Việt Nam tiếp tục là điểm đến của nhiều sao Hàn Quốc

ĐỨC LONG

VHO - Việt Nam đang trở thành sàn diễn nóng bỏng của K-pop, khi mới đây hàng loạt tên tuổi nổi tiếng xứ Hàn đồng loạt đổ bộ, mang theo những show diễn đỉnh cao. Đây là cơ hội “vàng” để Việt Nam kích cầu du lịch.

Việt Nam tiếp tục là điểm đến của nhiều sao Hàn Quốc - ảnh 1
2NE1 tỏa sáng với hai đêm concert đầy thành công vừa qua. Ảnh: IME Vietnam

Hàng loạt sao Hàn đổ bộ tới Việt Nam

Thay vì phải xuất ngoại để gặp gỡ thần tượng như trước kia, giờ đây fan Việt đã có thể tận hưởng những đêm nhạc và fan meeting (buổi gặp mặt giữa thần tượng và fan hâm mộ) đẳng cấp ngay trên sân nhà. Hàng loạt màn chào sân thành công đã mở đường cho các ngôi sao quốc tế và biến Việt Nam thành điểm đến nóng trên bản đồ giải trí khu vực.

Mới đây vào ngày 15-16.2, nhóm nhạc huyền thoại 2NE1 đã có màn tái hợp đầy cảm xúc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM), kỷ niệm 15 năm thành lập nhóm. Hàng chục nghìn khán giả đã đến tham dự, chứng kiến những màn trình diễn bùng nổ của nhóm nhạc nữ đình đám này.

Hải Phòng chuẩn bị đón chào một cú bùng nổ âm nhạc với đại nhạc hội Road to 8WONDER - The Next Icon vào ngày 15.3 tới đây, diễn ra tại Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng). Sự kiện này sẽ đánh dấu khởi đầu cho chuỗi lễ hội âm nhạc quốc tế 8WONDER 2025, một thương hiệu đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với những màn trình diễn ấn tượng của những siêu sao toàn cầu. Ngôi sao quốc tế B.I cùng dàn nghệ sĩ hàng đầu Vbiz sẽ hội tụ, hứa hẹn mang đến một đêm nhạc tràn đầy năng lượng và cảm xúc, với kỳ vọng biến Hải Phòng thành một điểm sáng trên bản đồ âm nhạc thế giới.

Việt Nam tiếp tục là điểm đến của nhiều sao Hàn Quốc - ảnh 2
8WONDER hứa hẹn đem đến một đêm diễn bùng nổ. Ảnh: 8WONDER

Tiếp nối đàn chị BLACKPINK và 2NE1, nhóm nhạc BABYMONSTER xác nhận đổ bộ Việt Nam vào tháng 5, mang theo concert đầu tiên tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - nơi vừa chứng kiến sự thăng hoa của 2NE1.

"Tân binh quái vật" của công ty chủ quản YG Entertainment hứa hẹn sẽ gây bão với màn trình diễn bùng nổ, khẳng định vị thế của K-pop tại thị trường Việt Nam.

Tiffany Young - biểu tượng "mắt cười" của nhóm nhạc nữ Girls' Generation chính thức xác nhận concert solo đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 22.03, tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Tiếp bước thành viên Hyoyeon, Tiffany mang đến luồng gió mới cho người hâm mộ, thắp lên hi vọng về một màn tái hợp đầy đủ của nhóm nhạc nữ huyền thoại Gen 2 trên sân khấu Việt Nam.

Bên cạnh những đêm nhạc, nhiều nghệ sĩ cũng chọn Việt Nam để tổ chức fanmeeting. Ngày 4.2, Jisoo (BLACKPINK) bất ngờ "đánh úp" người hâm mộ khi tung poster fan meeting Jisoo Asian Tour: Live Love Action. Chuyến lưu diễn diễn ra tại 7 thành phố trên khắp châu Á bao gồm: Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Macau (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc).

Việt Nam tiếp tục là điểm đến của nhiều sao Hàn Quốc - ảnh 3
Jisoo (BLACKPINK) lựa chọn Việt Nam là một trong những điểm dừng chân trong chuyến lưu diễn

Lợi ích du lịch từ “miếng bánh” concert

Trước đó, Jisoo từng cùng 3 thành viên BLACKPINK tạo nên "cơn địa chấn" tại Hà Nội. Hai đêm concert "cháy vé" tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào tháng 7.2023 đã thu hút hơn 67.000 khán giả, mang về doanh thu kỉ lục hơn 13 triệu USD, khẳng định sức hút "không đối thủ" của nhóm nhạc nữ toàn cầu này.

Trong 2 ngày diễn ra concert của nhóm nhạc nữ toàn cầu, Hà Nội đã chứng kiến một cơn sóng du lịch mạnh mẽ khi có hơn 170.000 lượt khách đổ về thành phố, trong đó gần 22.000 khách quốc tế chọn lưu trú lại đây.

Sự kiện âm nhạc này đã tạo động lực kinh tế đáng kể cho ngành Du lịch, với tổng thu nhập lên đến khoảng 630 tỉ đồng. Các quốc gia có lượng khách quốc tế cao nhất bao gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp và Ấn Độ, thể hiện sức hút không thể chối từ của BLACKPINK cũng như tiềm năng phát triển du lịch của Hà Nội.

Việt Nam tiếp tục là điểm đến của nhiều sao Hàn Quốc - ảnh 4
"Biển hồng" ấn tượng phủ kín SVĐ Mỹ Đình trong concert của BLACKPINK tại Hà Nội. Ảnh: BLACKPINK

Du lịch âm nhạc là đang một xu hướng ngày càng phổ biến và dần trở thành trào lưu được ưa chuộng. Các concert và fanmeeting thường thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ, không chỉ trong nước mà còn từ các quốc gia khác.

Khi có thông tin về một sự kiện lớn, nhiều người hâm mộ sẵn lòng lập kế hoạch du lịch và chi trả số tiền lớn để tham dự. Họ sẽ đặt vé máy bay, tìm kiếm chỗ ở, và khám phá các địa điểm nổi tiếng xung quanh nơi diễn ra sự kiện, từ đó thúc đẩy nhu cầu cho ngành du lịch.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp địa phương mở rộng hoạt động kinh doanh, từ khách sạn, nhà hàng đến dịch vụ vận chuyển, góp phần nâng cao doanh thu và tạo thêm nhiều việc làm cho người dân. Sự kiện này cũng thúc đẩy quảng bá hình ảnh và văn hóa Việt Nam ra toàn cầu, thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài.

Các sự kiện âm nhạc thường được quảng bá một cách mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội và qua nhiều kênh truyền thông khác, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao hình ảnh của điểm đến.

Khi những nghệ sĩ nổi tiếng tham gia, sức hấp dẫn và độ nhận diện của địa phương cũng được tăng cường, tạo nên sức hút mạnh mẽ cho du khách. Hiệu ứng này không chỉ giới hạn trong khuôn khổ sự kiện mà còn có tiềm năng biến địa điểm tổ chức trở thành một điểm đến du lịch lý tưởng, thu hút nhiều đoàn khách trong tương lai.

Với sự bùng nổ của các sự kiện âm nhạc hoành tráng như concert và fanmeeting, Việt Nam đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ giải trí thế giới, đặc biệt là trong làn sóng K-pop đang lan tỏa mạnh mẽ.

Sự kết hợp giữa âm nhạc và du lịch đang mở ra những kỷ nguyên mới, giúp ngành du lịch Việt Nam phát triển mạnh mẽ và thu hút sự chú ý từ các nền văn hóa khác.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc