Ứng dụng du lịch nào được người dùng Việt ưa chuộng nhất?

NGUYÊN KHANG

VHO - Từ dữ liệu người dùng mạng xã hội, Kompa đã đưa ra báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” nhằm giúp các doanh nghiệp trong ngành du lịch nắm bắt những xu hướng du lịch và hành vi của khách du lịch mới nhất, để từ đó nắm bắt cơ hội thị trường và gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Kompa - một trong những công ty hàng đầu về trí tuệ doanh nghiệp dữ liệu (DATA intelligence) và ứng dụng dữ liệu lớn & trí tuệ nhân tạo (Big Data & AI Applications) đã đưa ra báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024”. Điều này giúp các doanh nghiệp có được cái nhìn sâu sắc về thị trường, nắm bắt những xu hướng du lịch và hành vi khách du lịch mới nhất, từ đó nắm bắt cơ hội thị trường.

Ứng dụng du lịch nào được người dùng Việt ưa chuộng nhất? - ảnh 1
Xu hướng du lịch được thu thập, phân tích dữ liệu từ người dùng mạng xã hội

Báo cáo “Xu hướng du lịch của người Việt năm 2024” thu thập dữ liệu từ các nhóm người dùng đa dạng, bao gồm doanh nhân, chủ doanh nghiệp, CEO, nhân viên văn phòng, người làm việc tự do (freelancer), nhiếp ảnh gia, sinh viên, phóng viên và kỹ sư trên mạng xã hội. Những người tham gia thảo luận là những người có sở thích về du lịch, chụp hình, thể thao, thời trang, âm nhạc…; trong đó, về giới tính gồm 68% là nam và 32% là nữ, về độ tuổi, Millenials và Gen Z chiếm 72%, Gen X 16% và Baby Boomer 13%.

Theo báo cáo, đặt dịch vụ và tìm kiếm thông tin trên các ứng dụng du lịch với nhiều tính năng tiện ích, đã trở thành xu hướng chung khi du lịch của người Việt. Trong số các ứng dụng du lịch, Traveloka là ứng dụng du lịch đứng vị trí số một trong top 5 các ứng dụng du lịch (app booking) được ưa chuộng nhất nhận được nhiều thảo luận nhất. Nền tảng này đã đáp ứng được nhiều tiêu chí khác nhau cho người dùng như thông tin về giá cả, tính thân thiện của giao diện, tính ứng dụng và khả năng tùy chọn cũng như các vấn đề về hoãn hủy, thay đổi thông tin hay thanh toán.

Người dùng mạng xã hội ngày càng quan tâm đến du lịch thông minh và tiết kiệm. Họ thường xuyên tìm kiếm các mẹo tiết kiệm chi phí du lịch, săn vé máy bay giá rẻ, ưa chuộng những trải nghiệm đa dạng và phong phú, mong muốn vừa được tham quan những địa danh nổi tiếng, vừa khám phá những “viên ngọc ẩn” của từng địa phương.

Báo cáo đã xác định du lịch biển, khám phá thiên nhiên và du lịch tiết kiệm là những loại hình du lịch phổ biến nhất trong số du khách Việt Nam. Vũng Tàu, Đà Nẵng, Nha Trang là những điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất, nổi tiếng với những bãi biển đẹp và thắng cảnh thiên nhiên.

Báo cáo cũng chỉ ra sự quan tâm ngày càng tăng đối với các chuyến đi nhiều hoạt động, chẳng hạn như du lịch biển, khám phá văn hóa và thiên nhiên, và du lịch bụi, mang đến sự tự do thay đổi hành trình, hủy bỏ kế hoạch hoặc khám phá các điểm đến mới. Những xu hướng này cho thấy nhu cầu ngày càng cao về trải nghiệm du lịch bền vững và tiết kiệm. Các nền tảng du lịch như Booking, Traveloka, Agoda... nhận thức được những thay đổi này và đáp ứng nhu cầu của người dùng, cung cấp các tính năng tập trung vào sự linh hoạt như đổi lịch dễ dàng, thanh toán khi nhận phòng, và nhiều tính năng khác.