“Độc đạo” tiếp nối series “Cảnh sát hình sự”

NAM ANH

VHO - Sau "Biệt dược đen", bộ đôi đạo diễn Phạm Gia Phương, Trần Trọng Khôi tiếp tục “dấn thân” vào dòng phim vốn được coi là vất vả, “khó nhằn” nhưng luôn là món ăn tinh thần yêu thích của đông đảo khán giả truyền hình. "Độc đạo", thuộc series "Cảnh sát hình sự" được kỳ vọng mang lại những phút giây kịch tính, cuốn hút và đầy cảm xúc

Phim lên sóng vào 21h mỗi thứ 2,3,4 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 2.9.

“Độc đạo” tiếp nối series “Cảnh sát hình sự” - ảnh 1
Ê-kíp làm phim hùng hậu của "Độc đạo"

Độc đạo bám theo câu chuyện của Hồng (Doãn Quốc Đam), một thanh niên mang nỗi đau lớn, cùng lúc mất đi cả cha lẫn mẹ và lạc mất đứa em trai là người thân duy nhất. Sau biến cố lớn, Hồng là đứa trẻ lang thang được bà Mộc (NSƯT Nguyệt Hằng), vợ hai của ông trùm xã hội đen nay đã rửa tay gác kiếm Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) đưa về nhà chăm sóc.

Giữa Hồng và Khương (Duy Hưng) - con riêng của ông Lê Toàn có sự kết nối đặc biệt đã khiến ông Toàn quyết định nhận nuôi Hồng. Sự tin tưởng của ông Toàn dành cho Hồng ngày một được củng cố. Lê Toàn đã chọn Hồng là người điều hành sản nghiệp của họ Lê.

Nhưng sự tin tưởng và dưỡng dục ấy không làm Hồng quên đi nỗi đau mất người thân năm xưa. Hồng lần theo những manh mối để tìm ra sự thật về cái chết của bố mẹ mình thì biết được về mối quan hệ của người cha nuôi Lê Toàn và ba đàn em thân tín thời đó là Quân “già” (Vĩnh Xương), Hưng “khẹc” (NSƯT Chí Trung) và Dương “cơ bắp” (NSƯT Hồ Phong).

“Độc đạo” tiếp nối series “Cảnh sát hình sự” - ảnh 2

Ngoài Lê Toàn đã quy ẩn thì ba người còn lại hiện đều là những tên trùm buôn ma tuý xuyên quốc gia khét tiếng có tụ điểm ở Bản Mây. Bất kể ai trong số đó cũng có thể là người mang lại bi kịch cho gia đình Hồng.

Hồng theo dõi những ông trùm để tìm ra câu trả lời nhưng anh không biết rằng, mọi hành động của anh cũng như nhóm tội phạm đều nằm trong tầm ngắm của lực lượng công an.

Trung tá Long (Hà Việt Dũng), trưởng phòng điều tra ma túy được điều từ tỉnh về, làm phó cho Phùng (Bảo Anh), trưởng công an huyện, đồng thời cũng là người bạn lâu năm của Long.

Nhiệm vụ của Long vô cùng nặng nề bởi anh không chỉ phải đấu tranh với nhóm tội phạm do Quân “già” cầm đầu mà còn tìm cho ra kẻ chống lưng cho hắn nằm ngay trong lực lượng công an.

“Độc đạo” tiếp nối series “Cảnh sát hình sự” - ảnh 3
Phim có nhiều cảnh quay căng thẳng về đấu tranh với tội phạm ma túy

Khi dấn thân sâu hơn vào mục tiêu của mình, Long và Hồng nhận ra đằng sau những chuyến “hàng” lớn, những tội ác, những lợi ích tiền bạc là cả một “lịch sử” về “hận thù” và “ơn nghĩa”, “tình thân” hoá “thù địch” giữa những người đã coi nhau là anh em, đồng đội trên cùng một chiến tuyến.

Sự hấp dẫn của phim đến từ mạch truyện, là những tình thế nguy hiểm, là khi phe chính nghĩa đầy mưu lược, hy sinh và dấn thân để đối đầu với những tên tội phạm tinh khôn, lọc lõi và tàn bạo.

Đạo diễn Phạm Gia Phương chia sẻ, Độc đạo có bối cảnh tương đối đa dạng, khai thác từ thành phố đến vùng rừng núi. Ê-kíp làm phim thực hiện những đại cảnh đuổi bắt lớn với cả trăm diễn viên cùng sự hỗ trợ của lực lượng công an nhằm mang đến những hình ảnh sống động, lột tả chân thực sự hiểm nguy, căng thẳng của mạch truyện đến khán giả xem truyền hình.

“Độc đạo” tiếp nối series “Cảnh sát hình sự” - ảnh 4
Tạo hình ấn tượng của NSƯT Chí Trung trong phim

Chia sẻ về vai diễn mới, Doãn Quốc Đam cho biết, sau khi quay những phân cảnh cuối của bộ phim Mê cung, đạo diễn Khải Anh có kể cho anh nghe về bộ khung của kịch bản này. “Ban đầu tôi được nhắm cho vai Khương của Duy Hưng. Nhưng sau đó được đưa lên vai chính. Trước đây, tôi có chia sẻ là ngại đóng vai chính vì vai chính vất vả phải quay từ sáng đến tối trong sức khỏe lại không cho phép. Nhưng bù lại, vai chính quay liên tục cũng tạo sức ép buộc diễn viên phải nảy số trong thời gian ngắn, là thử thách với diễn viên”, Doãn Quốc Đam chia sẻ.

NSƯT Hồ Phong cho hay quá trình quay phim diễn ra rất căng thẳng, gấp gáp vì đoàn phải di chuyển liên tục giữa các tỉnh miền núi. Bối cảnh quay ở khu vực rừng núi với thời tiết nắng mưa khắc nghiệt cũng là một thử thách lớn khi “bào sức” của đoàn làm phim.

“Để có được những góc quay đẹp, chân thực, tạo nên những tình tiết gay cấn, hấp dẫn cho khán giả, chúng tôi đã phải đi sâu vào rừng, ngày nào cũng bị vắt cắn, thậm chí ngay khi đang quay cũng bị vài con vắt bám vào chân”, NSƯT Hồ Phong cho biết.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc