Đường Sách TP Thủ Đức:

Đa dạng hoạt động chào mừng Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam

HỒNG HẠNH

VHO - Từ ngày 8.10 đến 13.10, Đường sách TP Thủ Đức sẽ tổ chức Hội sách 10.10, nhằm chào mừng Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam. Qua đó, giới thiệu với bạn đọc các tựa sách hay, sách mới, với nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá đặc biệt của các nhà xuất bản, các đơn vị phát hành sách đến 50%.

Đa dạng hoạt động chào mừng Ngày truyền thống ngành xuất bản, in và phát hành sách Việt Nam - ảnh 1
Đa dạng hoạt động cho bạn đọc trải nghiệm

Đường Sách TP Thủ Đức tổ chức tuần lễ nhằm ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của công tác xuất bản, in và phát hành sách trong đời sống xã hội; khẳng định và lan tỏa sâu rộng giá trị của sách, khuyến khích và nuôi dưỡng tình yêu và niềm đam mê đọc sách trong cộng đồng.

Chuỗi sự kiện cũng nhằm đa dạng hoạt động, chương trình giao lưu, khuyến khích người dân, sinh viên, học sinh đến tham quan và sinh hoạt văn hóa tại Đường sách TP Thủ Đức. Qua đó, góp phần nâng cao dân trí, cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng và  phát triển khả năng tư duy, sáng tạo cho bạn đọc.

Đặc biệt,. nhằm lan tỏa về vẻ đẹp, sự phong phú của tiếng Việt và cách ứng dụng tiếng Việt trong công việc, học tập và đời sống một cách hiệu quả, bồi dưỡng thêm tình yêu với ngôn ngữ và văn hóa dân tộc, Đường Sách TP Thủ Đức tổ chức chương trình giao lưu chủ đề: "Tiếng Việt-cho hôm nay, cho ngày mai” với tác giả, nhà báo Dương Thành Truyền. Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào sáng ngày 12.9, với sự tham gia của sinh viên Trường đại học Văn hóa, học sinh trường Trung học phổ thông Dương Văn Thì và đoàn viên của phường Hiệp Phú, thành phố Thủ Đức.

Các sinh hoạt chuyên đề sẽ mang đến cho bạn đọc thêm nhiều kiến thức ở các lĩnh vực khác nhau như: Sinh hoạt chuyên đề “Mẹ của em” (11.10); Chương trình Chia sẻ kinh nghiệm học tiếng Anh thông qua tìm hiểu về văn hóa, du lịch, ẩm thực các địa phương (13.10)...

Bên cạnh đó, bạn đọc còn được tham gia những sân chơi, hoạt động trải nghiệm miễn phí như: khu đọc sách cộng đồng; sân chơi tương tác với tổ hợp các trò chơi dân gian; trải nghiệm tô tượng, tô màu gỗ, trải nghiệm học liệu; trải nghiệm đàn ukulele; trải nghiệm chuyến tàu công nghệ…