Khởi động Cuộc thi “Tinh hoa Nhí Việt Nam 2025”
VHO - Ngày 10.5, tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Lễ công bố khởi động Cuộc thi “Tinh hoa Nhí Việt Nam 2025”. Đây là sân chơi nghệ thuật quy mô toàn quốc dành cho các tài năng nhí, hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện thế hệ trẻ Việt Nam.

Cuộc thi “Tinh hoa Nhí Việt Nam 2025” do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam chủ trì tổ chức, phối hợp cùng Cục Văn hóa Cơ sở, Gia đình và Thư viện (Bộ VHTTDL), do Ocean Group – thành viên Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam thực hiện.
Hoạt động nhằm góp phần giữ gìn và lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, phát hiện và bồi dưỡng thế hệ mầm non cho sự phát triển công nghiệp văn hóa Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng BTC, đồng thời là Trưởng BGK khẳng định: Giáo dục trẻ em luôn là mối quan tâm hàng đầu của Đảng và Chính phủ. Bằng nhiều chính sách và chương trình cụ thể, Nhà nước luôn tạo điều kiện tốt nhất để thế hệ trẻ được phát triển toàn diện.

Trong nét đẹp văn hóa Việt Nam, cha mẹ luôn đồng hành cùng con trẻ trên hành trình trưởng thành. Việc uốn nắn nhân cách, định hướng đam mê và phát triển năng khiếu từ sớm chính là cách giúp các em xây dựng nền tảng vững chắc để bước vào đời với sự tự tin, trách nhiệm và lòng nhân ái.
Theo ông Nguyễn Trường Sơn, ngày nay giáo dục không còn là sự áp đặt khô khan của những giáo điều, khuôn mẫu, mà là sự đồng hành đầy yêu thương và thấu hiểu....
Trong đó, văn hóa nghệ thuật như một dòng suối mát lành, len lỏi nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ, giúp các em biết cảm nhận cái đẹp, sống nhân văn và giàu lòng trắc ẩn giữa thế giới đầy biến động.

Với thông điệp “Giáo dục nghệ thuật là nền tảng cho sự phát triển toàn diện của trẻ em”, cuộc thi không chỉ là nơi các em thể hiện tài năng ca hát, múa, diễn xuất, dẫn chương trình, hội họa… mà còn được tham gia các khóa đào tạo chuyên sâu cùng đội ngũ nghệ sĩ, chuyên gia uy tín.
Đặc biệt, chương trình chú trọng phát triển các kỹ năng mềm thiết yếu như tư duy sáng tạo, làm việc nhóm, giao tiếp và trình diễn – hành trang không thể thiếu của một công dân toàn cầu.
"Bên cạnh là một sân chơi nghệ thuật, cuộc thi còn lồng ghép các hoạt động thiện nguyện, giao lưu văn hóa nhằm khơi dậy tình yêu thương, lòng nhân ái và ý thức cộng đồng trong trẻ nhỏ.
Đây cũng là những giá trị nhân văn được truyền tải bằng chính trải nghiệm thực tế, thay vì những trang sách lý thuyết", Trưởng BTC Nguyễn Trường Sơn cho biết.

BGK và đội ngũ cố vấn quy tụ nhiều gương mặt uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật, truyền thông và thời trang, gồm: Đạo diễn – Nhà báo Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – Trưởng BTC và Trưởng BGK; ông Nguyễn Thanh Đảo, Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM – Phó Trưởng BGK;
Hoa hậu Hoàng Thanh Loan, Phó Chủ tịch Hội Quảng cáo TP.HCM – Phó Trưởng BTC; NTK Võ Việt Chung – Cố vấn nghệ thuật; NTK Châu Báu Ngọc Ngà – Cố vấn thời trang;
Á hậu Đặng Hoàng Tâm Như – Á hậu 4 Miss Grand Vietnam 2022; NTK Tom Kara; Siêu mẫu Đình Quyền; HLV catwalk quốc tế Jethro Asia Sulayao; ông Đoàn Thanh Minh – giảng viên thanh nhạc; Đại sứ nhí: ca sĩ Victoria Nguyễn và Á quân Nguyễn Hoàng Anh.
Đơn vị bảo trợ truyền thông: Hội Quảng cáo TP.HCM, TikTok Việt Nam, Báo Văn hóa (Bộ VHTTDL), Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn cùng nhiều cơ quan báo chí uy tín khác.

Cuộc thi “Tinh hoa Nhí Việt Nam 2025” dành cho các tài năng nhí từ 4 - 15 tuổi trên khắp mọi miền đất nước. Lộ trình chương trình dự kiến kéo dài trong 5 tháng.
BTC nhận hồ sơ ứng tuyển từ 18.5; Vòng sơ khảo miền Nam vào ngày 8.6; Vòng sơ khảo miền Bắc ngày 14.6; Bán kết toàn quốc ngày 12.7; Chung kết xếp hạng: 16.8.2025. Đêm chung kết sẽ được truyền hình gián tiếp trên kênh VTV9.