Đại học Văn hóa Hà Nội:

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ

PHƯƠNG NGÂN, ảnh: CHIỀU PHỤNG

VHO - Ngày 21.6.2024 tại Hà Nội, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ và tân Tiến sĩ năm học 2023 – 2024. Đây là thời khắc đánh dấu một chặng đường mới của mỗi sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh tốt nghiệp.

 
Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 1
Các đại biểu cùng tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên tốt nghiệp chụp ảnh lưu niệm

Dự buổi lễ có PGS.TS Lê Anh Tuấn (Vụ trưởng Vụ Đào tạo, Bộ VHTTDL), PGS.TS. Phạm Thị Thu Hương (Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội), PGS.TS Đỗ Thị Quyên  (Chủ tịch Hội đồng Trường), PGS.TS. Đinh Công Tuấn (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), PGS.TS Đặng Hoài Thu (Phó Hiệu trưởng Nhà trường), lãnh đạo Trường Đại học Văn hóa Hà Nội qua các thời kỳ, tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên cùng 1136 tân cử nhân, 41 Thạc sĩ và 7 Tiến sĩ vừa hoàn thành xuất sắc quá trình học tập bậc đại học, sau đại học tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 2
PGS.TS Phạm Thị Thu Hương - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã gửi lời chúc mừng đến các cử nhân cùng các học viên, nghiên cứu sinh đã hoàn thành khóa học và nhận bằng tốt nghiệp ngày hôm nay.

“Đây là quả ngọt, là trái thơm, là thành quả mà các em xứng đáng được nhận sau những năm tháng nỗ lực học tập, nghiên cứu, rèn luyện, vượt qua khó khăn với sự quan tâm, hướng dẫn đầy trách nhiệm của Nhà trường, của các thầy cô và tình yêu thương của gia đình…”, Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh.

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 3
Tân cử nhân Trần Lan Anh, sinh viên lớp Báo chí 9A - Khoa Viết văn, Báo chí thay mặt các tân Cử nhân, tân Thạc sĩ, Tiến sĩ tặng hoa tri ân các thầy cô

Theo PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, để có được tấm bằng cử nhân, các sinh viên đã vượt qua nhiều khó khăn, thử thách. Đối với K61, khó khăn còn nhiều hơn so với những khóa trước khi mà các em phải thích ứng linh hoạt với điều kiện thực tế. Chuyển đổi hình thức học, hình thức thi, lo lắng vì dịch bệnh..., nhưng hơn hết, với sự nhiệt huyết, năng động của tuổi trẻ, các em đã vượt qua mọi thử thách để tiếp tục kế hoạch học tập của mình. 

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 4

“Với những gì đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, phục vụ cộng đồng, các em hoàn toàn có thể tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Và chính sự nhiệt huyết, niềm đam mê và sáng tạo ấy của các em đã góp phần làm dày thêm truyền thống hơn 65 năm của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội”, PGS. TS Phạm Thị Thu Hương khẳng định.

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 5

Lãnh đạo nhà trường tin tưởng, từ dấu mốc quan trọng hôm nay, các tân cử nhân sẽ bước vào một hành trình mới: trưởng thành, độc lập và trách nhiệm hơn, với chính mình, với gia đình và xã hội.

Hiệu trưởng nhà trường tin tưởng rằng, bước vào hành trình mới này, các tân cử nhân sẽ xác định đúng mục đích khi lực chọn công việc, luôn kiên định với mục tiêu đặt ra và gắn kết với cộng đồng. Đồng thời, sẽ mang những tri thức được trang bị từ nơi đây để tiếp tục xây dựng, kiến tạo nên nhiều giá trị cho cộng đồng và xã hội.

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 6

“Hãy nhanh chóng khẳng định năng lực chuyên môn, thích ứng tốt với sự thay đổi và dám dấn thân vì những điều tốt đẹp. Đó cũng là truyền thống, là giá trị căn cốt mà các thế hệ thầy, trò Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã, đang gìn giữ và vun đắp: chất lượng – sáng tạo – nhân văn", lãnh đạo nhà trường nhắn nhủ.

Với các tân Thạc sĩ, Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hương mong rằng đây sẽ là lực lượng cán bộ nòng cốt, tiềm năng, có năng lực giải quyết những vấn đề thực tiễn đặt ra trong lĩnh vực văn hóa.

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 7

Với các tân Tiến sĩ, Hiệu trưởng cho rằng buổi lễ hôm nay mang một ý nghĩa đặc biệt, bởi đó là minh chứng thuyết phục nhất cho sự thành công trên con đường học vấn. Tấm bằng Tiến sĩ là kết quả của sự kiên trì và lòng say mê khoa học. 

“Các bạn sẽ là những cán bộ chủ chốt tại đơn vị công tác của mình, là những giảng viên ưu tú,  chuyên gia giỏi,  nhà hoạch định chính sách chuyên nghiệp và uy tín để có những đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển văn hóa Việt Nam, con người Việt Nam và là tấm gương cho các thế hệ nghiên cứu sinh đi sau…”, Hiêu trưởng Phạm Thị Thu Hương nhấn mạnh.

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 8

Lãnh đạo nhà trường bày tỏ mong muốn, các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ sẽ nhiệt tình cộng tác với Trường trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phục vụ cộng đồng, để cùng xây dựng một Trường Đại học Văn hóa Hà Nội ngày càng phát triển. 

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 9

Thay mặt cho 1136 cử nhân, 41 thạc sĩ và 7 tiến sĩ tốt nghiệp năm học 2023 - 2024, tân cử nhân Trần Lan Anh (lớp Báo chí 9A - Khoa Viết văn, Báo chí)  phát biểu tri ân các thầy cô giáo: "Chúng ta hãy cùng sống cho bản thân, cho gia đình, cho cộng đồng và cho dân tộc. Chúng ta hãy cùng sống không chỉ để tận hưởng mà còn/ phải để tận hiến. Sống với niềm tự hào là sinh viên Trường Đại học Văn hoá Hà Nội, để ngôi trường tự hào vì có những người sinh viên tuyệt vời là chúng ta.

Xin được chúc mừng những tân Cử nhân, tân Thạc sĩ, tân Tiến sĩ của Trường Đại học Văn hoá Hà Nội. Chúc chúng ta sẽ được làm việc mình yêu và yêu việc mình làm”.

Trao bằng tốt nghiệp cho gần 1200 Cử nhân, Thạc sĩ và Tiến sĩ - ảnh 10

Cũng tại buổi lễ, Nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng đối với Thủ khoa Xuất sắc; Thủ khoa các ngành đào tạo và các sinh viên, đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi toàn khoá học 2020-2024.

Sau Lễ Bế giảng, Ban Giám hiệu Nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân Thạc sĩ và tân Tiến sĩ.