Đà Nẵng:

Hàng trăm tiểu thương được hướng dẫn kỹ năng livestream bán hàng

NGỌC HÀ

VHO - Chiều ngày 23.5, Công ty Quản lý và phát triển cáo chợ Đà Nẵng đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng bán hàng truyền thống kết hợp bán hàng livestream cho hàng trăm tiểu thương của 4 chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

 4 chợ truyền thống gồm chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ Đầu mối Hòa Cường, được UBND TP Đà Nẵng định hướng phát triển thành chợ du lịch, tạo điểm đến hấp dẫn, tăng sức mua sắm đối với du khách trong và ngoài nước.

Tại buổi tập huấn, hộ kinh doanh được nghe chia sẻ về kỹ năng bán hàng, kỹ năng giao tiếp. Nâng cao thái độ bán hàng tại chợ truyền thống, chợ phục vụ du lịch. Thông tin về các giải pháp bán hàng hiện đại và ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, thanh toán số...

Tổ chức, thực hành kỹ năng livestream bán hàng trên các trang mạng xã hội như TikTok, Facebook,... bằng các đoạn video ngắn để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. 

Hàng trăm tiểu thương được hướng dẫn kỹ năng livestream bán hàng - ảnh 1
Các tiểu thương được tập huấn kỹ năng bán hàng qua hình thức livestream tại chợ Cồn (Đà Nẵng)

 Trong những năm qua, ngày càng đông đảo lượng khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm tại chợ truyền thống Đà Nẵng.

UBND thành phố Đà Nẵng và Sở Công thương TP đã chủ trương xây dựng chợ Cồn, chợ Hàn và các chợ trực thuộc Công ty thành chợ điểm phục vụ du lịch.

Do vậy, xác định việc các cơ sở kinh doanh nâng cao kỹ năng bán hàng, kỹ năng phục vụ khách hàng, xây dựng văn minh thương mại tại chợ truyền thông, chợ phục vụ du lịch là vô cùng cần thiết. 

Việc bán hàng hiện đại và ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh, thanh toán số sẽ góp phần tháo gỡ khó khăn trước áp lực cạnh tranh với xu thế bán hàng mới.

Đồng thời hỗ trợ cho hộ kinh doanh thay đổi, nhanh chóng thích nghi phương thức bán hàng hiện đại, mở ra tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mới, đồng thời  thu hút khách hàng đến mua sắm tại chợ truyền thống.

Thúc đẩy sự phát triển bền vững và gia tăng hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của tiểu thương trên các chợ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Hàng trăm tiểu thương được hướng dẫn kỹ năng livestream bán hàng - ảnh 2
Chợ Cồn với lượng hàng hóa phong phú luôn là nơi thu hút du khách 

 Sắp tới vào ngày 7.6.2024, Sở Công Thương, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng và Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam sẽ tổ chức lễ phát động Ngày hội livetream giới thiệu và bán sản phẩm thương hiệu Chợ Cồn.

Kết hợp khai trương “Điểm giới thiệu và bán sản phẩm Hàng Việt, hàng OCOP Đà Nẵng” tại chợ Cồn và Chương trình khuyến mãi kích cầu mua sắm, thu hút khách du lịch tại các chợ. 

Bên cạnh đó, để hỗ trợ hộ kinh doanh tại các chợ trực thuộc bán hàng, quảng bá, giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, Công ty Quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng đã xây dựng Nhóm bán hàng “Chợ Đà Nẵng” trên Facebook. 

Đây là chuỗi các hoạt động quan trọng trong việc hỗ trợ hộ kinh doanh bán hàng tại thời điểm các chợ truyền thống của cả nước và địa bàn thành phố đang giảm mạnh sức mua.

Thông qua đó thu hút người dân và du khách đến tham gia và thu hút khách hàng tham quan, mua sắm tại chợ truyền thống. Tiếp cận các hàng hoá, dịch vụ có chất lượng và giá cả phù hợp. Tham gia các hoạt động khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.