Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế

THÙY AN

VHO - Tối 8.9, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Tạp chí Vietnam Travel và các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Trải nghiệm Tết trung thu truyền thống Huế”. Đây là một trong những chương trình hưởng ứng Festival mùa thu Huế 2024.

Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế - ảnh 1
Đại diện Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trao giải cho các đội lân dự Liên hoan múa lân Huế 2024

Chương trình “Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế” là hoạt động ý nghĩa nhằm quảng bá nét đẹp văn hóa về Tết Trung thu cổ truyền của Huế nói riêng và của Việt Nam nói chung. Đồng thời, góp phần giúp mỗi người hiểu sâu sắc hơn về đạo làm con, chữ hiếu với cha mẹ, sự đồng cảm chia sẻ yêu thương trong cộng đồng.

Nhiều hoạt động tại chương trình như: biểu diễn, giao lưu Liên hoan múa lân của các đoàn lân trong và ngoài tỉnh; phá cổ trung thu cho các em nhỏ...  Đặc biệt, lần đầu tiên tổ chức chương trình tri ân cha mẹ dựa theo nét truyền thống “Bách thiện Hiếu vi tiên” (Trăm việc thiện việc hiếu đứng đầu) của người Việt.

Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế - ảnh 2
Biểu diễn múa lân tại chương trình "Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế"

Ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, các hoạt động nhằm tạo không gian đoàn viên, sum họp ấm áp trong dịp trung thu; đặc biệt, có thêm chương trình tri ân cha mẹ cho các con trẻ, học sinh. Điều này có ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm giáo dục truyền thống của dân tộc.

Tại sự kiện, Ban Tổ chức cũng đã thăm hỏi và tặng quà cho các em thiếu nhi tại một số trung tâm bảo trợ trên địa bàn TP. Huế nhằm chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và mang đến niềm vui cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh thiệt thòi trong đêm hội trăng rằm.

Trải nghiệm Tết Trung thu truyền thống Huế - ảnh 3
Chương trình lần đầu tổ chức tri ân cha mẹ cho các em nhỏ, học sinh với truyền thống "Bách thiện Hiếu vi tiên".

Ban Tổ chức sẽ tiếp tục được hoàn thiện dần để trở thành hoạt động thường niên gắn với du lịch và văn hóa truyền thống Huế nằm trong khuôn khổ Festival Huế trong các năm tới.

Theo kế hoạch ban đầu, chương trình “Trải nghiệm Tết trung thu truyền thống Huế” có rất nhiều hoạt động. Tuy nhiên, do tình hình khách quan, chương trình được điều chỉnh rút gọn lại cho phù hợp thực tế, tập trung vào một số hoạt động dành cho các cháu thiếu nhi.