Đà Nẵng: Tiêu hủy gần 10.000 bánh Trung thu trôi nổi

NG. HÀ

VHO - Triển khai kế hoạch tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố đặc biệt là trong dịp Tết Trung thu năm 2024, đến thời điểm này, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TP (CA TP) Đà Nẵng đã tiêu hủy gần 10.000 bánh Trung thu trôi nổi.

Qua thời gian phối hợp kiểm tra, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm (bánh, kẹo) kinh doanh bánh trung thu trôi nổi, do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Những sản phẩm bánh Trung thu này trôi nổi, hạn sử dụng cận ngày, hàng hóa không có nhãn mác, không có nguồn gốc xuất xứ… CA TP Đà Nẵng đã xử phạt vi phạm hành chính và tiến hành tiêu hủy số bánh trung thu không rõ nguồn gốc trên theo quy định của pháp luật.

Đà Nẵng:  Tiêu hủy gần 10.000 bánh Trung thu trôi nổi - ảnh 1
Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng kiểm tra xe hàng chở bánh kẹo (ảnh: CA TP Đà Nẵng)

Phòng Cảnh sát kinh tế, CA TP Đà Nẵng cho biết, trong thời gian đến dịp cận Tết Trung thu, đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra và xử lý nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh không đảm bảo bảo an toàn thực phẩm.

Công an thành phố cũng khuyến cáo người dân nên thận trọng, lựa chọn thực phẩm, bánh kẹo, bánh trung thu an toàn, có nguồn gốc rõ ràng như: Thông tin trên bao bì sản phẩm phải có tên, địa chỉ của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu; có ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo quản;

Bánh kẹo, thực phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì nguyên vẹn không bị rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, không bị mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

Người tiêu dùng tuyệt đối không mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm bị biến dạng, hàng hóa không có nhãn mác… để đảm bảo an toàn thực phẩm cho bản thân và gia đình.