Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024

ANH ĐÀO

VHO - Những dòng nước không ngừng đổ xuống từ các vách đá và thường đổ xuống những hồ bơi được. Tiếng gầm như sấm, khung cảnh lạ thường dường như luôn vây quanh những nơi đó… Hàng chục ngàn thác nước trên địa cầu này không giống nhau!

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 1

The Broke Backpacker vừa đưa ra danh sách 15 tháng nước đẹp nhất thế giới năm 2024, trong đó có thác Bản Giốc (Cao Bằng, Việt Nam).

Đứng thứ 14, thác Bản Giốc nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc, trên địa phận tỉnh Cao Bằng, được đánh giá mà một trong những thác nước đáng kinh ngạc nhất thế giới và cũng là thác nước lớn nhất châu Á.

Thác Bản Giốc (Cao Bằng, Việt Nam)

Thác Bản Giốc giống như hiện ra từ truyện cổ tích. Khách du lịch có thể ngồi trên những chiếc thuyền màu cam trên sông Quây Sơn để ngắm nhìn thác nước màu ngọc lục bảo rộng lớn nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc.

The Broke Backpacker miêu tả thác Bản Giốc đẹp như một bức tranh.

Đây là điểm dừng chân hoàn hảo trong bất kỳ chuyến đi nào đến Việt Nam của khách nước ngoài. Thác Bản Giốc có ba tầng, đẹp nhất vào cuối mùa mưa, kéo dài từ giữa tháng 5 đến giữa tháng 9 hằng năm.

Làn nước màu xanh ngọc lục bảo kết hợp với thảm thực vật tươi tốt trải dài đến tận tầm mắt khiến đây trở thành một trong những thác nước đẹp nhất trên trái đất- nơi các nhiếp ảnh gia chắc chắn sẽ muốn mang theo một chiếc máy ảnh du lịch chất lượng. Đến đây, khách du lịch chỉ mất khoảng 2 usd để có thể vào tận chân thác chiêm ngưỡng nó.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 2

Thác Victoria (Zimbabwe và Zambia)

Thác Victoria là thác nước đẹp số 1 thế giới với cầu vồng và hoàng hôn màu cam.

Không nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những thác nước nổi tiếng nhất thế giới, một kỳ quan thiên nhiên đáng kinh ngạc và là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận nằm giữa Zimbabwe và Zambia .

Thác lớn Victoria rộng hơn 1,7 km và sâu 100 mét. Mặc dù không phải là nơi cao nhất hành tinh nhưng Victoria vẫn là một trong những nơi tuyệt vời nhất ở thác nước nhờ điểm tham quan mang tính biểu tượng nằm ở phía Zambian.

Đứng ở vị trí thứ 2, thác Yosemite (Mỹ) là điểm nhấn thực sự của công viên quốc gia Hoa Kỳ. Yosemite là một trong những công viên quốc gia đẹp nhất ở Hoa Kỳ và là một trong những điểm tham quan không thể bỏ lỡ ở đây, tình cờ trở thành một trong những thác nước nhất định phải đến trên thế giới.

Thác cao vút đạt đến độ cao ấn tượng 2.425 feet và được chia thành ba giai đoạn tạo ảo giác về một thác nước khổng lồ.

Không giống như một số thác nước nổi tiếng khác, trên thực tế, thời điểm tốt nhất để ghé thăm Yosemite là vào cuối xuân, đầu hè.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 3

Thác Iguazu nằm giữa biên giới Argentina và Brazil

Thác Iguazu là một trong những thác nước cao nhất thế giới. Đây là thác nước tuyệt đẹp, một nơi thanh bình và hoàn toàn đáng để ghé thăm.

Nằm dọc biên giới giữa Argentina và Brazil, thác Iguazu là một chuỗi thác nước khổng lồ được coi là thác nước lớn nhất thế giới với chiều rộng 5.249 feet .

Lấy bối cảnh trong một khu rừng nhiệt đới tươi tốt, tham quan thác nước là một cuộc phiêu lưu chỉ có một lần trong đời mà không chuyến đi Nam Mỹ nào có thể thực sự trọn vẹn nếu không có. Âm thanh chói tai của hàng triệu tấn nước bằng cách nào đó mang lại cảm giác êm dịu và nếu may mắn, bạn thậm chí có thể bắt được cầu vồng hoành tráng .

Những tháng mùa đông là lúc bạn thấy Iguazu mạnh nhất, mặc dù đó là mùa mưa, đi lại có phần khó khăn hơn.

 

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 4

Thác Niagara, Mỹ và Canada

Đây là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới ở biên giới Hoa Kỳ và Canada.

Thác nước nổi tiếng này là một trong những thác nước đẹp nhất ở Hoa Kỳ, mặc dù vậy, bạn cũng có thể đến thăm chúng từ nước láng giềng Canada.

Thác nước mang tính biểu tượng này nằm ở biên giới 2 nước nói trên và thực tế bao gồm ba thác nước riêng biệt. Trong số đó, thác Horseshoe được chụp ảnh nhiều nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên bỏ qua những thác khác! Cảm giác mạo hiểm, tuyệt vời cũng xuất hiện khi bạn chứng kiến lượng nước phun trào tự nhiên điên cuồng đổ xuống thác cao hơn 600 feet vào hẻm núi Niagara.

Một lý do khiến đây là một trong những thác nước đẹp nhất hành tinh là vì Niagara thực sự là một trải nghiệm tương tác.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 5

Thác Gullfoss (Iceland)

Thác nước xanh tươi sáng trên băng và nằm giữa những đồng cỏ xanh ngọc lục bảo Gullfoss như bước ra từ giấc mơ.

Tất cả chúng ta đều biết rằng Iceland là một trong những quốc gia đáng kinh ngạc nhất trên trái đất. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi một thác nước Iceland hùng vĩ xuất hiện.

Có lẽ Gullfoss là thác nước có hình dạng độc đáo nhất trong số những thác nước đẹp nhất nên ghé thăm , dòng chảy của Golfoss không chỉ thay đổi hướng mà còn có nhiều tầng.

Gullfoss có nghĩa là “Thác Vàng”, ám chỉ ánh sáng lung linh thường xuất hiện trong điều kiện thích hợp. Do sương mù dày đặc, Gullfoss còn nổi tiếng với cầu vồng, tạo nên cảnh tượng tuyệt đẹp.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 6

Thác Angel (Venezuela)

Được ví như thiên thần rơi xuống từ thác nước cao nhất hành tinh nằm giữa những cây xanh tươi tốt khi đổ xuống một vách đá màu rám nắng. Angel Falls (thác Angel) là địa điểm ít được lựa chọn nhất trong danh sách này.

Với độ cao 979 mét hay 3.212 feet, thác Angel đáng kinh ngạc là thác nước cao nhất trên trái đất. Thác bắt nguồn từ sông Charun - chảy xuống một ngọn núi đá khác biệt trước khi gặp thác ghềnh bên dưới.

Điều làm cho thác nước tuyệt vời này trở nên đặc biệt hơn đó là nó chính là định nghĩa về một điểm đến khác lạ. Du lịch đến Venezuela đòi hỏi bạn phải nỗ lực bất kể bạn đi đâu, nhưng chuyến đi đến thác Angel sẽ đẩy bạn tiến xa hơn vào lãnh thổ khác lạ.

Bạn sẽ phải đáp chuyến bay đến thị trấn Canaima xa xôi và sau đó lên một chiếc thuyền. Nhưng nó hoàn toàn xứng đáng, không còn nghi ngờ gì nữa, đây là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới và bạn có thể sẽ thấy nó khá vắng vẻ ở đó.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 7

Thác Plitvice (Croatia)

Cầu vồng thường xuyên xuất hiện trên dòng thác màu ngọc lục bảo Plitvice.

Lời nói và hình ảnh không thể diễn tả hết được vẻ đẹp của thác Plitvice.

Nếu bạn chỉ có thể tới một thác nước trong chuyến đi châu Âu của mình, bạn nên tới thác nước tuyệt đẹp này ở Vườn quốc gia Plitvice (một trong những Vườn quốc gia Croatia đẹp nhất) và đây cũng là một trong những thác nước đẹp nhất trên thế giới.

Nằm sâu trong vùng hoang dã của miền Trung Croatia, thác nước này được tạo thành từ 16 hồ nước, tất cả đều tỏa sáng với sắc thái xanh lam và xanh lục độc đáo. Điều thú vị là thác nước lớn nhất thực chất là một dòng sông chảy thành nhiều thác khác nhau.

Trong khi đó, Plitvice được bao quanh bởi cây xanh tươi tốt, tương phản hoàn hảo với nhiều hồ bơi khác nhau - khi bạn tiếp tục đi bộ qua Vườn, quang cảnh ngày càng trở nên đẹp hơn.

Vì Plitvice là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Croatia nên bạn có thể gặp rất nhiều khách khi đến tham quan ở đây.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 8

Thác Tugela (Nam Phi)

Thác Tugela là một thác nước trên mây ở Nam Phi. Cao thứ 2 thế giới, thác Tugela nép mình trong dãy núi Drakensberg ở Vườn quốc gia Hoàng gia Natal của đất nước Nam Phi.

Dễ dàng trở thành một trong những thác nước đẹp nhất thế giới, Tugela đổ xuống dãy núi xanh đỏ từ độ cao đáng kinh ngạc 948 mét. Tuy nhiên, đây không hẳn là một thác liên tục. Độ cao chính thức tính từ 5 thác riêng biệt được kết nối với nhau.

Được lấy từ Sông Tugela, bạn nên ghé thăm thác nước hùng vĩ này vào tháng 3 và tháng 4 sau cơn mưa mùa hè là đẹp nhất.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 9

Thác Sutherland (New Zealand)

Thác Sutherland tuyệt đẹp trắng xoá đổ xuống ngọn núi xanh ở New Zealand bên dưới hồ nước hình tròn trong xanh. Bạn sẽ liên tục phải đặt câu hỏi: “Đây là mơ hay cuộc sống thực?”. Không phải chỉ thác Sutherland mà nhiều cảnh đẹp ở New Zealand như không có thật.

Bắt nguồn từ hồ Quill hùng vĩ, nằm gọn trong một số ngọn núi ngoài hành tinh, thác Sutherland được hợp về từ ba thác riêng biệt.

Cao chót vót 580 mét, đến được thác Sutherland không phải là điều dễ dàng. Không giống như các địa phương khác của Đảo Nam, bạn sẽ phải nỗ lực để có thể chiêm ngưỡng được điều kỳ diệu này của thiên nhiên.

Đôi khi, đường tới thác Sutherland được gọi là “Con đường đi bộ vĩ đại nhất thế giới”. Chuyến đi bộ kéo dài nhiều ngày này được thực hiện tốt nhất trong những tháng mùa hè ở New Zealand, mặc dù mùa đông sẽ tạo nên một cuộc phiêu lưu kỳ lạ hơn.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 10

Thác Kuang Si (Lào)

Thác Kuang Si là một trong những thác nổi tiếng được nhiều người yêu thích ở Lào. Đối với tôi, những thác nước tuyệt vời trên khắp thế giới không thể tuyệt vời hơn thế này. Tại sao? Bởi vì thác Kuang Si cho phép du khách được bơi lội.

Nằm cách Luang Prabang khoảng một giờ ô tô, Kuang Si là địa điểm cần thiết cho bất kỳ chuyến đi Lào nào của du khách. Hình dạng và màu sắc độc đáo của thác thực sự còn huyền diệu hơn nữa và có rất nhiều hồ bơi để bạn lựa chọn.

Mặc dù chắc chắn không phải là thác nước cao nhất trong danh sách này, nhưng điều kỳ diệu của Kuang Si nằm ở những hồ nước nhiều tầng trông không giống thật nhờ nước màu ngọc lục bảo và đá vôi.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 11

Thác Havasu (Arizona, Mỹ)

Havasu là một thác nước đổ xuống hồ nước trong xanh được bao quanh bởi những ngọn núi màu đỏ ở Mỹ. Havasu được cho là thác nước đẹp nhất nước Mỹ.

Là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Hoa Kỳ, thác Havasu trông đẹp đến mức khó tin là sự thật. Nhưng hãy yên tâm rằng nó có thật 100%, mặc dù đây không phải là thác nước dễ tiếp cận nhất.

Nằm trong Khu bảo tồn người da đỏ Havasupai ngay bên ngoài Grand Canyon, Havasu là thác nước cao nhất trong 5 thác nước tuyệt đẹp. Chỉ có thể đến được thác này bằng cách đi bộ 10 dặm với đường khó đi, khoảng cách không phải là khía cạnh duy nhất gây khó khăn cho việc tiếp cận.

Bạn sẽ phải đặt chỗ trước có trả phí và chắc chắn nó không hề rẻ. Nhưng trải nghiệm nhìn thấy một thác nước chỉ có thể được mô tả là Gatorade Blue cùng với việc trải nghiệm văn hóa của người Mỹ bản địa thì đáng giá từng xu.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 12

Thác Kaieteur (Guyana)

Thác Kaieteur tượng trưng cho sức mạnh bí hiểm rơi xuống nhìn từ trên cao ở Guyana. Bạn sẽ phải nỗ lực rất nhiều để đến được Thác Kaieteur!

Sau đó hãy đến Guyana để tìm nơi xa nhất trong danh sách. Guyana giáp Venezuela và Suriname- một quốc gia thậm chí còn chưa được khám phá. Bạn cần kiểm tra xem ở Suriname có an toàn hay không trước khi chọn đi tới đó.

Lấy bối cảnh ở Công viên quốc gia Kaieteur thuộc phần Rừng nhiệt đới Amazon của Guyana, đây là một trong những thác nước mạnh nhất trên trái đất.

Với độ cao 741 feet, thác Kaieteur được lấy nước từ sông Potaro và trông giống như bước ra từ một bộ phim. Xung quanh là rừng rậm xanh tươi ngút tầm mắt.

Để đến được thác nước kỳ diệu này, bạn sẽ phải lên máy bay tham quan địa phương , sau đó đi bộ 15 phút. Tuy nhiên, những góc nhìn đẹp nhất chắc chắn là từ trên không, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng những chiếc máy ảnh để đến đó.

 

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 13

Bức tường khóc Kauai (Mỹ)

Kauai là một bức tường xanh tươi, tươi tốt với ít nhất 4 thác nước mỏng đổ xuống. Như thể bạn cần một lý do khác để ghé thăm Hawaii!

Bức tường khóc đáng kinh ngạc trên núi Waialeale chắc chắn là một trong những thác nước đẹp nhất thế giới. Nằm xuống những bức tường xanh cực kỳ của ngọn núi cao 5.066 feet này, Bức tường khóc được coi là một trong những nơi ẩm ướt nhất hành tinh dựa trên lượng mưa.

Nằm trên Kauai hay còn gọi là “Đảo vườn”, những thác nước nổi tiếng này sẽ thực sự làm trọn vẹn bất kỳ chuyến đi Hawaii nào của du khách. Vô số thác đổ xuống thảm cỏ xanh mướt, khung cảnh tựa như bước ra từ truyện cổ tích.

Cách tốt nhất để đến thác là phải đi bộ đường dài vất vả và việc nhìn thấy chúng chắc chắn là một trong những điều tuyệt vời nhất nên làm khi lưu trú tại Kauai.

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 14

Thác Langfoss (Na Uy)

Một thác nước mạnh mẽ chảy xuống vách núi ở Na Uy với những bông hoa màu hồng rực rỡ. Quang cảnh đẹp như vậy nhưng việc đi bộ đường dài thậm chí còn tuyệt vời hơn!

Một chuyến đi đến Na Uy là một mục trong danh sách của nhiều du khách. Trong khi bạn đang khám phá một trong những quốc gia tuyệt đẹp nhất thế giới, tại sao không khám phá thác nước mang tính biểu tượng này?

Với độ cao 612 mét, Langfoss là thác nước cao thứ 5 ở Na Uy và được biết đến với hình dạng đặc biệt độc đáo. Dòng thác dữ dội đổ xuống một ngọn núi vào vịnh hẹp yên tĩnh bên dưới.

Mặc dù có thể dễ dàng nhìn thấy từ đường chính, nhưng bạn có thể đến gần và tiếp cận Langfoss nhờ một con đường mòn đi bộ tương đối dễ dàng. Điều tuyệt vời nhất về mùa thu, thác nước tương đối xa lạ và không có hoạt động du lịch đại chúng thường thấy ở những nơi khác ở Na Uy.

 

Thác Bản Giốc vào danh sách 15 thác nước đẹp nhất thế giới năm 2024 - ảnh 15

Mới đây, thác Bản Giốc (tỉnh Cao Bằng) cũng được tạp chí du lịch quốc tế Travel+Leisure xếp trong 21 thác nước đẹp nhất thế giới.

Theo Travel+Leisure, việc đi bộ chiêm ngưỡng những kỳ quan thiên nhiên của thế giới thực sự là một trải nghiệm vô cùng xứng đáng. “Thật khó để giải thích chính xác tại sao thác nước lại có sức mê hoặc đến vậy nhưng không thể phủ nhận sự ấn tượng của chúng”, Travel+Leisure cho biết.

Có vô vàn thác nước ngoạn mục ở khắp mọi nơi trên thế giới. Từ những thác được coi là lớn nhất, cao nhất hoặc mạnh nhất cho đến những thác nước ít được biết đến với những “bể bơi” hấp dẫn dưới chân thác, Travel+Leisure đã lựa chọn ra 21 thác nước đẹp nhất và tuyệt nhất trên thế giới để giới thiệu đến du khách.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc