Sau ngày 26.6, Sở VHTT TP.HCM sẽ làm việc với Ngọc Mai và Quốc Nghiệp

VHO - Thông tin tại buổi họp báo chiều 6.6 liên quan vụ việc ca sĩ Ngọc Mai (Lê Như Ngọc Mai) và nghệ sĩ xiếc Giang Quốc Nghiệp, đại diện Sở VHTT TP.HCM cho biết đã liên lạc với các nghệ sĩ, sau ngày 26.6, khi Ngọc Mai và Quốc Nghiệp về Việt Nam, Sở sẽ mời làm việc.

Sau ngày 26.6, Sở VHTT TP.HCM sẽ làm việc với Ngọc Mai và Quốc Nghiệp - ảnh 1

Sở VHTT TP.HCM cho biết đã liên lạc với Ngọc Mai và Quốc Nghiệp liên quan đến hình ảnh nhạy cảm trong video clip hai nghệ sĩ ở Mỹ

Trước đó, vào tháng 5, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh vợ chồng Quốc Nghiệp đang vui đùa cùng các con trong một căn phòng được cho là nơi mà vợ chồng Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đang ở trong chuyến lưu diễn - du lịch ở Mỹ. Các nghệ sĩ này xuất hiện cùng với hình ảnh cờ chế độ cũ khiến nhiều người bất bình… 

Trước luồng dư luận xôn xao, Quốc Nghiệp đã có bài đăng trên trang cá nhân để giải thích, tuy nhiên lời giải thích của Quốc Nghiệp càng khiến dư luận phẫn nộ, khi cư dân mạng còn phát hiện ra trong những bức ảnh chụp cả gia đình khi gặp lại nhau ở xứ sở cờ hoa, Quốc Nghiệp hào hứng gọi khoảnh khắc này là "giấc mơ Mỹ" của các con đã trở thành hiện thực…

Trước làn sóng phản đối, hiện cả Ngọc Mai và Quốc Nghiệp đã khóa trang cá nhân cũng như video nhạy cảm nói trên.

Trao đổi với Văn Hóa ngay sau sự việc xảy ra, bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết, từ năm 2019, Nhạc viện TP.HCM đã chấm dứt hợp đồng với giảng viên Ngọc Mai. Thời điểm đó, cô cũng có quyết định xóa tên khỏi danh sách đảng viên do vi phạm các quy định.  

“Theo đó, Ngọc Mai kết nạp đảng và sinh hoạt ở chi bộ sinh viên, sau đó cô chuyển lên sinh hoạt ở chi bộ giảng viên Khoa Thanh nhạc. Do vi phạm bỏ sinh hoạt Đảng 1 năm, Chi bộ đã nhiều lần mời họp nhưng Ngọc Mai không đi. Vì thế theo quy định, Đảng ủy Nhạc viện ra Nghị quyết, Đảng ủy khối cơ sở Bộ VHTTDL xóa tên Ngọc Mai ra khỏi Đảng.

Cùng với đó, Ngọc Mai cũng thường xuyên bỏ giờ dạy, không tuân thủ quy định của nhà trường, vì thế, Nhạc viện TP.HCM đã đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với cô”, đại diện Nhạc viện cho biết thêm.

Cũng theo một nguồn tin chúng tôi nắm được, vào thời điểm nói trên, ca sĩ Ngọc Mai chạy show nên thường xuyên bỏ giờ dạy, bỏ sinh hoạt Đảng. Khi biết mình vi phạm kỷ luật đến mức xóa tên, cô xin làm đơn ra khỏi Đảng, thế nhưng căn cứ theo quy định, cô buộc phải bị kỷ luật bằng hình thức xóa tên trong danh sách đảng viên.

Liên quan đến sự việc nhạy cảm trong video clip nói trên, ngày 28.5, Công an TP.HCM đã làm việc với Nhạc viện TP.HCM để nắm thêm thông tin vì trước đó cô từng công tác tại Nhà trường. Hiện tại, Ngọc Mai không còn là giảng viên và cũng không tham gia thỉnh giảng tại Nhạc viện.

Thông tin tại buổi họp báo, Sở VHTT TP.HCM cho biết đã nắm sự việc. Bước đầu đơn vị đã liên lạc với các nghệ sĩ liên quan, sau ngày 26.6 khi Quốc Nghiệp và Ngọc Mai về Việt Nam, Sở VHTT sẽ mời hai nghệ sĩ làm việc và có thông tin sau.

Liên quan vụ việc các ca sĩ sử dụng trang phục không phù hợp, trang phục nhạy cảm khi hát bolero đã được báo chí phản ánh trước đó, phía Sở VHTT TP.HCM cho hay đã phối hợp với các cơ quan chức năng mời một số ca sĩ lên làm việc, chấn chỉnh, giáo dục về những việc làm chưa phù hợp, gây phản ứng không tích cực từ công chúng.

“Các cá nhân đã có cam kết không tái diễn tình trạng nói trên. Trong thời gian tới, Sở VHTT sẽ tiếp tục phối hợp với Sở TT&TT TP.HCM rà soát, tiếp tục có biện pháp phù hợp đối với từng vụ việc cụ thể…”, đại diện Sở VHTT cho hay.