Đà Nẵng: Phát hiện, tạm giữ hơn 1.800 bánh trung thu nhập lậu

MINH CHÂU

VHO - Tiến hành kiểm tra đột xuất một cửa hàng bán bánh kẹo trên địa bàn đường Kỳ Đồng (phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng), Đội QLTT số 3 phát hiện một cửa hàng đang kinh doanh lượng lớn bánh trung thu nhập lậu.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội QLTT số 3 phát hiện hộ kinh doanh N.L do ông V.C.T làm chủ hộ đang kinh doanh gần 1.800 cái bánh trung thu nhập lậu.

Trong đó có các loại bánh trung thu gồm: Bánh trung thu phomai Bibizan, Bánh trung thu hồng trứng muối Bibizan, Bánh trung thu trứng chảy Bibizan, Bánh trung thu Chaosan Snack có xuất xứ Trung Quốc được nhập khẩu và đang lưu thông tại thị trường Việt Nam, nhưng số bánh này không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo.

Đà Nẵng: Phát hiện, tạm giữ hơn 1.800 bánh trung thu nhập lậu - ảnh 1
Cơ quan quản lý thị trường Đà Nẵng phát hiện lượng lớn bánh trung thu nhập lậu không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 3 đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để làm căn cứ xử phạt theo quy định của pháp luật.

Cận dịp Tết Trung thu nhu cầu tiêu dùng các loại bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu có xu hướng tăng lên.

Bên cạnh các cơ sở sản xuất, kinh doanh uy tín, sản phẩm bảo đảm an toàn vẫn còn một số tổ chức, cá nhân đưa thực phẩm, hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ ra thị trường tiêu thụ, gây ảnh hưởng sức khỏe của người sử dụng.

Đà Nẵng: Phát hiện, tạm giữ hơn 1.800 bánh trung thu nhập lậu - ảnh 2
Số bánh trung thu nhập lậu tạm bị thu giữ

Theo đó, cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng chọn mua sản phẩm đầy đủ các tiêu chí: Thông tin trên bao bì sản phẩm phải có tên, địa chỉ của nhà sản xuất, nhà nhập khẩu; có ngày sản xuất, hạn sử dụng, thành phần, hướng dẫn sử dụng, cách bảo quản...

Bánh kẹo, thực phẩm không bị dập nát biến dạng, bao bì nguyên vẹn không bị rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, không bị mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ.

Tuyệt đối không mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc xuất xứ, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm bị biến dạng, hàng hóa không có nhãn mác.