Sở VHTT TP.HCM đang xác minh việc Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đã về Việt Nam hay chưa

VHO - Thông tin tại buổi họp báo thường kỳ chiều 15.8 tại Trung tâm Báo chí, Sở VHTT TP.HCM cho biết đến hiện tại, các cơ quan chức năng vẫn đang xác minh việc hai nghệ sĩ Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đã về Việt Nam hay chưa.

Sở VHTT TP.HCM đang xác minh việc Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đã về Việt Nam hay chưa - ảnh 1
Vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp - Ngọc Mai. Ảnh: Facebook nhân vật

Trước đó, phía Sở VHTT TP.HCM có kế hoạch làm việc khi hai nghệ sĩ này về nước sau ngày 26.6. Thế nhưng, cho đến nay cơ quan chức năng vẫn chưa liên lạc được với vợ chồng nghệ sĩ Quốc Nghiệp và Ngọc Mai.

Phía Sở VHTT TP.HCM cho hay: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan về nội dung này và thông tin đến các cơ quan báo chí sau khi có kết quả cụ thể”.

Trước đó, trong cuộc họp thường kỳ ngày 6.6, đại diện Sở VHTT TP.HCM cho biết đã liên lạc được với Quốc Nghiệp - Ngọc Mai và sẽ làm việc khi hai nghệ sĩ về nước.

"Chúng tôi đã liên lạc với các nghệ sĩ liên quan. Sau ngày 26.6 khi Quốc Nghiệp và Ngọc Mai về Việt Nam, Sở sẽ mời 2 nghệ sĩ làm việc và có thông tin sau", phía Sở VHTT TP.HCM phản hồi.

Trước đó, vào ngày 27.5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh vợ chồng Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng các con trong một căn phòng được cho là nơi mà vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đang ở trong chuyến lưu diễn - du lịch ở Mỹ. Các nghệ sĩ này xuất hiện cùng với hình ảnh cờ chế độ cũ khiến nhiều người bất bình… 

Trước luồng dư luận xôn xao, Quốc Nghiệp đã có bài đăng trên trang cá nhân để giải thích, tuy nhiên lời giải thích của Quốc Nghiệp càng khiến dư luận phẫn nộ, khi cư dân mạng còn phát hiện ra trong những bức ảnh chụp cả gia đình khi gặp lại nhau ở xứ sở cờ hoa, Quốc Nghiệp hào hứng gọi khoảnh khắc này là "giấc mơ Mỹ" của các con đã trở thành hiện thực…

Đoạn video dù đã bị gỡ nhưng một số cư dân mạng nhanh chóng chụp lại khoảnh khắc này, đăng tải trên các nhóm bàn luận với những ý kiến trái chiều. Ngay sau đó, phía Bộ VHTTDL đã cho biết vào cuộc xác minh vụ việc.

Đại diện Sở VHTT TP.HCM cho biết vợ chồng ca sĩ Ngọc Mai và nghệ sĩ xiếc Quốc Nghiệp là nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do, không phải nghệ sĩ đang công tác tại các đơn vị nghệ thuật công lập thuộc Sở VHTT TP.HCM.

"Về quy định pháp luật đối với hoạt động biểu diễn nghệ thuật, hiện nay chưa có quy định về việc nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật tự do ra nước ngoài hoạt động nghệ thuật phải làm thủ tục xin phép với cơ quan quản lý nhà nước các cấp, ngoại trừ trường hợp tham dự cuộc thi người đẹp, người mẫu ở nước ngoài", đại diện Sở phản hồi.

Đối với thông tin dư luận phản ánh về việc hai nghệ sĩ Quốc Nghiệp và Ngọc Mai, Sở VHTT TP.HCM cho biết đang phối hợp các cơ quan chức năng xác minh, đồng thời sẽ chính thức làm việc với Quốc Nghiệp, Ngọc Mai khi hai nghệ sĩ về lại Việt Nam.

Liên quan đến sự việc trong video clip nói trên, ngày 28.5, Công an TP.HCM đã làm việc với Nhạc viện TP.HCM để nắm thêm thông tin vì trước đó cô từng công tác tại Nhà trường. Hiện tại, Ngọc Mai không còn là giảng viên và cũng không tham gia thỉnh giảng tại Nhạc viện.