“Ghế nóng” FLC Faros có chủ mới sau hơn 2 năm bỏ trống

KIM LIÊN

VHO - Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros (mã chứng khoán: ROS) vừa công bố nghị quyết Hội đồng quản trị (HĐQT) về việc bổ nhiệm tổng giám đốc công ty. Theo nghị quyết mới ban hành, ông Mai Tiến Dũng được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros từ ngày 25.9.

“Ghế nóng” FLC Faros có chủ mới sau hơn 2 năm bỏ trống - ảnh 1
Ghế CEO của FLC Faros đã để trống hơn 2 năm. Ảnh: ROS)

Ông Mai Tiến Dũng sinh năm 1976, có địa chỉ tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Sau khi đảm nhiệm cương vị CEO FLC Faros, ông Dũng chịu sự quản lý trực tiếp của Hội đồng quản trị, có trách nhiệm tham mưu, giúp việc cho hội đồng quản trị trong lĩnh vực được giao và được hưởng chế độ tiền lương, phụ cấp, các chế độ khác theo quy định.

Trước đó, vị trí Tổng Giám đốc của FLC Faros do bà Nguyễn Bình Phương đảm nhiệm. Bà Phương giữ chức vụ này từ cuối tháng 11.2020 đến ngày 21.4.2022 để đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện pháp luật thay cho bà Hương Trần Kiều Dung, cựu Chủ tịch công ty, bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến hành vi thao túng thị trường chứng khoán. 

Tháng 11.2022, bà Phương thôi giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT và thay vào vị trí của bà Phương là ông Lê Tiến Dũng, trong khi đó ghế Tổng Giám đốc vẫn bỏ ngỏ. Đầu năm nay, bà Phương bị khởi tố trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến FLC và các công ty liên kết, bị tuyên phạt 5 năm tù vào hồi tháng 8.

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết, việc tăng vốn điều lệ từ 1,5 tỉ đồng lên 4.300 tỉ đồng của Công ty cổ phần FLC Faros thuộc hành vi bị cấm theo quy định và đang trong quá trình điều tra, HNX chưa có cơ sở xác định số vốn điều lệ hợp lệ cũng như tính đại chúng của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros để đảm bảo chấp thuận đúng số lượng chứng khoán ROS được đăng ký giao dịch.

"HNX sẽ xem xét thực hiện đăng ký giao dịch trên thị trường UPCOM đối với cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về số vốn điều lệ hợp lệ và tính đại chúng của công ty này", thông tin từ HNX chỉ rõ.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ROS của Xây dựng FLC Faros bị hủy niêm yết bắt buộc trên HoSE nhưng chưa được giao dịch trên UPCoM do việc tăng vốn điều lệ của FLC Faros đang bị điều tra và phải chờ cơ quan chức năng có kết luật chính thức về số vốn hợp lệ và tính đại chúng của công ty.

Theo quyết định của HOSE, gần 568 triệu cổ phiếu ROS của Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros bị hủy niêm yết 5.9.2022. Nguyên nhân ROS bị hủy niêm yết đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ công bố thông tin và các trường hợp khác và xét thấy cần thiết phải hủy niêm yết nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc