Tinh thần Việt tỏa sáng cùng du lịch

VY YẾN

VHO - Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đang chuẩn bị bước đến đêm chung kết cùng 40 thí sinh tại Vịnh Safabay – Green Dragon City (TP. Cẩm Phả, Quảng Ninh), được tổ chức vào 20.7.2024.

Tinh thần Việt tỏa sáng cùng du lịch - ảnh 1
Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 hứa hẹn bùng nổ 

 Với sự góp mặt của Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Hhen Nie, các ca sĩ Hồ Ngọc Hà Lam Trường, Đan Trường, chương trình chung kết hứa hẹn bùng nổ với nhiều hoạt động gắn kết với quảng bá du lịch Quảng Ninh nói riêng, thúc đẩy du lịch Việt Nam nói chung.

Nhiều hoạt động tri ân tại Vịnh Bái Tử Long 

Hành trình đến với mỗi cuộc thi sắc đẹp đều không dễ dàng khi các thí sinh phải chuẩn bị không chỉ hình thể đẹp, kiến thức tốt mà cần rất nhiều nền tảng về sự hiểu biết xã hội. 

Năm nay, Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh), mảnh đất có sự đa dạng, có thế đất tựa sơn tiếp thủy, với nguồn năng lượng cội nguồn mạnh mẽ. Nhạc sĩ, NSND Nguyễn Quang Vinh (Chủ tịch Hội đồng Giám khảo Cuộc thi) cho biết: “Để hướng tới phát triển du lịch, quảng bá những hình ảnh đẹp nhất của Việt Nam từ miền núi đến miền biển, năm nay chúng tôi lựa chọn mảnh đất Cảm Phả, biển đẹp, cảnh quan kỳ vĩ làm cho không khí cuộc thi trở nên sống động, tạo động lực và cảm xúc không chỉ cho các thí sinh tham gia mà chính những thành viên BTC cũng cảm thấy năng lượng tuyệt vời từ nơi này…”.

Tinh thần Việt tỏa sáng cùng du lịch - ảnh 2

40 thí sinh vào đêm chung kết đã đến Green Dragon City để tham gia các hoạt động trước vòng chung khảo, trước đêm chung kết, trong đó có đến thăm và dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông, Khu di tích Vũng Đục thuộc TP. Cẩm Phả. Các thí sinh đến những địa danh linh thiêng để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn cội nguồn, lịch sử và văn hóa dân tộc. 

 Ông Nguyễn Hữu Tư, Tổng Giám đốc Tập đoàn TTP cho biết: “Chúng tôi đã cùng với BTC Cuộc thi chuẩn bị các chương trình ý nghĩa hướng về cội nguồn để mỗi thí sinh khi đến Green Dragon City đều cảm nhận những ấn tượng đặc biệt. Mỗi thí sinh sẽ là những đại sứ cho du lịch Quảng Ninh cũng như thúc đẩy phát triển du lịch trong nước phát triển mạnh mẽ hơn”.

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đặt mục tiêu hướng tới lựa chọn thí sinh phù hợp với quảng bá du lịch, để lan tỏa tới du khách trong nước và quốc tế những cảnh đẹp, những giá trị, bản sắc văn hóa Việt Nam.

Trong hành trình tại Cẩm Phả, 40 thí sinh của Đêm Chung kết cũng được đến nơi tri ân những người thợ mỏ- thành đồng bảo vệ mảnh đất đầy năng lượng cũng như nguyên khí đất trời. 

Thí sinh Phạm Thị Ngọc Quỳnh (Hải Dương) chia sẻ: “Mảnh đất này có một nguồn linh khí rất riêng, cho chúng em hiểu thêm về truyền thống và cảm giác được tiếp thêm nguồn năng lượng. Nơi sẽ tổ chức Đêm chung kết là Vịnh Safabay của Green Dragon City có sự  kết hợp giữa hiện đại, trung tâm với sức mạnh cội nguồn. Em thấy may mắn được tham gia hành trình này, được thăm những địa danh ý nghĩa và có nhiều trải nghiệm tuyệt vời”.

Tinh thần Việt tỏa sáng cùng du lịch - ảnh 3

NSND Nguyễn Quang Vinh cho biết “40 thí sinh tham gia Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2024 được đến Green Dragon City và tham gia nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động tri ân, tặng quà cho những người có công là dấu ấn vô cùng quan trọng. Mỗi thí sinh không chỉ cần vẻ đẹp hình thể mà phải là những đại sứ về cội nguồn, hiểu về di sản, biết ơn thế hệ đi trước, đó mới là điều nhân văn, ý nghĩa và lan tỏa trong cộng đồng du lịch Việt Nam. Từ văn hóa cội nguồn sẽ giúp tuổi trẻ có đủ sức bật để thực hiện được những điều tuyệt vời”

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 có một thí sinh duy nhất từ Quảng Ninh. Thí sinh Như Quỳnh (thôn Tân Lương, xã Tân Bình, huyện Đầm Hà) đã tốt nghiệp thủ khoa ngành luật Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam,  cũng đã tham gia nhiều cuộc thi sắc đẹp.

 Như Quỳnh chia sẻ “Khi đến với Green Dragon City, tôi thật sự ngỡ ngàng bởi không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên đẹp, tách biệt với không gian của thành phố mỏ mà nơi này còn có thật nhiều nguồn năng lượng từ nguồn cội, khiến tôi vô cùng tự hào về quê hương. Green Dragon City còn mang đến ấn tượng về một thành phố hiện đại, các công trình mới đầy sức sống…”

Tinh thần Việt tỏa sáng cùng du lịch - ảnh 4

Lan tỏa những điều tích cực

Mục tiêu của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 là để mỗi thí sinh tham gia đều sẽ là một đại sứ quảng bá du lịch Việt Nam nhằm thúc đẩy du lịch phát triển hơn nữa. 40 thí sinh vào đêm chung kết với 40 màu sắc khác nhau nhưng có một điểm chung đó chính là sức mạnh từ nguồn cội. Điều này được BTC chuẩn bị từ chính địa điểm tổ chức, từ những hành trình cũng như các chương trình bên lề ý nghĩa.

Mỗi thí sinh cũng như các tất cả mọi người khi có mặt tại Vịnh  Bái Tử Long - Cẩm Phả đều cảm nhận được nguồn năng lượng từ Vịnh Bái Tử Long, từ TP mỏ Cẩm Phả, đặc biệt là Green Dragon City. 

Tinh thần Việt tỏa sáng cùng du lịch - ảnh 5

Vịnh Safabay thuộc khu đô thị Green Dragon City

Các thí sinh của Chung kết Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 đã có hành trình trao quà cho những gia đình chính sách tại địa bàn Cẩm Phả, dọn rác ở bờ biển bên Vịnh Bái Tử Long để cùng lan tỏa đi những thông điệp đẹp của các đại sứ du lịch thông qua cuộc thi.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu du lịch Việt Nam 2024 tại Vịnh Giải trí Safabay của khu Green Dragon City (Cẩm Phả) sẽ là hoạt động ý nghĩa. Vịnh giải trí Safabay với Quảng trường trung tâm dường như không bao giờ “ngủ” bởi hàng loạt sự kiện liên tiếp như lễ hội khinh khí cầu, chuỗi sự kiện SafaLight, lễ hội truyền thống chào xuân.  “Tọa độ” du lịch, giải trí, nghỉ dưỡng mới ở miền Bắc này sẽ dành cho 40 thí sinh thăng hoa trong đêm chung kết sự chuẩn bị tuyệt vời nhất.