Tham vọng của YeaH1 là bứt phá thành Tập đoàn dẫn đầu ngành giải trí

THÙY TRANG; ảnh: BTC

VHO - Năm 2024, YeaH1 ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng, nhất là trong lĩnh vực giải trí. Các chương trình như "Anh trai vượt ngàn chông gai 2024" và "Chị đẹp đạp gió 2024" liên tục đứng Top 1 lượt xem trên nhiều nền tảng, đặc biệt là trên sóng VTV3 - Đài Truyền hình Việt Nam.

Tham vọng của YeaH1 là bứt phá thành Tập đoàn dẫn đầu ngành giải trí - ảnh 1
17 Anh tài trong gia tộc "Anh tài toàn năng"

Theo ghi nhận từ giới chuyên môn, các chương trình này đã kéo khán giả quay trở lại với truyền hình, khơi dậy việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá truyền thống đối với tầng lớp khán giả trẻ trong bối cảnh Việt Nam hội nhập đa sắc màu văn hoá từ các quốc gia trên thế giới.

Những giá trị mà chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" mang lại còn được Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, Ngành khen ngợi và mong muốn nhân rộng để có thể tạo ra nhiều giá trị tích cực hơn nữa cho cộng đồng.  

“Thừa thắng xông lên”, Tập đoàn này đã tổ chức thành công những đêm đại nhạc hội concert với tốc độ bán “hết sạch vé”, có đợt nhanh nhất chỉ trong vòng 40 phút kể từ khi mở bán, phục vụ hàng vạn khán giả với những thiết kế sân khấu ấn tượng và trải nghiệm nghệ thuật đỉnh cao.

Các đêm concert thu hút lượng khán giả tới đông không kém gì những đêm diễn đình đám của các ban nhạc nổi tiếng thế giới, cho thấy tiềm năng phát triển trong mảng sự kiện trực tiếp.

Về kết quả tài chính, YeaH1 ghi nhận doanh thu năm 2024 đạt 1.007 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế xấp xỉ 127 tỷ đồng, tăng 4,8 lần so với năm trước.

Đây là mức lãi cao nhất trong 6 năm qua và và cao thứ nhì kể từ khi doanh nghiệp này công bố thông tin vào năm 2013. Doanh thu từ quảng cáo và tư vấn truyền thông đạt 845 tỷ đồng, tăng 4 lần so với năm trước.

Dự báo, Tập đoàn YeaH1 nói riêng và các công ty niêm yết nói chung sẽ có cơ hội tăng trưởng mạnh mẽ, khi mà thị trường chung chứng khoán chung vượt mốc 1.300 điểm, mang lại những kỳ vọng trong năm nay cho các nhà đầu tư.

Chỉ tính từ 2024 đến đầu năm nay, cổ phiếu YEG tăng gấp 3 lần. Hiện tại YEG đạt 15,6 sau khi kết thúc phiên giao dịch ngày 28.2.2025.

Nhằm huy động vốn cho kế hoạch phát triển, đầu tháng 2.2025, YeaH1 đã triển khai đợt chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Đây được coi là quyết định quan trọng trong lộ trình phát triển, giúp doanh nghiệp này củng cố vị thế trong ngành, cũng như tạo nền tảng vững chắc để tối ưu hóa tăng trưởng.

Theo thông báo ngay từ những ngày đầu năm, YeaH1 sẽ tiếp tục triển khai các chương trình giải trí như "Tân binh toàn năng" và "Gia đình HaHa".

Theo báo cáo mới nhất của YouNet Media, dù mới trong giai đoạn tuyển sinh chưa lên sóng nhưng "Tân binh toàn năng" đã lọt Top 3 thảo luận sôi nổi nhất trên mạng xã hội, cho thấy sự kỳ vọng lớn từ phía người hâm mộ dành một nhà sản xuất.

Bên cạnh đó, với “Gia đình Haha”, Tập đoàn này kỳ vọng sẽ không chỉ tạo nên một sản phẩm giải trí thú vị cho khán giả để tăng thêm tình yêu quê hương đất nước mà còn thực sự góp phần thúc đẩy kinh tế - du lịch và quảng bá văn hoá cho từng miền đất mà chương trình đến ghi hình.  

Không dừng ở đó, khác với nhiều doanh nghiệp giải trí trong nước, YeaH1 còn tuyên bố sẽ triển khai một kế hoạch phát triển thị trường khá tham vọng, trong đó có mở rộng hợp tác quốc tế với nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí.

Cụ thể, YeaH1 sẽ tiếp tục hợp tác với Mango TV sâu rộng hơn trong việc sản xuất chương trình giải trí đa nền tảng; là đối tác chiến lược của Sony Music Entertainment - một trong "Big Three" của ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu - trong việc sản xuất và phân phối âm nhạc Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Còn với 153/Joombas, một đế chế âm nhạc độc lập, tiêu biểu cho làn sóng văn hoá châu Á trong ngành giải trí toàn cầu, cũng sẽ hợp tác cùng YeaH1 để phát triển mảng đào tạo và quản lý tài năng trẻ của Việt Nam, tạo cầu nối văn hóa giữa nước nhà với những cường quốc giải trí như Hàn Quốc, Trung Quốc…

Với bề dày kinh nghiệm và là một trong những ngành kinh doanh cốt lõi của YeaH1, Tập đoàn này còn dám cam kết sẽ mang đến những giải pháp marketing hiệu quả, cũng như chiến lược tăng doanh thu cho nhãn hàng lớn.

Trong đó có thể kể đến mối quan hệ sâu sắc giữa YeaH1 và Techcombank khi đi cùng nhau trong các dự án, từ TV Show cho tới Concert, cùng các tập đoàn khác như Uniben, TH Group,... Đồng thời, YeaH1 cũng tiếp tục duy trì và phát triển mảng agency để trở thành top 1 thị trường.