế đến từ những thị trường truyền thống như Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Viet Nam International Sourcing 2025 sẽ đón tiếp đông đảo các đoàn thu mua đến từ các khu vực tiềm năng đang nổi lên như Trung Đông, Mỹ La Tinh và các nước khu vực Đông Âu, Trung Á, Nam Á.
Sự đa dạng về địa lý này sẽ mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam khai thác hiệu quả 17 Hiệp định Thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, tiếp cận các thị trường mới, giảm thiểu rủi ro do phụ thuộc vào một số khu vực nhất định, đồng thời mở rộng tầm nhìn chiến lược trong hoạt động xuất khẩu. Góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.

Để tăng sức hút với các kênh phân phối, đoàn thu mua quốc tế, BTC sẽ xây dựng những hoạt động trải nghiệm thực tế nhằm giúp các đoàn thu mua có thể đi làm việc trực tiếp với các địa phương, vùng nguyên liệu và kết hợp với trải nghiệm du lịch, tham quan những danh lam thắng cảnh nổi tiếng tại các địa phương.
Dự kiến chuỗi sự kiến sẽ thu hút khoảng 10.000 lượt khách tham quan trong nước và quốc tế. Đây không chỉ là cầu nối để quảng bá du lịch Việt Nam, giới thiệu sản phẩm hàng hóa mà còn cơ hội quảng bá các giá trị văn hóa, nâng cao hình ảnh quốc gia trên trường quốc tế.