Phụ nữ với hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số

S.THÙY

VHO - Trong hai ngày 28 và 29.5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Ngày hội phụ nữ trên hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số với chuỗi các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa.

 Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” và hưởng ứng kỉ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Tháng hành động vì trẻ em năm 2024.

Phụ nữ với hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số - ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tham quan các gian hàng mô hình sinh kế tiêu biểu của phụ nữ

Theo đó, trong khuôn khổ Ngày hội “Phụ nữ Thừa Thiên Huế trên hành trình Khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số” sẽ có nhiều hoạt động như: Ngày hội giao lưu kết nối, giới thiệu mô hình sinh kế hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân mua bán người; Hội thi món ngon quê tôi; Ngày hội cha mẹ đồng hành cùng con; hoạt động giao lưu tổ truyền thông cộng đồng; Ngày hội giao lưu các câu lạc bộ thủ lĩnh của sự thay đổi, chương trình “Phụ nữ sống xanh - vì tương lai xanh”…

Chuỗi hoạt động sôi nổi, ý nghĩa nhằm hướng đến mục đích triển khai có hiệu quả việc thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; thúc đẩy các hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho phát triển phụ nữ và trẻ em vùng khó khăn, miền núi, biên giới.

Phụ nữ với hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số - ảnh 2
Gian hàng nông sản và đặc sản của phụ nữ vùng cao A Lưới

Đây cũng là cơ hội để phụ nữ vượt qua thách thức, tiếp cận nhanh chóng với chuyển đổi số, thương mại điện tử nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh trong quá trình khởi nghiệp, sáng tạo, mở ra không gian phát triển và khẳng định vị thế trong thế giới số.

Bên cạnh đó là các hoạt động giao lưu gắn kết, vun đắp, giữ gìn giá trị tốt đẹp và phát triển hệ giá trị gia đình Việt nam, xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, người phụ nữ Thừa Thiên Huế trong thời đại mới.

Ngày hội đã thu hút hơn 20 mô hình sinh kế tiêu biểu, trong đó có các mô hình khởi sự kinh doanh của phụ nữ vùng dân tộc thiểu số và miền núi. Qua đó, nhằm giới thiệu, quảng bá những sản phẩm các địa phương, sản phẩm tiểu thủ công nghiệp tiêu biểu và một số đặc sản của tỉnh đến với người tiêu dùng, góp phần hỗ trợ xây dựng thương hiệu sản phẩm.

Phụ nữ với hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số - ảnh 3
Nhiều người đến tìm hiểu, mua sắm hàng đặc sản của Hội phụ nữ các địa phương

Bà Dương Thị Ngọc Linh, Giám đốc Trung tâm phụ nữ và phát triển, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam cho biết: chương trình có Ngày hội giao lưu kết nối, giới thiệu mô hình sinh kế hòa nhập cộng đồng cho nạn nhân mua bán người, qua đó có thể giới thiệu các cách làm, các mô hình sinh kế thành công để chị em tự tin khởi nghiệp.

Đây cũng là kinh nghiệm quý báu để nhân rộng tại các tỉnh, thành trên cả nước. Chúng tôi cũng mong muốn lựa chọn được nhiều sản phẩm, mô hình đủ điều kiện để hỗ trợ các gói sinh kế, đồng thời giới thiệu trên gian hàng thương mại điện tử.

Phụ nữ với hành trình khởi nghiệp xanh và chuyển đổi số - ảnh 4
Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế trao đổi và động viên phụ nữ khởi nghiệp

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ mong muốn cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp cần lan tỏa, đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động, phong trào, nâng cao hơn nữa vai trò của phụ nữ trong các mặt của xã hội, thay đổi nếp nghĩ, cách làm, phát huy sự chủ động, sáng tạo trong hoạt động Hội cũng như trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, đề nghị Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, chính quyền các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm tạo môi trường cho hội viên thúc đẩy hoạt động kinh doanh; hỗ trợ thiết lập xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm; kết nối, tư vấn, hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ kinh doanh khởi nghiệp và đạt hiệu quả cao…