"Ồ Ạt Festival 2024" mở rộng không gian sáng tạo phi giới hạn

QUYÊN HÀ

VHO - Ồ Ạt - Oh Art là chương trình nghệ thuật đa phương tiện phi lợi nhuận, nơi các nghệ sĩ cùng gặp gỡ, giao lưu và trải nghiệm nghệ thuật đa dạng. Chuỗi sự kiện Ồ Ạt Festival 2024 được dự báo sẽ là điểm nhấn trong mùa hè năm nay - giao lộ của những ý tưởng sáng tạo độc đáo.

Màn biểu diễn nhạc cụ âm nhạc trong Music Show 2

Oh! Sân chơi của giới Art! 

Được xây dựng từ ý tưởng kết nối các nguồn lực để tạo nên một sân chơi nghệ thuật đương đại rộng mở, Ồ Ạt ra đời nhằm mang tới một không gian sáng tạo phi giới hạn cho các nghệ sĩ trẻ, nghệ sĩ bán chuyên hoặc bất cứ ai đam mê nghệ thuật. 

Ồ Ạt Festival chính thức khai mạc vào ngày 31.5, kéo dài từ ngày 1.6 đến 9.6 với nhiều hoạt động phong phú về dạng thức nghệ thuật. 

Lễ hội được thực hiện với tinh thần luôn đề cao tính độc đáo trong từng triển lãm và sự kết nối ở mỗi địa điểm tổ chức. Bên cạnh lễ hội chính, các sự kiện chuyên môn, trải nghiệm thực tế cũng được tổ chức xuyên suốt từ những tuần đầu tháng 5 dành cho các bạn trẻ đam mê sáng tạo và thực hành nghệ thuật. 

Sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật và học thuật

Đa sắc, đa giới, đa tính, đa phương tiện, đa vũ trụ, đa tầng và đa tình, đó chính là phương châm “ĐaĐa” mà Ồ Ạt hướng đến xuyên suốt chuỗi sự kiện.

Nghệ sĩ thị giác - Founder Mzung Nguyễn chia sẻ: “Ồ Ạt là một lễ hội nghệ thuật lớn quy tụ hàng trăm nghệ sĩ với câu chuyện đa dạng và lối thực hành nghệ thuật mang đậm bản sắc riêng. Chúng tôi mang đến một sân chơi lành mạnh, tìm kiếm và phát triển những tinh anh mới trong giới nghệ thuật, giúp mọi người khai mở tiềm năng, trao đổi học thuật về mỹ cảm, tư duy thẩm mỹ và phát triển sự nghiệp bền vững cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật”. 

Không chỉ là điểm chạm của các hình thái nghệ thuật nhiều màu sắc, Ồ Ạt Festival lần này còn đón nhận một làn gió mới từ Sconnect Academy of Media Arts (SAMA), đơn vị học thuật chuyên sâu về hoạt hình đầu tiên tại Việt Nam. 

SAMA với vai trò đơn vị đồng hành đã mang đến hai workshop chuyên môn được dẫn dắt bởi thầy Đỗ Tuấn Anh (Chủ nhiệm Creative Hub, SAMA), nhằm tạo nên không gian trao đổi học thuật chuyên nghiệp cho các bạn trẻ đam mê bộ môn hoạt hình. 

Các bạn trẻ đang tham gia trải nghiệm vẽ Storyboard cùng thầy Đỗ Tuấn Anh 

Thông qua hai workshop “Trải nghiệm Chuyển thể kịch bản văn học sang phân cảnh hoạt hình & storyboard” và “Trải nghiệm nghệ thuật sản xuất phim hoạt hình Stop-motion”, người tham gia đã được trực tiếp thực hành vẽ storyboard trên máy tính dựa trên các kịch bản văn học nổi tiếng hay tự tay làm nên những thước phim Stop-motion ngắn bằng đạo cụ chuẩn bị sẵn. Đây chắc chắn là trải nghiệm mới mẻ giúp các bạn bước vào thế giới bí ẩn đằng sau những thước phim hoạt hình. 

Những kiến thức mang tính học thuật về quá trình sản xuất phim hoạt hình cũng được chia sẻ một cách trực quan và gần gũi, giúp khán giả dễ tiếp cận và xây dựng không gian học tập sôi nổi. 

“Lần đầu tiên tìm hiểu công nghệ làm phim Stop-motion, em không nghĩ rằng để làm một thước phim cho nhân vật chuyển động lại mất nhiều thời gian đến thế. Trải nghiệm lần này cho em biết thêm nhiều kiến thức về làm phim hoạt hình, em rất mong chờ các hoạt động tiếp theo của Ồ - Connect, hy vọng sẽ còn nhiều điều hấp dẫn hơn", chia sẻ của bạn Minh Trọng, học sinh lớp 11 tại Hà Nội sau khi tham gia workshop. 

Oh Art Festival 2024 đã khép lại nhưng hành trình khai phá tài năng và dẫn lối cho các hình thái nghệ thuật vẫn được nối dài, hứa hẹn là điểm chạm cho những sáng tạo không giới hạn đầy hấp dẫn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc