Trà Vinh:

Ra mắt sách “Dừa sáp Macapuno – 100 năm hạnh nguyện”

BÌNH THỦY

VHO - Ngày 25.8, quyển sách “Dừa sáp Macapuno – 100 năm hạnh nguyện” chính thức ra mắt độc giả. Sự kiện do Công ty TNHH Chế biến dừa sáp Cầu Kè (VICOSAP) tổ chức giới thiệu, là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động tại Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh.

Ra mắt sách “Dừa sáp Macapuno – 100 năm hạnh nguyện” - ảnh 1
Quyển sách phản ánh hành trình trái dừa sáp bén duyên với mảnh đất Trà Vinh một thế kỷ qua

Ông Trần Duy Linh - Chủ biên quyển sách cho biết: Dừa sáp Macapuno – 100 năm hạnh nguyện là tập tài liệu được biên soạn công phu. Trước khi xuất bản, Ban biên soạn đã tổ chức hội thảo, tham vấn, bổ sung nhiều lần với sự đóng góp ý kiến tâm huyết của các đồng chí lãnh đạo, các nhà khoa học, sự giúp đỡ tận tình của các địa phương, đơn vị trong tỉnh… 

Quyển sách gồm có 4 chương với 220 trang, phản ánh hành trình trái dừa sáp bén duyên với mảnh đất Trà Vinh qua 100 năm, công lao của hòa thượng Thạch Sô, chùa Botumsakor, tiềm năng phát triển dừa sáp, đến việc hình thành Bảo tàng Dừa sáp Trà Vinh,...

Ra mắt sách “Dừa sáp Macapuno – 100 năm hạnh nguyện” - ảnh 2
Tặng hoa cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xuất bản sách
 

Ông Lâm Hữu Phúc – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Trà Vinh chia sẻ: “Việc ra mắt quyển sách trong thời điểm này có ý nghĩa thiết thực, tạo ra kênh chính thống để cung cấp thông tin cho người dân, các nhà đầu tư tìm hiểu, nghiên cứu về cây dừa sáp. Đồng thời cũng nêu ra các quan điểm của các chuyên gia về giá trị to lớn mà cây dừa sáp mang lại.

Quyển sách có ý nghĩa thiết thực cho công tác tìm hiểu, nghiên cứu về cây dừa sáp Cầu Kè. 

Với lượng thông tin từ sách đã khái quát gần như toàn diện quá trình lịch sử của cây dừa, giá trị kinh tế cây dừa sáp mang lại và các đánh giá, định hướng phát triển lâu dài, tạo sinh kế cho người dân. Chính vì vậy, có thể đánh giá đây là quyển sách có ý nghĩa thiết thực cho công tác tìm hiểu, nghiên cứu về cây dừa sáp Cầu Kè.

Hy vọng, sau buổi ra mắt, quyển sách sẽ được phục vụ rộng rãi trong hệ thống thư viện công cộng của tỉnh, đáp ứng được yêu cầu tìm hiểu của người dân về cây dừa sáp Trà Vinh”, ông Lâm Hữu Phúc bày tỏ.

Quyển sách Dừa sáp Macapuno – 100 năm hạnh nguyện được ra mắt đúng vào dịp tổ chức Festival 100 năm Dừa sáp Trà Vinh có giá trị đặc biệt, góp phần bổ sung vào kho tàng tri thức của tỉnh và của đất nước.