Trao chứng nhận “Cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học” cho 5 homestay ở Cù Lao Chàm

THU HOÀI

VHO - Chứng nhận được trao cho các homestay là sự ghi nhận những nỗ lực cũng như khuyến khích các cơ sở lưu trú ở Cù Lao Chàm hướng đến phát triển xanh, bền vững.

Ngày 13.8, tại Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã diễn ra Hội thảo công bố và cấp chứng nhận "Cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học" cho 5 homestay tại Cù Lao Chàm.

Trao chứng nhận “Cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học” cho 5 homestay ở Cù Lao Chàm - ảnh 1
Trao chứng nhận "Cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học" cho 5 homestay. Ảnh: ND

Theo Ban Quản lý khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An, đây là chương trình thực hiện thí điểm ở vùng lõi khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An để khuyến khích các cơ sở lưu trú ở Cù Lao Chàm hướng đến phát triển xanh, bền vững.

5 homestay được trao chứng nhận "Cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học" gồm: Homestay Cái Võng (thôn Bãi Làng); các homestay Trang Vũ, Mai Trường (thôn Bãi Ông); các homestay Hai Long, Lâu Thu (thôn Bãi Hương) đạt cấp độ "2 nhánh ngô đồng".

Tại sự kiện, Ban tổ chức cũng giới thiệu chương trình chứng nhận cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học để tiếp tục nhân rộng tại Cù Lao Chàm; phát động cuộc thi làm video "Quảng bá cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học"; tham vấn ý kiến về bộ tiêu chí thân thiện với đa dạng sinh học áp dụng cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương trên địa bàn xã đảo Tân Hiệp.

Trao chứng nhận “Cơ sở du lịch thân thiện với đa dạng sinh học” cho 5 homestay ở Cù Lao Chàm - ảnh 2
Homestay Lâu Thu (thôn Bãi Hương),1 trong 5 homestay được trao chứng nhận

Được biết, đây là hoạt động được thực hiện trong khuôn khổ dự án "Lồng ghép quản lý tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu về bảo tồn đa dạng sinh học vào quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội và quản lý các khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam" tại khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm - Hội An (gọi tắt là dự án BR).

Dự án BR do Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) tài trợ thông qua Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP); được thực hiện tại Hà Nội và 3 khu dự trữ sinh quyển thí điểm là Cù Lao Chàm – Hội An (tỉnh Quảng Nam), Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) và Tây Nghệ An (tỉnh Nghệ An).

Mục tiêu dự án nhằm quản lý tổng hợp tài nguyên thiên nhiên và các mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học được lồng ghép hiệu quả vào các quy hoạch phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh trên địa bàn thực hiện dự án và quản lý các khu dự trữ sinh quyển ở Việt Nam.

Các hợp phần của dự án BR gồm: Tăng cường pháp luật, chính sách và năng lực quốc gia để tích hợp quản lý, bảo tồn đa dạng sinh học và tài nguyên thiên nhiên bền vững vào quản lý khu dự trữ sinh quyển.

Sử dụng bền vững tài ngguyeen thiên nhiên, quản lý khu bảo tồn và các hoạt động phát triển thân thiện với đa dạng sinh học được lồng ghép vào việc quản lý 3 khu dự trữ sinh quyển tham gia dự án.

Quản lý tri thức, lồng ghép giới và giám sát đánh giá dự án. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc