7 điều bạn cần hỏi đối phương trước khi kết hôn

THUỲ LINH

VHO - Trước khi kết hôn với ai đó, bạn cần phải suy nghĩ thật kĩ. Cho dù bạn đang mơ ước được kết hôn với người mình yêu hay đã có kế hoạch cho điều đó, bất kể bạn đã sống chung với người ấy bao lâu, thì hai bạn vẫn sẽ có nhiều điều cần trao đổi với nhau trước khi sống chung với nhau cả đời. Dưới đây là một vài câu hỏi bạn có thể muốn hỏi bạn đời của mình trước khi kết hôn với họ.

Liệu bạn đời của bạn tự đối mặt với vấn đề hay họ dựa vào người khác để giải quyết vấn đề cho họ?

7 điều bạn cần hỏi đối phương trước khi kết hôn - ảnh 1

1. Người ấy giải quyết vấn đề như thế nào?

Đến thời điểm bạn cân nhắc ổn định cuộc sống với ai đó, có lẽ bạn đã biết họ giỏi giải quyết những kiểu vấn đề gì mà bạn có thể gặp phải với tư cách là một cặp vợ chồng. Nhưng, điều đó có thể đáng để có một cuộc trò chuyện thẳng thắn về cách giải quyết vấn đề của bạn cùng nhau.

Hãy hỏi bản thân và bạn đời của bạn, "Ta có nghĩ nhau thông minh không? Ta có giỏi giải quyết vấn đề cùng nhau không?" Bạn đời của bạn tự đối mặt với vấn đề hay họ dựa vào người khác để giải quyết vấn đề cho họ?

2. Họ có những khoản nợ nào?

Điều này có thể không lãng mạn, nhưng việc có được cái nhìn rõ ràng về tình hình tài chính của đối tác có thể giúp bạn tránh một số bất ngờ liên quan đến tiền bạc sau này.

Bạn đời của bạn có nhiều khoản nợ vay không? Họ có nhiều hóa đơn thẻ tín dụng chưa thanh toán? Họ đã trả đến đâu khoản thế chấp hoặc vay mua xe? Ngay cả khi họ dường như quản lý tài chính của mình tốt, nợ nần là điều khá phổ biến và đáng để thảo luận.

Trong hầu hết các trường hợp, bạn không chịu trách nhiệm về khoản nợ mà đối tác của bạn đã tích lũy trước khi kết hôn. Nhưng bạn nên nhớ, bất kỳ khoản nợ trên các tài khoản chung sau khi kết hôn sẽ trở thành trách nhiệm pháp lý của cả hai vợ chồng.

3. Họ nghĩ ai nên chịu trách nhiệm giữ gìn nhà cửa sạch sẽ?

Sự phân công dọn dẹp có thể làm nên hoặc phá vỡ một mối quan hệ. Bây giờ bạn có thể không ngại dọn dẹp, nhưng việc chia sẻ các công việc nhà là rất quan trọng cho sự bền vững của một cuộc hôn nhân.

Trước khi kết hôn, hãy hỏi đối tác của bạn về thái độ của họ đối với việc chia nhỏ công việc nhà - bạn có thể sẽ muốn thảo luận về cách cả hai bạn muốn chia sẻ các trách nhiệm cơ bản trong gia đình.

4. Họ có muốn có con không? Nếu có, thì khi nào?

Biết liệu bạn đời của bạn có muốn có con hay không là điều quan trọng khi suy nghĩ về tương lai - đặc biệt là vì đây có thể là vấn đề dẫn đến rạn nứt mối quan hệ.

"Hầu hết mọi thứ trong mối quan hệ bạn có thể thỏa hiệp được, nhưng đây không phải là một trong số đó," chuyên gia về các mối quan hệ Jenny Douglas nói với HuffPost Australia vào năm 2017. "Nếu bạn kiên quyết không muốn có con hoặc không tự tin để làm cha mẹ, đó có thể là điều không thể hòa giải được."

Nếu bạn đã xác định rằng cả hai đều muốn có con, thì việc tìm ra mốc thời gian để thực hiện điều đó từ phía đối tác của bạn cũng rất quan trọng. Nếu bạn muốn trì hoãn sinh con trong một thập kỷ nữa nhưng bạn đờicủa bạn tỏ ra rất rất thích các em bé, thì đó có thể là một vấn đề khó nhằn. 

Nếu bất đồng trong chi tiêu, hai bạn có thể có những tầm nhìn không phù hợp cho tương lai của mình

5. Họ sẵn sàng chi bao nhiêu cho những món đồ đắt tiền?

Nếu chưa kết hôn, bạn và người ấy có thể tự đưa ra hầu hết các quyết định về tiền bạc. Tuy nhiên, tùy thuộc vào thỏa thuận tài chính sau hôn nhân của bạn, việc biết người ấy sẵn sàng chi bao nhiêu tiền cho những món đồ đắt tiền có thể rất quan trọng. Nếu bất đồng trong vấn đề này, hai bạn có thể có những tầm nhìn không phù hợp cho lối sống tương lai của mình - và những bất đồng về tài chính có thể rất khó xử trong một mối quan hệ.

6. Họ cảm thấy thế nào về ly hôn?

Ly hôn là một thực tế mà một số cặp đôi có thể cuối cùng phải đối mặt, và điều quan trọng là biết bạn đờicủa bạn cảm thấy thế nào về chủ đề nhạy cảm và khó khăn này cũng rất quan trọng. 

Họ có niềm tin tôn giáo ảnh hưởng đến quan điểm của họ về ly hôn không? Cha mẹ của họ có một cuộc hôn nhân vững chắc hay một cuộc chia tay khó nhằn? Họ có sẵn sàng thảo luận về khả năng ký kết một thỏa thuận tiền hôn nhân không?

Thật tốt khi kiểm tra cảm xúc của họ về ly hôn trước khi kết hôn, ngay cả khi đó không phải là cuộc thảo luận trước đám cưới lãng mạn nhất.

7. Họ cần bao nhiêu thời gian một mình để hạnh phúc?

Trước khi kết lại, bạn có thể muốn có một cuộc trò chuyện thẳng thắn về việc mỗi người cần bao nhiêu thời gian để có một khoảng trời riêng. Một số người thấy thỏa mái nhờ tiếp xúc thường xuyên với vợ/chồng và những người khác cần nhiều tự do hơn để theo đuổi sở thích độc lập hoặc thời gian với bạn bè.

Hiểu nhu cầu của nhau về thời gian đơn độc và thời gian ở cạnh nhau có thể giúp tránh được một số cuộc tranh cãi sau khi các bạn bắt đầu xây dựng gia đình.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc