Show nhạc Việt liên tục “cháy vé”

ANH HUY

VHO - Hai đêm nhạc Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi sẽ diễn ra vào cuối tuần (19.10) tại TP.HCM, thế nhưng “cơn sốt vé” của những concert này đã tăng nhiệt từ lâu. Chỉ 90 phút sau khi mở bán, 20.000 vé Anh trai vượt ngàn chông gai đã nhanh chóng hết sạch… Tương tự, Anh trai say hi cũng thu hút lượng khán giả khổng lồ, cuồng nhiệt ngay từ show trước (28.9).

Show nhạc Việt liên tục “cháy vé” - ảnh 1
Sân khấu hoành tráng và lượng khán giả khổng lồ tại “Anh trai say hi” trong show đầu tiên ngày 28.9

Có thể nói, thời gian qua, nhiều liveshow cá nhân, live concert với quy mô ngày càng lớn đã liên tiếp ra mắt, thu hút đông đảo người hâm mộ, tạo nên làn sóng mạnh mẽ thúc đẩy thị trường nhạc Việt “thừa thắng xông lên”.

Giá cả không còn là vấn đề

Trên các diễn đàn của hai show âm nhạc nói trên, nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối khi không mua được vé, họ cho biết sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn hơn để được vào xem chương trình. Không chỉ khán giả TP, giới mộ điệu từ các địa phương khác cũng tức tốc đặt vé bay vào TP.HCM để được tận mắt chiêm ngưỡng “các anh trai”.

Theo đó, show Anh trai vượt ngàn chông gai có 12 hạng vé, thấp nhất là 800.000 đồng, cao nhất lên tới 8 triệu đồng. Theo BTC, concert quy tụ hơn 30 “anh tài”: Tự Long, Bằng Kiều, Tuấn Hưng, Soobin Hoàng Sơn, Binz, Kay Trần, BB Trần, Jun Phạm, Trọng Hiếu, Thanh Duy, ST Sơn Thạch, Cường Seven… dự báo sẽ là đêm nhạc “đỉnh nóc, kịch trần” - theo cách nói của giới trẻ hiện nay.

Với Anh trai say hi, giá vé có sự chênh lệch nhẹ so với show đối thủ, dao động từ 500.000 đến 10 triệu đồng. Show diễn cũng quy tụ gần 30 “anh trai”, là các ca sĩ trẻ và rapper đang nổi tiếng và được yêu mến như Hieuthuhai, Rhyder, Quang Hùng MasterD, Isaac, Đức Phúc, Erik, Pháp Kiều, Quân A.P…

Trước đó, Anh trai say hi công diễn lần đầu vào đêm 28.9 tại Công viên bờ sông Thủ Thiêm (TP Thủ Đức, TP.HCM) với màn trình diễn hoành tráng, không thua kém quy mô concert của sao quốc tế đã thu hút lượng khán giả khổng lồ, cuồng nhiệt, tạo niềm tin cho hai concert chuẩn bị công diễn vào cuối tuần này.

Đáng chú ý, cả Anh trai vượt ngàn chông gai và concert thứ hai Anh trai say hi đều cùng tổ chức vào ngày 19.10 tại TP Thủ Đức. Sự cạnh tranh của hai show truyền hình “hot” nhất thời điểm này đã cho thấy sức chịu chi của khán giả dành cho âm nhạc đang ngày càng tăng.

Hiệu ứng tốt tạo sức lan tỏa

Trước hai show đình đám được phát triển từ chương trình thực tế nói trên, khá nhiều chương trình âm nhạc cũng đã nhận được sự quan tâm của công chúng, có thể kể đến loạt liveshow của các ca sĩ, nhạc sĩ như: Đức Trí, Quốc Thiên, Vũ…, hay sắp tới là Hồng Nhung, Uyên Linh, Hồ Ngọc Hà… cho thấy khán giả luôn mong chờ những chương trình nghệ thuật chất lượng đến từ “thần tượng”.

Mới đây, nhạc sĩ Đức Trí tổ chức live concert Có đôi lần vào ngày 5.10 tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (TP.HCM) đã nhận được “cơn mưa” lời khen, thu hút hơn 4.000 khán giả tham dự. Đêm nhạc quy tụ những giọng ca gắn bó và được anh gọi là “tri kỷ” như Phương Thanh, Lam Trường, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Lê Hiếu, Lân Nhã, Trung Quân Idol, Thùy Chi, Văn Mai Hương, Anh Tú, Trung Quân…

Ca sĩ Quốc Thiên (quán quân Vietnam Idol 2008) sau gần 20 năm làm nghề cũng đã tự tin thực hiện live concert đầu tiên mang tên SKYNote - Thiên thanh với hai đêm diễn tại Hà Nội (13.10) và Đà Lạt (2.11). Theo BTC, SKYNote - Thiên thanh tái hiện hành trình âm nhạc của nam ca sĩ với những ca khúc ballad nổi bật cùng khả năng vũ đạo sôi động.

Ca sĩ, nhạc sĩ Vũ (tên đầy đủ là Hoàng Thái Vũ) với concert tour mang tên Bảo tàng của nuối tiếc vừa diễn ra ngày 12.10 tại TP.HCM, thu hút hơn 8.000 “fan” hâm mộ. Đêm nhạc quy tụ dàn khách mời đình đám như: Hà Anh Tuấn, Madihu, Low G, Khang “Chillies”, biểu diễn gần 30 ca khúc với bản phối mới dành riêng cho sân khấu trực tiếp. Vào ngày 26.10 tới, concert sẽ tiếp tục công diễn tại Công viên Yên Sở, Hà Nội. Bảo tàng của nuối tiếc là chuyến hành trình đi qua nhiều cung bậc cảm xúc - nuối tiếc, vấn vương sau những chuyện tình tan vỡ, dần dần được chữa lành và chuyển hóa thành cảm giác bình yên trong tâm hồn…

Nữ ca sĩ Uyên Linh (quán quân Vietnam Idol 2010) sẽ tổ chức live concert The Vocalist vào tối 9.11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Ca sĩ Hồng Nhung mới đây đã thông tin về đêm nhạc Hồng Nhung hát về Hà Nội vào 30.11 tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội). Hồ Ngọc Hà cũng sẽ thực hiện “concert non-stop” vào tháng 12 với chủ đề Music Festival, dự kiến quy tụ 10.000 khán giả tại Thành phố mang tên Bác. Trước đó, các show của Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, Phương Mỹ Chi… đều tạo được ấn tượng, thu hút đông đảo người hâm mộ đến cổ vũ và ủng hộ “thần tượng” nhiệt tình.

Có thể nói, việc các liveshow lớn tổ chức thành công gần đây cho thấy bước tiến vượt bậc của thị trường âm nhạc Việt. Thời gian trước, khi các show ca nhạc còn thiếu đầu tư, ít sự sáng tạo - trong khi thị trường giải trí trên các nền tảng số và không gian mạng phát triển mạnh - đã khiến khán giả ngại bỏ tiền mua vé xem trực tiếp. Thế nhưng, với sự đầu tư dàn dựng bài bản, công phu, hoành tráng, quy tụ nhiều ca sĩ “đình đám” cùng những hiệu ứng tốt từ các chương trình gần đây, người hâm mộ đã sẵn sàng “móc hầu bao” xem live để tận hưởng không khí thăng hoa từ âm nhạc đỉnh cao.

Quay trở lại Anh trai vượt ngàn chông gai Anh trai say hi - hai chương trình truyền hình thực tế với nội dung và phong cách thú vị, mới mẻ, mang tính giải trí cao, ngoài sức hút từ các tên tuổi đã được định hình trên sân khấu trước đó, dễ nhận thấy hiệu ứng từ màn ảnh nhỏ được mang ra sân khấu thực tế ngày càng trở nên cuốn hút, và nhà sản xuất đã biết nắm bắt kịp thời, tận dụng tối đa hiệu ứng này.