Trưng bày ảnh về điểm đến du lịch Bình Định - Huế - Nghệ An

Tin, ảnh: S.THÙY

VHO - Sáng ngày 18.5, tại TP. Huế, Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với các Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, Nghệ An tổ chức khai mạc trưng bày ảnh du lịch quảng bá, giới thiệu điểm đến của ba địa phương.

Trưng bày ảnh về điểm đến du lịch Bình Định - Huế - Nghệ An - ảnh 1
Khai mạc trưng bày ảnh du lịch ba địa phương Bình Định - Thừa Thiên Huế - Nghệ An

Theo đó, Ban Tổ chức đã trưng bày 300 tác phẩm ảnh giới thiệu về các giá trị văn hóa - lịch sử, danh lam thắng cảnh, các hoạt động lễ hội, điểm đến du lịch đặc sắc của các địa phương.

Trong đó, Bình Định trưng bày 200 tác phẩm ảnh giới thiệu, quảng bá các lễ hội, sự kiện quan trọng của tỉnh trong năm 2024; giới thiệu các danh lam thắng cảnh; di tích lịch sử, công trình kiến trúc tiêu biểu; các di sản văn hóa phi vật thể, lễ hội dân gian; những làng nghề truyền thống đặc trưng của Bình Định; ẩm thực và đặc sản của địa phương…

Trưng bày ảnh về điểm đến du lịch Bình Định - Huế - Nghệ An - ảnh 2
Tham quan không gian trưng bày ảnh giới thiệu, quảng bá du lịch của các địa phương

Sự kiện được diễn ra cùng với các hoạt động trưng bày và giới thiệu các loại Diều Huế do UBND TP.Huế tổ chức ở không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống Huế tại số 15 Lê Lợi và tuyến đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ven bờ Nam sông Hương.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định cho biết: Với mong muốn đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến không thể thiếu của khách du lịch trong nước và quốc tế; trong thời gian qua, tỉnh Bình Định luôn quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, đẩy mạnh quảng bá xúc tiến sản phẩm du lịch.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức các lễ hội lớn nhằm thu hút khách du lịch và quảng bá hình ảnh con người Bình Định hiền hòa, mến khách đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Trưng bày ảnh về điểm đến du lịch Bình Định - Huế - Nghệ An - ảnh 3
300 tác phẩm ảnh du lịch được trưng bày, giới thiệu đến công chúng tại khuôn viên Trung tâm trưng bày, giới thiệu sản phẩm và trình diễn nghề truyền thống Huế và dọc tuyến đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Bình Định ước đón gần 3,69 triệu lượt khách, tăng 117,6% so với cùng kỳ năm 2023; doanh thu du lịch ước đạt hơn 9.310 tỷ đồng, tăng 169,7%.

Bên cạnh việc chủ động đẩy mạnh công tác quảng bá xúc tiến du lịch, Sở Du lịch Bình Định đã tăng cường hoạt động liên kết, hợp tác phát triển du lịch liên tỉnh, liên vùng. Và sẽ tiếp tục đẩy mạnh liên kết giữa Sở Du lịch tỉnh Bình Định với Sở Du lịch các tỉnh, thành trong cụm thi đua ngành VHTTDL năm 2024.